ฝนถล่มกรุงน้ำขังรถติดหลายจุด ผบ.ตร.สั่งดูแลจราจร

ฝนถล่มกรุงน้ำขังรถติดหลายจุด ผบ.ตร.สั่งดูแลจราจร

ฝนถล่มกรุงน้ำขังรถติดหลายจุด ผบ.ตร.สั่งดูแลจราจร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรดาร์ตรวจสภาพอากาศ กรุงเทพมหานคร ตรวจพบกลุ่มฝนเล็กน้อยพื้นที่ฝั่งธนบุรี และฝนเล็กน้อยถึงปานกลางเขตประเวศ ลาดกระบัง หนองจอก มีนบุรี คลองสามวา สะพานสูง คันนายาว บึงกุ่ม บางกะปิ วังทองหลาง ลาดพร้าว จตุจักร หลักสี่ บางซื่อ ต่อเนื่อง จ.นนทบุรี เคลื่อนตัวทิศเหนือค่อนตะวันตก ปริมาณฝนรวมสูงสุดเขตหนองแขม 62.5 มม.

ส่งผลให้หลายพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล มีฝนตกลงมาอย่างหนักและมีน้ำท่วมขังพื้นผิวการจราจร โดยเฉพาะบริเวณถนนงามวงศ์วาน ช่วงหน้าห้างเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน มีน้ำท่วมขังพื้นผิวการจราจร รอการระบาย ขณะที่ บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ขาเข้า จากแยกหลัก 4 มุ่งหน้าสโมสรตำรวจ มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ใช้ที่ปัดน้ำฝนเบอร์ 2 การจราจรเคลื่อนตัวช้าสลับหยุดนิ่ง นอกจากนี้ จากสถานการณ์ฝนตกหนัก ส่งผลให้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ และการจราจรติดขัดสะสมในหลายเส้นทาง

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึง ปัญหาด้านการจราจรในช่วงเช้าของวันนี้ สืบเนื่องจากมีฝนตกหนักทั่วกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ทำให้ส่งผลกระทบต่อการใช้รถใช้ถนนของพี่น้องประชาชน ว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้รับทราบสถานการณ์ดังกล่าวแล้ว จึงได้สั่งการกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรทุกพื้นที่ออกปฏิบัติหน้าที่ อย่างเคร่งครัด โดยให้ประสานงานและบูรณาการกับกองบังคับตำรวจจราจรกลาง ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่สัญจรไปมา เร่งระบายรถ รวมถึงให้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ในจุดเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ จุดที่มีน้ำท่วมขัง จุดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เพื่ออำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชนในทุกรูปแบบ และแก้ปัญหาการจราจรติดขัดให้น้อยที่สุด สามารถเดินทางไปที่หมายได้อย่างสะดวกและปลอดภัย โดยในช่วงเช้านี้การจราจรในบางพื้นที่อาจติดขัด พื้นผิวการจราจรอาจมีน้ำขังเป็นบางจุด

จึงขอประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชนที่จะเดินทางให้ปฏิบัติตามกฎจราจรและคำสั่งของเจ้าพนักงานจราจรด้วย อีกทั้งให้ศึกษาเส้นทางก่อนออกจากบ้าน หลีกเลี่ยงเส้นทางที่มีการจราจรติดขัด มีน้ำขังบนพื้นผิวถนน พร้อมกันนี้จึงขอความร่วมมือให้ตรวจเช็คสภาพรถ เครื่องยนต์ ก่อนออกเดินทาง เติมน้ำมันให้พร้อมเพียงพอต่อการเดินทาง หากเครื่องยนต์ สภาพรถมีปัญหา จะทำให้การจราจรติดขัดมากขึ้น โดยพี่น้องประชาชนสามารถสอบถามข้อมูลเส้นทางการจราจร หรือสามารถแจ้งอุบัติเหตุ ขอความช่วยเหลือรถเสีย ได้ที่ สายด่วน บก.จร. 1197 ตลอด 24 ชั่วโมง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook