เป๊ปซี่ ส่งโกลบอลแคมเปญ “Pepsi Generations ซ่าทุกยุค...ไม่มีเปลี่ยน” เปิดตัวในประเทศไทยพร้อมกิจกรรม

เป๊ปซี่ ส่งโกลบอลแคมเปญ “Pepsi Generations ซ่าทุกยุค...ไม่มีเปลี่ยน” เปิดตัวในประเทศไทยพร้อมกิจกรรม

เป๊ปซี่ ส่งโกลบอลแคมเปญ “Pepsi Generations ซ่าทุกยุค...ไม่มีเปลี่ยน”  เปิดตัวในประเทศไทยพร้อมกิจกรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
  • ทุ่มงบการตลาดกว่า 300 ล้านบาท เนื่องในโอกาสครบรอบ 120 ปีของเป๊ปซี่ เพื่อเฉลิมฉลอง
    การเป็นแบรนด์ที่อยู่คู่วัฒนธรรมป๊อปมาทุกยุคสมัย
  • เปิดตัว 4 แพคเกจดีไซน์ “ลิมิเต็ด อิดิชั่น” ในรูปแบบขวดพีอีทีและกระป๋องสุดเรโทรจำนวนจำกัด และอีกหนึ่งลวดลายพิเศษ เฉพาะที่ 7-Eleven เท่านั้น
  • รุกสร้างประสบการณ์ให้ผู้บริโภคผ่าน “Pepsi Generations Club” และร่วมสร้างสรรค์คอลเลกชั่นพิเศษของเป๊ปซี่ในสไตล์เรโทรร่วมกับเกรย์ฮาวด์ แบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำของไทย

     เครื่องดื่ม “เป๊ปซี่” โดยบริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด ส่งแคมเปญระดับโลก “Pepsi Generations ซ่าทุกยุค...ไม่มีเปลี่ยน” เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปีของเป๊ปซี่ในฐานะแบรนด์ที่อยู่คู่วัฒนธรรมป๊อปมาทุกยุคทุกสมัยตลอดเวลากว่าศตวรรษที่ผ่านมา  โดยมุ่งเชิญชวนให้ผู้บริโภคใช้ชีวิตอย่างสนุกสนาน ทุ่มเทและเต็มที่กับทุกจังหวะของชีวิต อีกทั้งเป๊ปซี่ยังเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำสุดประทับใจของผู้บริโภคหลากหลายช่วงวัย พร้อมทั้งช่วยหล่อหลอมวัฒนธรรมต่างๆ และยังเป็นแบรนด์ที่ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคมาโดยตลอด  แคมเปญ “Pepsi Generations” จึงเป็นแคมเปญที่เป๊ปซี่ชวนย้อนวันวานสุดซ่าในอดีต    ชวนสนุกกับช่วงเวลาสุดมันส์ในปัจจุบัน และชวนลุ้นกับเรื่องราวน่าตื่นเต้นในอนาคต เพื่อให้เป๊ปซี่เป็นแบรนด์ในใจของผู้บริโภคต่อไปทุกยุคทุกสมัย

     นายสมชัย เกตุชัยโกศล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า “แบรนด์เป๊ปซี่มีอายุยาวนานกว่าร้อยปีแล้ว และเป็นแบรนด์ที่แสดงถึงพลังที่สดใสเต็มเปี่ยมและเป็นเครื่องดื่มน้ำอัดลมทางเลือกใหม่ของคนรุ่นใหม่มาโดยตลอด  โดยตลอดระยะเวลากว่า 65 ปีที่เป๊ปซี่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย แบรนด์ของเราถือเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภครักและให้การตอบรับด้วยดีมาตลอด    ซึ่งจากผลการสำรวจที่ผ่านมานั้น เป๊ปซี่เป็นแบรนด์น้ำอัดลมแบรนด์แรกที่ผู้บริโภคชาวไทยนึกถึง1 และมีผู้บริโภคชาวไทยจำนวนมากถึงร้อยละ 62 กล่าวว่าเป๊ปซี่เป็นแบรนด์ที่พวกเขารัก2”

     ปี 2561 นี้ จะเป็นปีที่เป๊ปซี่ชวนทุกคนมาร่วมฉลองให้กับเรื่องราวในวันวานที่ชวนคิดถึงและการก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ไปพร้อมๆ กัน โดยเป๊ปซี่ยังคงมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนให้ผู้บริโภคทำสิ่งที่ตัวเองรักและสนุกสนานกับทุกโอกาสของชีวิต  ผ่านการเปิดตัวแคมเปญ Pepsi Generations ซ่าทุกยุค...ไม่มีเปลี่ยน” ใน 55 ประเทศทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย  ทั้งนี้ เป๊ปซี่เตรียมกิจกรรมทางการตลาดที่สำคัญสำหรับแคมเปญนี้ ได้แก่ การสื่อสารอย่างครบวงจร  การนำเสนอแพคเกจพิเศษ การร่วมมือกับแบรนด์ชั้นนำในแต่ละประเทศ และการมอบประสบการณ์สุดพิเศษให้แก่ผู้บริโภค

     การสื่อสารอย่างครบวงจร: เป๊ปซี่จะใช้งบประมาณกว่า 300 ล้านบาทในการดำเนินกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งการนำเสนอภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ที่นำแสดงโดยศิลปินระดับแนวหน้าที่เคยร่วมสร้างผลงานในภาพยนตร์โฆษณาของเป๊ปซี่ในอดีต เช่น บริตนี่ย์ สเปียร์ส นักร้องเพลงป๊อปชื่อดัง หรือไมเคิล แจ็กสัน เจ้าของฉายา “ราชาเพลงป๊อป”  นอกจากนี้ เป๊ปซี่ยังใช้สื่อสนับสนุนอื่นๆ เพื่อร่วมตอกย้ำความมันส์ครั้งนี้ด้วย อาทิ สื่อโฆษณากลางแจ้ง สื่อโฆษณาเคลื่อนที่ สื่อในโรงภาพยนตร์ สื่อออนไลน์และสื่อดิจิทัล รวมไปถึงสื่อในร้านค้า

     การสร้างสรรค์แพคเกจดีไซน์ย้อนยุค: เป๊ปซี่พร้อมจะพาผู้บริโภคหวนย้อนวันวานสุดซ่าด้วยแพคเกจดีไซน์พิเศษที่วางจำหน่ายในช่วงระยะเวลาจำกัด   สำหรับประเทศไทย เป๊ปซี่นำเสนอแพคเกจสไตล์เรโทร 4 แบบจาก 4 ยุค คือ ช่วงยุค1940 1950 1980 และ 2000  โดยมีวางจำหน่ายทั้งแบบขวดพีอีทีและกระป๋องสลิมแคน ในช่องทางเทรดดิชันนอลเทรดและช่องทางโมเดิร์นเทรดทั่วประเทศ   นอกเหนือจากนี้ เป๊ปซี่ยังนำเสนอแพคเกจสไตล์เรโทรที่มีลวดลายของยุค 1990 เฉพาะที่ร้าน 7-Eleven อีกด้วย

     การร่วมมือกับแบรนด์ชั้นนำในประเทศต่างๆ: สำหรับในประเทศไทยนั้น เป๊ปซี่ร่วมมือกับเกรย์ฮาวด์ซึ่งเป็นแบรนด์เสื้อผ้าระดับชั้นนำของประเทศไทยในการนำเสนอคอลเลกชั่นเครื่องแต่งกายเป๊ปซี่ X เกรย์ฮาวด์  โดยคอลเลกชั่นสุดพิเศษนี้ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์หลากรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืดแบบวินเทจ เสื้อคลุมแบบมีฮู้ด เสื้อแจ็กเก็ตสไตล์สปอร์ต กระเป๋าย่ามสำหรับใส่อุปกรณ์ออกกำลังกาย และหมวกทรงบักเก็ต  ซึ่งจะมีการวางจำหน่ายสินค้าในช่วงเวลาที่กำหนดเท่านั้น  รวมถึงผลิตภัณฑ์แต่ละชิ้นจะผสานเอกลักษณ์อันโดดเด่นของแบรนด์เป๊ปซี่ที่เป็นตำนานเข้ากับสไตล์สตรีทแฟชั่นของเกรย์ฮาวด์ที่สวยงามและมีความร่วมสมัย

     การมอบประสบการณ์สุดพิเศษให้กับผู้บริโภค: เป๊ปซี่จะเนรมิต “Pepsi Generations Club” คลับสไตล์เรโทรในรูปแบบป๊อบอัพที่นำเสนอเหตุการณ์สำคัญในวัฒนธรรมป๊อปควบคู่กับเหตุการณ์สำคัญของแบรนด์เป๊ปซี่ในยุคต่างๆ  ซึ่งจะช่วยร้อยเรียงเรื่องราวความเป็นมาของแบรนด์เป๊ปซี่ว่ามีความเชื่อมโยงกับผู้บริโภคในช่วงวัยต่างๆ อย่างไร  โดยในพื้นที่จัดงานนั้นจะมีการนำเสนอตัวอย่างผลิตภัณฑ์ในคอลเลกชั่นเป๊ปซี่ X เกรย์ฮาวด์  ซึ่งผู้เข้าร่วมงานยังสามารถออกแบบเสื้อยืดที่ระลึกของตนเองได้ด้วย ทั้งนี้ “Pepsi Generations Club” จะจัดขึ้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ในระหว่างวันที่ 23 ถึง 25 กุมภาพันธ์นี้

     “แม้ว่าตลาดผลิตภัณฑ์น้ำอัดลมของประเทศไทยจะมีอัตราการเติบโตที่ลดลงกว่าร้อยละ 4.73  หรือมีมูลค่ารวมประมาณ 54.9 พันล้านบาท4 ในปีที่ผ่านมาเนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจ แต่เป๊ปซี่เป็นแบรนด์น้ำดำเพียงแบรนด์เดียวที่สามารถสร้างการเติบโตได้ สวนทางกับแบรนด์อื่นๆ ในตลาดเดียวกัน  อีกทั้งเป๊ปซี่ยังรักษาความเป็นผู้นำตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำอัดลมประเภทโคล่าชนิดบรรจุภัณฑ์แบบไม่ต้องคืนขวด     (Non-Returnable Packaging) ในทุกภูมิภาคของประเทศไทย โดยมีส่วนแบ่งทางการตลาดกว่าร้อยละ 455   รวมทั้งการวัดผลด้าน Brand Health6  เป๊ปซี่ยังคงเป็นแบรนด์เครื่องดื่มที่มีความแข็งแกร่งในด้านต่างๆ สูงมาก ไม่ว่าจะเป็นการเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภครักและชื่นชอบ (Brand Love) แบรนด์เครื่องดื่มที่เติมเต็มความสดชื่นได้อย่างเต็มที่ (Ultimate Refreshment) และแบรนด์ที่มีความเป็นผู้นำเทรนด์ (Trendsetter) โดยเป๊ปซี่มีคะแนนที่ร้อยละ 62 70 และ 71 ตามลำดับ”

     “เราเชื่อว่า แคมเปญ Pepsi Generations จะช่วยสร้างความสนุกและส่งมอบความซ่าสดชื่นให้กับแฟนๆ ของเป๊ปซี่ในประเทศไทยตลอดหน้าร้อนนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเป๊ปซี่จะเป็นแบรนด์ที่อยู่คู่ผู้บริโภคชาวไทยต่อไปเหมือนเช่นที่เป็นมา” นายสมชัย กล่าวสรุป

     ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญ Pepsi Generations ได้ผ่านทาง Facebook PepsiThai และ LINE Official Account: PepsiThai


[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook