“เจ้าของรถ” สำนึกผิดยอมขอโทษ “ป้าทุบรถ” ยันไปแค่ 10 นาที วอนสังคมอย่าด่าครอบครัว

“เจ้าของรถ” สำนึกผิดยอมขอโทษ “ป้าทุบรถ” ยันไปแค่ 10 นาที วอนสังคมอย่าด่าครอบครัว

“เจ้าของรถ” สำนึกผิดยอมขอโทษ “ป้าทุบรถ”  ยันไปแค่ 10 นาที วอนสังคมอย่าด่าครอบครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นกระแสสุดร้อนแรง สำหรับคลิป “คุณป้าทุบรถ” ซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นโลกโซเชียล  แต่ดูเหมือนสังคมส่วนใหญ่จะเข้าใจและเห็นใจ “คุณป้า” มากกว่าแถมซ้ำร้ายกว่านั้นเจ้าของรถถูกด่ายับเยิน

ซึ่งหลังจากคุณป้าและครอบครัวเปิดใจแถลงข่าวไปแล้ว  รายการ “โหนกระแส” คืนนี้ โดย  “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย”ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 20.30 - 21.00 น. ทางช่อง 28 จึงได้เชิญเจ้า คุณรชริกร เลิศวาสนา (เจ้าของรถ) และ คุณจิรพรรณ เลิศวาสนา (พี่สาว ซึ่งเป็นเจ้าของรถตัวจริง) ออกมาเปิดใจอีกครั้ง

วันนั้นเกิดอะไรขึ้น

แก้ว เจ้าของรถ “วันนั้นเราออกจากบ้านแถวสวนหลวง และก็มาที่ตลาด เพื่อจะมาซื้อ ไปซื้อปลากะพงทอดน้ำปลา เอาไปฝากน้องสาว บ้านจริงๆ ไม่ได้อยู่แถวนั้น อยู่มหาชัย เราไปหาเพื่อนมาก่อนแล้วแวะซื้อของ”

แถวนั้นไม่มีที่จอดรถเหรอ

แก้ว เจ้าของรถ “คือวันนั้นเราขับมารถเยอะมาก เราไป 11 โมงแล้วคนน่าจะน้อยกว่านี้ เพราะตลาดปิดแค่เที่ยง เราไปตอนนั้นตลอดทางไม่มีที่จอดรถเลย จนมาเจอตรงนี้แหละ ซึ่งมันมีรถจอดอยู่เต็มถนนเลยสองข้างทาง มีช่องว่างแค่ช่องเดียวคือหน้าบ้านของคุณป้าเขา”

ตอนนั้นทราบมั้ยมีป้ายอยู่ ทำไมถึงไปจอดขวางหน้าบ้าน

แก้ว เจ้าของรถ “เพราะเราตั้งใจจะจอดแค่ชั่วคราว และเราเห็นสลิง 2 เส้นด้วย พร้อมกุญแจล็อค คิดว่าบ้านนี้คงไม่มีคนอยู่จริงๆ  ยอมรับจริงๆ ว่าไม่อ่านป้าย เพราะจะจอดแค่ชั่วคราวจริงๆ รีบมาแล้วรีบไป ลงไปซื้อไม่นาน แต่บังเอิญว่าวันนั้นไก่ทอดไม่ขาย ก็เลยเดินเลยไปอีกนิดไปซื้อหมูทอดแทนและกล้วยกลับ ใช้เวลาประมาณ 10 นาที”

ในระหว่างที่เราเดินกลับมาเรารู้มั้ยว่ามีเหตุอะไรเกิดขึ้น

แก้ว เจ้าของรถ “เราได้ยินเสียงแตร แล้วเห็นคนเต็มไปหมดเลย แต่เราไม่เห็นรถเรา แล้วเราเข้าใจไปแล้วว่าบ้านนั้นไม่มีคนอยู่ คงไม่ใช่รถเรา พอเดินกลับมาถึงก็ได้ยินเสียง เจ้าของรถอยู่ไหนเนี่ยรถโดนทุบแล้ว เราก็เลยแสดงตัว รีบวิ่งไปทางหลังรถเลย”

ตอนนั้นเห็นรถเราเป็นยังไง

แก้ว เจ้าของรถ “ตอนนั้นยังไม่เห็นรถสภาพรถตัวเอง คือ ไม่ได้ตั้งใจมองรถตัวเองเลย มองป้าก่อน ด้วยสามัญสำนึกก็ต้องขอโทษก่อน หนูรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ ก็ยกมือขอโทษคุณป้าไป หนูพูดเลยว่าหนูขอโทษจริงๆ คิดว่าไม่มีคนอยู่”

แต่เรื่องไม่จบแค่นั้น มีข่าวออกมาว่ารถยังไม่ได้ถูกทุบแต่เราไปยืนเย้ยหยันอยู่ที่รถ

แก้ว เจ้าของรถ “ไม่ได้เป็นแบบนั้น คือ ภาพที่เห็นเป็นภาพที่หนูยิ้ม แต่ไม่ได้ยิ้มเย้ยคุณป้าเลย หนูรู้สึกผิดแล้ว หนูไม่ควรไปทำกิริยาแบบนั้นใส่คุณป้า แต่หนูยิ้มให้กับคนข้างๆ เพราะมีคนบอกว่าน้องใจเย็นๆ เราก็ยิ้มให้ขอบคุณค่ะ แต่จริงๆ รถโดนทุบก่อนแล้ว”

แต่มีกระแสข่าวออกมาว่ารถโดนทุบไปแล้วน้องเดินไปเก็บของปุ๊บ เดินออกไปซื้อของต่ออีกไม่สนใจ

แก้ว เจ้าของรถ “หนูคงมาทำแบบนั้นหรอกคะพี่ เพราะว่า ณ เวลานั้น หนูเห็นรถแล้วว่ากระจกแตกแล้ว หนูเปิดรถเพื่อเก็บของแล้วไปเอา กรมประทันเพื่อแจ้งประกันกับตำรวจ ก็ปิดประตูโทรหาประกันเลย แล้วเดินไปรอบรถดูว่ารถหนูเสียหายตรงไหนบ้าง จะได้แจ้งประกันหนูไม่ได้ไปไหน หนูอยู่ตรงนั้นตลอดเวลา”

คุณป้าเขาพูดอะไรกับเราบ้าง

แก้ว เจ้าของรถ “คุณเขาว่าหนูมาจอดรถขวาง ตอนนั้นหนูสำนึกผิดและขอโทษแล้ว แต่หนูทำอะไรไม่ได้ ได้แต่ยืนรอตำรวจ”

ตอนแรกมีข่าวว่าบ้านหลังดังก่าวมีคนป่วย เขาจะออกจากบ้านออกไม่ได้เลยทำให้คนป่วยเสียชีวิต ได้ยินมามั้ย

แก้ว เจ้าของรถ “ได้ยินมาหลังจากที่เกิดเหตุไปแล้ว เพราะก่อนหน้านั้นหนูไม่รู้ว่าบ้านนี้เกิดเหตุอะไรขึ้น ก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์นี้ พอข่าวออกมาก็เหมือนจะมีคนมองว่าเราเป็นต้นเหตุของเรื่องนี้หรือเปล่า กลายเป็นเราเป็นฆาตกร ซึ่งจริงๆ เรื่องนี้มันเกิดขึ้นไปแล้ว กลับบ้านข้างๆ ไม่ใช่บ้านคุณป้า”

วันนั้นมีคนบอกว่าคุณแก้วพูดว่าหนูได้ยินเสียงแตรแล้ว แต่หนูยังซื้อของไม่เสร็จ ก็เลยไม่ได้เดินกลับมา

แก้ว เจ้าของเรา “หนูไม่ได้พูดคะ หนูอาจจะพุดว่าหนูได้ยินเสียงแตรแล้วแค่นั้น ไม่มีแน่นอน เพราะตอนนั้นรถหนูโดนทุบเรียบร้อยแล้ว ต้องรอประกัน ซึ่งหนูไม่สามารถไปไหนได้ หนูก็ห่วงรถของหนู”

มีบางกระแสบอกว่าเกิน 10 นาทีแน่นอน เพรราขนาดคลิปยังเกิน 10 นาที

แก้ว เจ้าของรถ “เป็นไปไม่ได้ เพราะหนูจากบ้านเพื่อนตอน 11 โมง ที่บอกว่าเกิน 10 นาทีในคลิป อาจจะเป็นตั้งแต่เริ่มเกิดเหตุการณ์จนถึงประกันกับตำรวจมา หนูถึงได้เลื่อนรถออก มันก้ใช้เวลาเป็นชั่วโมงเหมือนกัน แต่ที่เดินลงไปจนกลับมาไม่เกิน 10 นาทีแน่นอน มั่นใจ”

ทำไมถึงไม่เลื่อนรถ

แก้ว เจ้าของรถ “เลื่อนไม่ได้เพราะรถอยู่ประกัน หนูต้องการให้ประกันเห็น เพราะรถหนูมันเสียหาย เวลารถดดนชนเราก็ต้องรอประกัน หนูไม่อยากคลาดเคลื่อน ก็ต้องรอประกัน”

หลังจากนั้นก็ไปที่โรงพักเลย ทำไมไปที่โรงพัก

น้ำ  พี่สาว (เจ้าของรถตัวจริง) “ด้วยความที่รถเป็นชื่อของหนูเอง เป็นของพี่ หนูก็ต้องติดต่อกับประกันในเรื่องการเคลม ถ้าไม่ได้ไปแจ้งความที่โรงพัก ประกันก็จะไม่ได้มาดำเนินการให้  ประกันเขารอไปพร้อมกับหนูเลย”

มีคำพูดว่ารู้ว่าหนูผิด แต่หนูจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด คำพูดนี้ มันดูรุนแรง

แก้ว เจ้าของรถ “มันเป็นเรื่องกฏหมาย หนูก็ต้องดำเนินเรื่องไปตามกกหมาย เพราะประกันจะได้จบเรื่องที่จะต้องมาเคลมให้หนู”

สังคมรับไม่ได้ตรงที่คุณแก้วพูดว่าถ้าจะมีคนเจ็บคนป่วยออกจากบ้านไม่ได้ ก็เป็นครอบครัวของคุณป้า ไม่ใช่เรื่องของหนู ทำไมพูดคำนี้

แก้ว เจ้าของรถ “หนูต้องขอโทษกับคำพูดคำนี้ คือจริงๆ  ณ เวลานั้นหนูมีอารมณ์อยู่ก็เลยพูดคำนั้นออกไป แต่พอมาวันนี้กลับมาถึงบ้าน หนูก็โดนที่บ้านว่าเหมือนกัน ถ้าเป็นพ่อแม่ตัวเองละ ทำไมพูดคำนี้ออกไป หนูก็เลยเข้าใจว่าเป็นคำที่ไม่ควรพูดออกไป”

น้ำ พี่สาว (เจ้าของรถตัวจริง) “โดยปกติส่วนตัวน้อง จะเป็นคนที่พูดตรงๆ  เราก็บอกว่าการที่เราพูดตรงๆ เราก็ต้องเข้าใจอีกฝ่ายหนึ่งเหมือนกันว่าเขารู้สึกยังไง มันคงเป็นอารมณ์ที่เขาระงับไม่ได้ ณ เวลานั้น แต่เขาไม่มีเจตนาที่จะไปซ้ำเติม”

ผมถามจริงๆ ถ้าเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับคุณแก้วบ้างจะทำยังไง

น้ำ พี่สาว (เจ้าของรถตัวจริง) “หนูเข้าใจความรู้ของเขาวันนั้น เป็นอุธาหรณ์ให้กับน้องเหมือนกันว่าการที่พูดไม่ควรใส่อารมณ์นะ ควรจะควบคุมอารมณ์ให้ได้”

แก้ว เจ้าของรถ “รู้สึกผิดมาก หลังจากที่รับรู้เรื่องของคุณป้าแล้ว หนูขอโทษจริงๆ ไม่ได้ตั้งใจ ที่สังคมว่าทุกเรื่อง ตอนนี้เรื่องบานปลายมาถึงครอบครัวหนูแล้ว ขอให้เห็นใจ คนอื่นเขาไม่ได้ทำ คนทำคือหนู มันมีภาพออกมาที่น้องสาวหนูไปนั่งดื่มไวท์ ซึ่งไม่ใช่หนู แต่มีคนไปด่าเขา หนูไม่อยากให้น้องสาวหนู ทั้งๆ ที่น้องไม่รู้เรื่องอะไรเลย คนเข้าใจว่าเป็นคนเดียวกัน”

ติดตามรายการ “โหนกระแส” ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 20.30 - 21.00 น. ทางช่อง 28

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ “เจ้าของรถ” สำนึกผิดยอมขอโทษ “ป้าทุบรถ” ยันไปแค่ 10 นาที วอนสังคมอย่าด่าครอบครัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook