รถบรรทุก 22 ล้อ ตู้คอนเทนเนอร์บึ้มสนั่นหน้าโรงเรียนที่ตาก

รถบรรทุก 22 ล้อ ตู้คอนเทนเนอร์บึ้มสนั่นหน้าโรงเรียนที่ตาก

รถบรรทุก 22 ล้อ ตู้คอนเทนเนอร์บึ้มสนั่นหน้าโรงเรียนที่ตาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบ.ฉก.ร.14 รุดตรวจสอบ เหตุรถบรรทุก 22 ล้อ ตู้คอนเทนเนอร์ บึ้มสนั่นหน้าโรงเรียนแม่ตาวริมเมย ตู้คอนเทรนเนอร์บวมรถทะลัก

พ.อ.อาสาฬหะ พูลสุวรรณ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 แม่สอด พร้อมกำลังทหาร ฉก.ร.14 อ.แม่สอด จ.ตาก เดินทางไปตรวจสอบเหตุระเบิด ในตู้คอนเทนเนอร์ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจและปราบปราม สภ แม่สอด จ.ตาก ภายหลังได้รับแจ้งว่า เกิดเหตตุรถบรรทุกขนาดใหญ่ แบบตู้คอนเทนเนอร์ระเบิดบริเวณหน้าโรงเรียนบ้านแม่ตาวริมเมย ถนนสายแม่สอด ริมเมย หมู่ 1 บ้านแม่ตาวริมเมย ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ ได้ประสานกำลังหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด EOD และ ทหาร-ตำรวจ หน่วยกู้ภัย รถดับเพลิง รถน้ำ เดินทางไปที่เกิดเหตุ เนื่องจากเป็นบริเวณดังกล่าวเป็นเขตชุมชน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด และ ทหาร ฉก.ร.14 ได้กันพื้นที่ และเข้าทำการตรวจสอบพบรถบรรทุก 22 ล้อ บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ หมายเลขทะเบียน 73-0372 ชลบุรี มีสภาพตู้เหล็กบวมปูดออกมา รถยนต์ที่เป็นสินค้าผ่านแดนจำนวน 5 คัน ที่อัดแน่นในตู้ ทะลักออกมา มีกลิ่นน้ำมันคละคลุ้ง ใกล้กับพบคนขับรถชื่อ พล อายุ 58 ปี ชาวตำบลแพร่กาษา จ.สมุทรปราการ และเป็นอดีตทหารผ่านศึก จอดรถยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่

เบื้องต้นทราบว่า ขณะขับขี่ผ่านโรงเรียนบ้านแม่ตาวริมเมย เส้นทางมุ่งหน้าไปชายแดน เพื่อนำสินค้าซึ่งเป็นรถยนต์มือสองจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อนำไปยังท่าเรือที่ 12 ส่งผ่านแดนไปประเทศเมียนมา แต่จู่ๆ เกิดระเบิดเสียงดังสนั่น ตนก็ตกใจเหมือนกัน ลงมาดูพบล้อรถยนต์ในตู้กระเด็นออกมาเกือบไปถูกรถคันอื่นๆ ที่วิ่งมา ขณะนั้นรถติดมาก และหวั่นว่าจะเกิดระเบิดอีกครั้ง จึงรีบขี่เพื่อมาจอดยังที่ปลอดภัย

ด้านเจ้าหน้าที่ทหารจากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 ทหารพราน และตำรวจ ศุลกากร กำลังร่วมกันถึงสาเหตุการเกิดระเบิดครั้งนี้ เนื่องจากยังไม่มีแรงจูงใจอะไรที่เป็นเชื้อเพลิงภายในตู้คอนเทนเนอร์ ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอหน่วยกู้ระเบิดจากทหารมาตรวจสอบ และได้ปิดกั้นบริเวณดังกล่าวไว้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook