พิษคุณป้าทุบรถ ลามถึงโคราช ร้องสอบตลาดในเมืองถูกกฎหมายหรือไม่

พิษคุณป้าทุบรถ ลามถึงโคราช ร้องสอบตลาดในเมืองถูกกฎหมายหรือไม่

พิษคุณป้าทุบรถ ลามถึงโคราช ร้องสอบตลาดในเมืองถูกกฎหมายหรือไม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทายาทที่ดินตลาดสุรนคร ยื่นหนังสือนายกเล็กโคราช ให้สอบอาคารร้าง สร้าง 27 ปีไม่เสร็จ แต่เปิดให้พ่อค้า-แม่ค้าขายของแล้ว

ที่สำนักงานเทศบาลนครนครราชสีมา นายสุนทร สุวรรณชาติ ทายาทเจ้าของที่ดินตลาดสุรนคร อ.เมือง จ.นครราชสีมา พร้อมด้วยชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ได้เข้ามายื่นหนังสือกับนายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา เพื่อให้ตรวจสอบอาคารพาณิชย์เก่า 3 ชั้น 45 คูหา ในพื้นที่ตลาดสุรนคร ริมถนนสายมิตรภาพนครราชสีมา-หนองคาย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา

ภายหลังจากที่พบว่าผู้เช่าพื้นที่เพื่อสร้างตลาดสุรนคร มีการขออนุญาตก่อสร้างอาคารพาณิชย์มาตั้งแต่ปี 2534 หรือ กว่า 27 ปีมาแล้ว กระทั่งถึงปัจจุบัน การก่อสร้างอาคารดังกล่าวก็ยังไม่แล้วเสร็จ และยังไม่เป็นไปตามรูปแบบในสัญญาเช่าตลาด โดยสร้างเสร็จเพียงชั้นล่าง และเปิดให้พ่อค้าแม่ค้าเช่าเป็นอาคารพาณิชย์ ทำการค้าขายอย่างไม่ถูกสุขลักษณะ ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข

นายสุนทร กล่าวว่า การเดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนกับเทศบาลนครนครราชสีมา ครั้งนี้ เพื่อมาร้องเรียนให้เทศบาลนครนครราชสีมา เข้าไปตรวจสอบใน 5 ประเด็นสำคัญ ประกอบไปด้วย 1.ผู้เช่าได้มาขออนุญาตจัดตั้งตลาดอย่างถูกต้องหรือไม่ 2.ผู้เช่าพื้นที่ได้เข้ามาขออนุญาตปลูกสร้างอาคาร และใช้อาคารเพื่อเป็นตลาดอย่างถูกต้องหรือไม่

3.เทศบาลนครนครราชสีมา ได้อนุญาตให้ใช้อาคารที่ยังสร้างไม่เสร็จ เพื่อเปิดพื้นที่ให้พ่อค้า แม่ค้า เช่าขายของหรือไม่ 4.อาคารดังกล่าวมีความสกปรก และส่งกลิ่นเหม็น ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน มีหน่วยงานใด เข้าไปตรวจสอบผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมหรือไม่ และ 5.ตลาดแห่งนี้ได้มีการเสียภาษีอย่างถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ซึ่งตนในฐานะทายาทเจ้าของที่ดิน มีความห่วงใยในความปลอดภัยของประชาชนที่เกี่ยวข้องกับการค้าขายในตลาด และระบบสาธารณะสุข จึงได้มาร้องเรียนให้ทางเทศบาลนครนครราชสีมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook