หญิงแค้นหย่าแล้วไม่ได้บ้าน วางเพลิงเผาวอด-ไหม้ลามอีก 19 หลัง

หญิงแค้นหย่าแล้วไม่ได้บ้าน วางเพลิงเผาวอด-ไหม้ลามอีก 19 หลัง

หญิงแค้นหย่าแล้วไม่ได้บ้าน วางเพลิงเผาวอด-ไหม้ลามอีก 19 หลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์เดลิเมล์รายงานว่า (20 ก.พ.) หญิงคนหนึ่งในรัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา โกรธแค้นหลังจากหย่าร้างกับสามีแล้วไม่ได้บ้าน วางเพลิงเผาจนไฟไหม้ลามไปถึงบ้านของเพื่อนบ้านอีกกว่า 19 หลัง ทำแมว 1 ตัวและสุนัขอีก 2 ตัวถูกไฟคลอกตาย สร้างความเสียหายมากกว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 31.4 ล้านบาท)

เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 18 ก.พ. ตามเวลาท้องถิ่น แอเดรียน แซทเทอร์ลี (Adrienne Satterly) อายุ 41 ปี ลากฟูกที่นอนไปกองซ้อนกันไว้ที่ห้องครัว จากนั้นจุดไฟเผา แล้วเดินลากกระเป๋าออกไปจากบ้านพร้อมแมวอีก 2 ตัวของตนเอง

โดยเธอเดินกว่า 1 ชั่วโมงจนถึงวอลมาร์ท ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ สาขาหนึ่ง ก่อนโทร 911 แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อเวลาประมาณ 03:25 น. แต่ไม่ได้บอกเล่าถึงเหตุไฟไหม้ ซึ่งเธอบอกเพียงว่าเธอมี “แมว 1 ตัวและกระเป๋าเดินทาง 1 ใบ” และถามว่าจะมีใครมารับเธอที่วอทมาร์ทหรือไม่

ขณะที่เจ้าหน้าที่ถามกลับถึงสถานที่ที่จะเธอจะไป เธอก็ตอบกลับเพียงว่า “ไปที่เกรย์สโตน แถวโรงพยาบาล” ซึ่งเธอได้แจ้งที่อยู่บ้านที่เธอวางเพลิงไว้นั้นกับเจ้าหน้าที่ พร้อมบอกว่าเนื่องจากมีการฟ้องร้องคดี เธอจึงถูกสั่งให้ออกจากที่พักอาศัย

วันเกิดเหตุเป็นวันอาทิตย์ที่มีลมพัดแรง ไฟจึงลุกลามไปอย่างรวดเร็ว เมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงรุดไปถึง บ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงก็ถูกไฟไหม้กว่า 19 หลัง โดยมี 4 หลังได้รับความเสียหายทั้งหมด 2 หลังเสียหายหนัก อีก 14 หลังเสียหายแตกต่างกัน เบื้องต้นคาดว่าความเสียหายจากเหตุไฟไหม้ครั้งนี้มีมากกว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ทั้งนี้ ถึงแม้ว่าจะไม่มีผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้ดังกล่าว แต่ก็มีผู้ได้รับบาดเจ็บถึงจะเพียงเล็กน้อยก็ตาม นอกจากนี้ยังมีสุนัข 2 ตัว และแมวอีก 1 ตัว ถูกไฟคลอกตาย ซึ่งโอซาเลีย ก็อดฟรีย์ เจ้าของสุนัขเคราะห์ร้ายรู้สึกเสียใจอย่างมาก บอกว่า “ฉันเสียสุนัข 2 ตัวของฉันไป นี่คือสิ่งที่ยากลำบากที่สุดเพราะสิ่งของสามารถแลกเปลี่ยนซื้อหามาได้ แต่สุนัขที่เสียไปทำให้หัวใจฉันแตกสลาย”

รายงานระบุว่า แซทเทอร์ลีมีความผิดฐานลอบวางเพลิงโดยเจตนา 14 คดี และอีก 3 คดีเกี่ยวกับการทารุณกรรมสัตว์อย่างร้ายแรง เมื่อวันที่ 20 ก.พ. เธอถูกคุมขังและเจ้าหน้าที่ไม่ให้มีการประกันตัว โดยการวางเพลิงโดยเจตนาเป็นความผิดทางอาญา มีโทษจำคุกตั้งแต่ 1-20 ปี หรือจำคุก 1-20 ปี ปรับอีกไม่เกิน 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1.5 ล้านบาท)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook