ผอ.เขตประเวศ ถก 5 ตลาดขีดเส้น 28 ก.พ.ไม่แก้ปิดหมด

ผอ.เขตประเวศ ถก 5 ตลาดขีดเส้น 28 ก.พ.ไม่แก้ปิดหมด

ผอ.เขตประเวศ ถก 5 ตลาดขีดเส้น 28 ก.พ.ไม่แก้ปิดหมด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการเขตประเวศ เป็นประธานนั่งหัวโต๊ะประชุมร่วมกับเจ้าของตลาดที่อยู่ภายในหมู่บ้านเสรีวิลล่า 5 แห่ง และซุปเปอร์มาเก็ต 1 แห่ง ซึ่งอยู่บริเวณรอบบ้านของ นางสาวบุญศรี แสงหยกตระการ หรือ ป้าที่ก่อเหตุทุบรถที่จอดอยู่หน้าบ้าน เพื่อหารือ ชี้แจงทำความเข้าใจ เพื่อเตรียมเอกสารเพื่อยื่นให้คณะกรรมการ ที่ตั้งขึ้นมาตรวจสอบ

ซึ่งการประชุมในวันนี้ มีเจ้าของตลาดที่มาร่วม 4 แห่ง รวมถึงซุปเปอร์มาเก็ต 1 แห่ง ยกเว้นตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต ที่ไม่ได้เดินทางมา นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อม ฝ่ายโยธา และเทศกิจของเขตประเวศมาเข้าร่วมด้วย

ภายหลังประชุม นายธนะสิทธิ์ เปิดเผยว่า ได้แจ้งความผิดกับเจ้าของตลาดทุกราย โดยตลาดสวนหลวง มีการขอสร้างอาคารถูกต้อง แต่ไม่มีใบอนุญาตขอจัดตั้งตลาด

ตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต มีใบอนุญาตทำการพาณิชย์ แต่สินค้าไม่ถูกต้องตามใบอนุญาต ต้องแก้ไข

ตลาดยิ่งนรา มีใบอนุญาตทำการพาณิชย์ จำหน่ายสินค้าถูกต้อง แต่โครงสร้างไม่มีที่จอดรถ ต้องแก้ไขเช่นกัน

ส่วนตลาดรุ่งวาณิชย์ และตลาดร่วมเหลือง ไม่มีใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร และไม่มีใบอนุญาตจัดตั้งตลาดต้องดำเนินคดีการตามกฏหมาย

ซึ่งทุกอย่างจะต้องเรียบร้อยในวันที่ 28 ก.พ. นี้ หากไม่แล้วเสร็จ ต้องยุติการค้าขาย ขณะที่ซุปเปอร์มาเก็ต อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าผิดอะไรบ้าง ยังไม่ได้กำหนดกรอบระยะเวลา ซึ่งผู้ค้าทุกรายเข้าใจดี และเซ็นรับทราบความผิดแล้ว

ผู้อำนวยการเขตประเวศ ยังกล่าวอีกว่า ขั้นตอนการทำงานของสำนักงานเขตที่ปล่อยให้มีการค้าที่ไม่ถูกต้องก่อนหน้านี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบย้อนหลัง ซึ่งตนเองไม่ขอยุ่งเกี่ยว แต่ยืนยันว่าในขณะที่ตนเองมาดำรงตำแหน่ง ผอ.เขตฯ ทำงานอย่างโปร่งใสไม่มีการรับสินบน และไม่มีการใช้อิทธิพลกับกลุ่มผู้ค้าใดๆ ทั้งสิ้น พร้อมยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นบทเรียนในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทุกเขตในกรุงเทพมหานคร ส่วนกระแสข่าวที่โจมใน social network นั้นไม่ท้อ แล้วจะยังคงปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ผอ.เขตประเวศ ถก 5 ตลาดขีดเส้น 28 ก.พ.ไม่แก้ปิดหมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook