วีรกรรม ม.3 ใช้ร่างขวางกระสุนเหตุกราดยิง รร.ฟลอริดา ช่วย 20 คนรอด

วีรกรรม ม.3 ใช้ร่างขวางกระสุนเหตุกราดยิง รร.ฟลอริดา ช่วย 20 คนรอด

วีรกรรม ม.3 ใช้ร่างขวางกระสุนเหตุกราดยิง รร.ฟลอริดา ช่วย 20 คนรอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า จากเหตุโศกนาฏกรรมกราดยิงภายในโรงเรียนแห่งหนึ่งในรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้ว เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 17 คน และได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก มือปืนผู้ก่อเหตุเป็นอดีตลูกศิษย์ของโรงเรียนที่ถูกไล่ออกเพราะปัญหาพฤติกรรม ก่อนจะย้อนรอยกลับมาก่อเหตุสะเทือนขวัญครั้งนี้

นายสก็อตต์ อิสราเอล นายกเทศมนตรีเมืองบราวอร์ด เคาน์ตี้ ได้เดินทางไปเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทั้งนักเรียนและครูอาจารย์ที่โดนลูกหลง หนึ่งในนั้นคือ "แอนโทนี โบรก์ส" นักเรียนมัธยมที่โรงเรียนแห่งดังกล่าว อายุ 15 ปี ซึ่งกลายเป็นฮีโร่คุ้มครองและช่วยเหลือชีวิตเพื่อนๆ อีกกว่า 20 คน โดยเอาตัวรับกระสุนแทน 5 นัด

ครอบครัวของแอนโทนี เปิดเผยว่า เขาเป็นหนึ่งในทีมฟุตบอลของโรงเรียน ในวันเกิดเหตุเขากับเพื่อนๆ อยู่ภายในห้องเรียน คนร้ายถือปืนกราดยิงไปทั่วไป เขากับเพื่อนๆ อีกราว 20 คนอยู่ภายในห้อง เขาได้ใช้ตัวดันประตูเอาไว้ เพื่อไม่ให้คนร้ายบุกเข้ามา แต่คนร้ายก็กราดยิงใส่ ทำให้โดนยิงเข้าร่าง 5 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่วีรกรรมความกล้าหาญของเขาช่วยเหลือคนอื่นได้กว่า 20 ชีวิต

นายกเทศมนตรีฯ ได้เดินทางไปเยี่ยมแอนโทนี ที่เพิ่งฟื้นคืนสติหลังจากเหตุการณ์อันเลวร้าย พร้อมกับยกย่องเขาในฐานะฮีโร่ผู้กล้าหาญ พร้อมกับแชร์เรื่องราวดังกล่าวลงโซเชียลมีเดียเพื่อประกาศให้โลกรู้ถึงวีรกรรมของเด็กชายผู้นี้

แอนโทนี ได้รับบาดเจ็บสาหัส กระสุนปืนยิงถูกขาทั้งสองข้าง ทำให้กระดูกต้นขาแตก รวมทั้งยังมีกระสุนโดนเข้าที่แผ่นหลังของเขาด้วย มีการระดมทุนเงินช่วยเหลือค่ารักษาให้เด็กชายคนนี้ ตั้งเป้าเอาไว้ 5,000 ดอลลาร์ แต่ล่าสุดพบว่ายอดบริจาคพุ่งสูงถึง 100,000 ดอลลาร์แล้ว

ขณะที่เพื่อนร่วมชั้นที่อยู่ในเหตุการณ์วันนั้นด้วย เล่าว่า แอนโทนีช่วยชีวิตทุกๆ คน ตอนที่มือปืนก่อเหตุ เขาสั่งให้เพื่อนทุกคนรีบเข้าไปหลบในห้องเรียน โดยที่เขาเป็นคนสุดท้ายที่เข้ามาภายในห้อง ก่อนจะพยายามหาวิธีล็อกห้อง สุดท้ายก็ใช้ร่างตัวเองดันประตูเอาไว้ ทำให้ถูกยิงบาดเจ็บดังกล่าว แต่เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ไม่มีใครภายในห้องเรียนได้รับบาดเจ็บหรือได้รับอันตราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook