ชายตกงานหิวโซทนไม่ไหว ขโมยกินของไหว้หน้าหลุมศพ

ชายตกงานหิวโซทนไม่ไหว ขโมยกินของไหว้หน้าหลุมศพ

ชายตกงานหิวโซทนไม่ไหว ขโมยกินของไหว้หน้าหลุมศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชายชาวไต้หวันตกงาน หิวโซจนทนไม่ไหว เข้าไปขโมยกินของเซ่นไหว้หน้าหลุมศพ เผยหิวจะตายอยู่แล้ว โชคร้ายอะไรก็ไม่กลัว

วันที่ 21 ก.พ. สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า ชายชาวจีนคนหนึ่งในเมืองไทเป ไต้หวัน แอบเข้าไปขโมยกินของเซ่นไหว้ที่ครอบครัวผู้ตายนำมาจัดวางไว้หน้าหลุมศพในฌาปนสถาน จนถูกคนดูแลพบเห็นและติดต่อแจ้งตำรวจ โดยนายถูบอกว่าอย่างไร้ทางเลือกว่า หิวโซจะตายอยู่แล้ว โชคร้ายก็ไม่กลัวแล้วล่ะ มีของกินก็กิน

จากการตรวจสอบพบว่า ชายคนดังกล่าวแซ่ถู อายุ 39 ปี ตกงานมานาน ไม่มีรายได้แน่นอนมั่นคง ปกติเป็นคนงานรับจ้างชั่วคราว แต่เมื่อเร็วๆ นี้เพราะหางานไม่ได้เลยต้องอดมื้อกินมื้อ กระทั่งช่วงบ่ายวันที่ 18 ก.พ. ที่ผ่านมา เกิดความคิดเข้าไปหาของกินประทังชีวิตในฌาปนสถานแห่งหนึ่งขึ้นมา

แต่ด้วยกังวลว่าเข้าไปแล้วจะถูกจับได้จึงปลอมตัวทำทีเป็นญาติผู้ตายเข้าไปไหว้หลุมศพ ก่อนหยิบเอาของเซ่นไหว้ที่จัดวางไว้หน้าหลุมศพทั้งโจ๊ก กาแฟ น้ำผลไม้และอื่นๆ รวม 9 อย่าง ติดตัวออกมา

ทว่าขณะที่กำลังจะหอบเอาอาหารเหล่านั้นหลบหนีออกไปก็ถูกคนดูแลฌาปนสถานเห็นว่ามีพิรุธจึงขวางทางเขาไว้ ก่อนจะพบว่าเขาหยิบเอาอาหารและเครื่องดื่มกระป๋องออกมาหลายอย่าง แต่เพราะนายถูอธิบายไม่ได้ว่าทำไมถึงหยิบออกมา คนดูแลจึงคิดว่าเขาเป็นหัวขโมย เลยรีบติดต่อแจ้งตำรวจ

ทั้งนี้ นายถูยอมรับตามตรงว่าเข้าไปขโมยอาหารในฌาปนสถานนั้นจริง ทำเอาตำรวจประหลาดใจจนต้องถามว่าไม่กลัวหรือที่ขโมยของเซ่นไหว้ผู้ตาย ซึ่งนายถูบอกว่า “หิวโซจะตายอยู่แล้ว โชคร้ายก็ไม่กลัวแล้วล่ะ มีของให้กินก็กิน”

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ซื้อหาเครื่องดื่มมาให้นายถูรองท้องก่อนนำตัวไปพิจารณาคดีในข้อหาลักทรัพย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook