ช้างป่าเขาอ่างฤาไน วิ่งไล่กันกลางป่า รถกระบะเฉี่ยวชนเจ็บ

ช้างป่าเขาอ่างฤาไน วิ่งไล่กันกลางป่า รถกระบะเฉี่ยวชนเจ็บ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมอล็อต นายสัตวแพทย์ภัทรพล มณีอ่อน นายสัตวแพทย์ประจำกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เผย ช้างป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตวป่าเขาอ่างฤาไน วิ่งไล่กันข้ามถนน พลาดถูกกระบะชนบาดเจ็บ

นายสัตวแพทย์ภัทรพล ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เผยแพร่คลิปและข้อความระบุว่า ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี เมื่อเวลา 14.40 น. วันนี้ (22 ก.พ.) ว่าเกิดเหตุรถกระบะชนช้างป่า บริเวณใกล้ศาลเจ้าพ่อเขาตะกรุบ ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน รถกระบะตกข้างทาง ส่วนช้างป่า 1 ตัวได้รับบาดเจ็บที่ขา เดินหนีเข้าป่าริมถนนไป

สาเหตุเกิดจาก มีช้างป่า 3 ตัววิ่งไล่กัน ตัวที่ถูกไล่วิ่งออกมาบนถนนทางหลวง สาย 3259 ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ประจวบกับมีรถกระบะกำลังขับมาตามถนนพอดี จึงชนกัน และมีพลเมืองดีถ่ายคลิปเหตุการณ์ขณะที่ช้างป่าบาดเจ็บ พยายามเดินลากขาเข้าป่าริมทาง

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุในรัศมี 1 กิโลเมตร แต่ยังไม่พบช้างป่าที่ได้รับบาดเจ็บ หมอล็อตจึงให้สัตวแพทย์ในพื้นที่ 3 คน เตรียมพร้อมอุปกรณ์ปฐมพยาบาลช้าง หากพบตัวให้รีบรักษาทันที พร้อมยืนยันว่า ช้างที่บาดเจ็บไม่ใช่เจ้าด้วน ช้างขาใหญ่ชื่อดังแห่งเขาอ่างฤาไน นอกจากนี้ ยังเตือนผู้ที่ใช้เส้นทางดังกล่าว เพิ่มความระมัดระวังและให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่

ก่อนหน้านี้ หมอล็อตเคยโพสต์คลิปเจ้าด้วน ช้างขาใหญ่แห่งเขาอ่างฤาไน ที่ออกมาเดินดักปล้นรถบรรทุกอ้อย บริเวณถนนสายฉะเชิงเทรา-วังน้ำเย็น ซึ่งหมอล็อตเตือนว่า การที่รถขนอ้อยหยุด หรือชะลอ เพื่อให้ช้างกินอ้อย ก็ถือเป็นการให้อาหารช้าง ทำให้ช้างเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม และเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุรถชนช้าง ที่เป็นอันตรายทั้งต่อคนและช้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook