ทหารเข้าตรวจสอบ "ซากจระเข้" พบในทุ่งสามร้อยยอด

ทหารเข้าตรวจสอบ "ซากจระเข้" พบในทุ่งสามร้อยยอด

ทหารเข้าตรวจสอบ "ซากจระเข้" พบในทุ่งสามร้อยยอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทหารเข้าตรวจสอบซากจระเข้ที่พบในทุ่งสามร้อยยอด หลังทราบข่าวว่าตายถูกนำไปฝังหลายวันแล้ว

ร้อยตรีสันติ หอมตลบ หัวหน้าหมวดรักษาความสงบ(รส.)ที่ 2 อำเภอสามร้อยยอด พร้อมด้วยผู้เกี่ยวข้อง ได้เดินทางไปที่ ศรีราชาฟาร์ม ซึ่งเป็นฟาร์มเลี้ยงจระเข้ หมู่ 4 ตำบลศาลาลัย อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อตรวจสอบกรณีการตายของจระเข้ที่ชาวบ้านจับได้ในทุ่งสามร้อยยอด โดยเจ้าหน้าที่ได้นำมาฝากเลี้ยง ไว้ที่ฟาร์มแห่งนี้ มีนายสุเมธ ผู้จัดการบริษัทศรีราชาฟาร์ม พร้อมด้วยพนักงาน นำไปดูจุดที่ได้นำจระเข้ตัวดังกล่าวฝังไว้

นายสุเมธ เปิดเผยว่า จระเข้ตัวดังกล่าว ก่อนที่จะนำมาฝากไว้ภายในฟาร์ม พบว่าสภาพร่างกาย บอบช้ำ ฟาร์มได้พยายามให้ความช่วยเหลือ ด้วยการนำขึ้นมาไว้บนบกแต่จระเข้ตัวดังกล่าวก็ ยังคงลงไป อยู่ในน้ำ เชื่อว่าอาจจะเกิดจากอาการอ่อนเพลียจนกระทั่งตายลงในที่สุด

ซึ่งอาการบอบช้ำของจระเข้ ที่นำมาอนุบาลนั้นจระเข้ไม่เหมือนสัตว์ชนิดอื่น เช่น ไก่หรือสุกรที่จะมียาปฏิชีวนะต่างๆให้ความช่วยเหลือ เนื่องจากจระเข้ มีผู้เลี้ยงน้อยจึงไม่มี บริษัทที่จะผลิตยาขึ้นมาจำหน่ายเพราะไม่คุ้มทุน

ขณะที่ ร้อยตรีสันติ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ต้องเดินทางมาตรวจสอบในครั้งนี้เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าจระเข้ ที่ชาวบ้านจับได้ในทุ่งสามร้อยยอด ซึ่งถือเป็นเรื่องแปลก ที่ในอดีตไม่เคยมีและได้นำมา เก็บไว้ที่ฟาร์มแห่งนี้ ได้ตายลงซึ่งชาวบ้านมีความสงสัยถึงสาเหตุการตาย

อีกทั้งไม่น่าเชื่อว่าจระเข้ตัวดังกล่าวจะตายเนื่องจากในขณะที่จับหรือในขณะที่ใส่รถยนต์กระบะมายังดิ้นและดูแข็งแรง วันนี้จึงพาผู้เชี่ยวชาญร่วมพิสูจน์เพื่อคลายข้อกังขาของทุกฝ่าย หลังจากทำการตรวจสอบเสร็จเรียบร้อยแล้วจะได้นำซากจระเข้ตัวดังกล่าว ฝังกลบใหม่อีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook