ชาวบ้านบุกโรงพัก ไม่พอใจ ตชด. กระทืบวัยรุ่นในห้องสืบสวน

ชาวบ้านบุกโรงพัก ไม่พอใจ ตชด. กระทืบวัยรุ่นในห้องสืบสวน

ชาวบ้านบุกโรงพัก ไม่พอใจ ตชด. กระทืบวัยรุ่นในห้องสืบสวน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงเย็นวานนี้ ( 21 ก.พ. ) เกิดเหตุการณ์วุ่นวายขึ้นที่ สถานีตำรวจภูธรแม่แฝก  อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ มีกลุ่มวัยรุ่นและชาวบ้านหลายสิบคนไปรวมตัวกันที่โรงพักเพื่อกดดันเจ้าหน้าที่ หลังจากที่มีกลุ่มวัยรุ่น ของหมู่บ้านเจดีย์พัฒนา หมู่ 11 ตำบลแม่แฝกใหม่ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน สังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33  ทำร้ายร่างกายภายในห้องสืบสวนของโรงพักจนได้รับบาดเจ็บเมื่อช่วงเที่ยงวันนี้  หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกวัยรุ่นดังกล่าวมาสอบปากคำในคดีทำร้ายตำรวจ ตชด. 2 นาย เมื่อคืนกลางดึกของวันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

นายปัฐวี อายุ 26 ปี หนึ่งในกลุ่มวัยรุ่น เล่าว่า  คืนวันที่ 17 กุมภาพันธ์ มีงานยกช่อฟ้าที่วัดเจดีย์แม่ครัวในหมู่บ้าน กลุ่มวัยรุ่นจึงไปร่วมงาน และหลังงานเลิกในช่วงดึกได้มาร่วมตัวที่สะพานห่างจากวัดประมาณ 200 เมตร  ต่อมามีชายสองคนขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา มีท่าทีไม่พอใจและได้จอดรถลงมา จากนั้นหนึ่งในสองที่เป็นคนซ้อนท้ายได้ชักอาวุธปืนสั้นออกมาขึ้นลำข่มขู่  ตนเองกลัวว่าจะถูกยิงจึงเข้าไปแย่งปืน ทำให้เกิดการต่อสู้ชุลมุนทำให้ชายทั้งสองบาดเจ็บ 

ต่อมาช่วงสายของวันที่ 18 กุมภาพันธ์ มีเจ้าหน้าที่จากโรงพักแม่แฝกมานำตัวตนเองและวัยรุ่นในหมู่บ้านไปสอบปากคำ แต่ปรากฏว่าหลายคนกลับถูก ตชด.ที่เจ้าหน้าที่เชิญมาชี้ตัวรุมทำร้ายกลุ่มวัยรุ่นเพื่อแก้แค้นคืน

ต่อมา พล.ต.ต.ศรายุทธ สงวนโภคัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางมายังโรงพักแม่แฝก เพื่อเจรจากับคู่กรณีทั้งสองฝ่าย คือ กลุ่มวัยรุ่นและ เจ้าหน้าที่ ตชด. โดย พล.ต.ต. ศรายุทธ กล่าวว่า เบื้องต้นจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแยกเป็น 2 คดี คือ คดีที่กลุ่มวัยรุ่นยกพวกรุมทำร้าย ตชด. 2 นายจนบาดเจ็บ และคดีที่ ตชด.ทำร้ายวัยรุ่นบนโรงพัก เนื่องจากโกรธแค้นจนบันดาลโทสะ โดยพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหากับ ตชด.ที่ก่อเหตุแล้ว ส่วนกรณีที่วัยรุ่นและชาวบ้านอีกหลายคนที่อ้างว่าโดย ตชด.ทำร้าย ก็ให้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน เพื่อจะได้เรียกตัว ตชด.มาสอบปากคำและแจ้งข้อหาเพิ่มต่อไป

เมื่อถามถึงการตั้งกรรมการสอบสวน หรือลงโทษทางวินัยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปล่อยให้มีการทำร้ายร่างกายบนโรงพัก รวมทั้ง ตชด.ที่มีการพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่า เป็นเรื่องของต้นสังกัด ตชด.จะดำเนินการ

หลังพนักงานสอบสวนให้วัยรุ่นที่ถูก ตชด.ทำร้ายร่างกายชี้ตัวแล้ว ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหากับ ตชด. 1 นาย ในข้อหาทำร้ายร่างกายให้ผู้อื่นได้จนรับบาดเจ็บ ก่อนจะปล่อยตัว ตชด.กลับต้นสังกัด สร้างความมึนงงให้กับผู้ปกครองและกลุ่มวัยรุ่นที่มาดูสถานการณ์

ขณะที่วัยรุ่นและชาวบ้านอีก 3 – 4 คน ซึ่งอ้างว่าถูก ตชด.ทำร้ายร่างกายในห้องสอบสวนเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ก็ได้ตัดสินใจเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนอีกครั้ง โดยนายอำนวย อายุ 31 ปี บอกว่า  ไม่ได้อยู่ร่วมเหตุการณ์ในคืนเกิดเหตุที่วัยรุ่นรุมทำร้ายเจ้าหน้าที่ ตชด. แต่เช้าวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ตนเองได้นอนอยู่ที่บ้านของ นายยุทธนา อายุ 35 ปี เพื่อนบ้านซึ่งอยู่ในกลุ่มวัยรุ่นคืนเกิดเหตุ  จึงถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวมาที่โรงพักพร้อมกับนายอำนวย และเมื่อ ตชด.มาชี้ตัว ก็ถูกกลุ่ม ตชด.รุมทำร้ายทำเตะต่อยจนน่วมไปทั้งตัว ขณะที่นายอำนวยอาการค่อนข้างหนัก ใบหน้าฟกช้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook