นาทีชีวิต สาวกู้ภัยโดดขึ้นเตียงปั๊มหัวใจ ขออภัยท่าทางไม่เหมาะสม

นาทีชีวิต สาวกู้ภัยโดดขึ้นเตียงปั๊มหัวใจ ขออภัยท่าทางไม่เหมาะสม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นคลิปที่ถูกแชร์อย่างมากในโลกออนไลน์ สาวกู้ภัยจิตอาสาที่ชื่อว่า "น้องแจน" กระโดดขึ้นคร่อมปั๊มหัวใจยื้อชีวิตผู้ประสบภัยเพลิงไหม้ชุมชนถนนจันทร์ แยก 12 เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
กู้ภัยทำดี

ในคลิปจะเห็นว่า น้องแจนซึ่งเป็นผู้หญิงตัวเล็กได้กระโดดขึ้นเตียงพยาบาลนั่งคร่อมคนเจ็บจากเหตุเพลิงไหม้ แล้วทำการปั๊มหัวใจยื้อชีวิตในขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยคนอื่นๆกำลังเคลื่อนย้ายขึ้นรถเพื่อนำส่งโรงพยาบาล ท่ามกลางผู้คนที่มุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก

หลังจากที่คลิปดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างเข้ามาชื่นชมน้องแจนกันเป็นจำนวนมาก ทั้งหัวใจที่เป็นจิตอาสาและสติสัมปชัญญะในการตัดสินใจ แม้จะมีบางคนบอกว่าท่าทางขึ้นคร่อมผู้ป่วยของน้องไม่เหมาะสม แต่ก็เป็นเสียงส่วนน้อย เพราะคนโดยมากเข้าใจว่าในช่วงเวลาวิกฤตแบบนี้การช่วยชีวิตผู้ป่วยสำคัญที่สุด ระยะเวลาสั้นๆ ที่เข็นเตียงไปรถพยาบาล ก็สามารถชี้ชะตาชีวิตผู้ป่วยได้และในพื้นที่ที่จำกัด การปั๊มหัวใจในท่านี้ก็เป็นสิ่งที่ถูกต้องและถนัดที่สุดแล้ว

ซึ่งน้องแจนเองก็ได้โพสต์คลิปดังกล่าวพร้อมข้อความว่า  "เหตุเพลิงไหม้จันทน์ 51 แยก12 ผู้ป่วยหมดสติ ทีมแพทย์โรงพยาบาลเจริญกรุงยืนยันเสียชีวต เสียใจด้วยนะคะ ขอเต็มที่กับสิ่งที่หนูช่วยได้ ขออภัยสำหรับท่า"

ทั้งนี้ แม้สุดท้ายจะไม่สามารถช่วยชีวิตคนเจ็บไว้ได้ แต่จากคลิปเห็นได้ว่า น้องแจนและทีมกู้ภัย ทำหน้าที่อย่างสุดกำลังความสามารถแล้ว

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ นาทีชีวิต สาวกู้ภัยโดดขึ้นเตียงปั๊มหัวใจ ขออภัยท่าทางไม่เหมาะสม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook