พบปืน "เปรมชัย" 6 กระบอกไม่มีใบอนุญาต

พบปืน "เปรมชัย" 6 กระบอกไม่มีใบอนุญาต

พบปืน "เปรมชัย" 6 กระบอกไม่มีใบอนุญาต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ร้องทุกข์เพิ่ม หลังตรวจสอบพบปืน 6 กระบอก ของนายเปรมชัย กรรณสูต ซีอีโอบริษัทอิตาเลียนไทย ไม่มีใบอนุญาต

(23 ก.พ.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.อ.ศรีวราห์ เรียกประชุมพนักงานสอบสวนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับคดีลักลอบล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก เพื่อติดตามความคืบหน้าในการตรวจสอบหลักฐาน โดยพบว่า ในจำนวนปืน 43 กระบอก ที่ยึดได้จากบ้านนายเปรมชัย มี 6 กระบอก ที่เป็นปืนไม่ถูกต้องตามกฏหมาย

แบ่งเป็นปืนที่นายทะเบียนแจ้งว่า เป็นปืนที่ไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ 1 กระบอก , เป็นปืนที่ประกอบขึ้นเอง ไม่มีต้นขั้วใบอนุญาตครอบครองปืนตามกฏหมาย หรือ ใบ ป.4 จำนวน 4 กระบอก , และปืนที่หมายเลขทะเบียนไม่ได้ตอกจากเหล็กตอกของทางราชการ 1 กระบอก

พล.ต.อ.ศรีวราห์ จึงสั่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ ไปร้องทุกข์ดำเนินคดี ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. ภายในวันนี้ และเร่งสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง ส่วนข้อมูลจากโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหา 4 คน ได้สั่งให้พนักงานสอบสวน นำส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ภายในวันนี้เช่นกัน และให้กองพิสูจน์หลักฐานกลาง เร่งตรวจสอบให้เร็วที่สุด

ขณะที่ซากสัตว์ที่พบในที่เกิดเหตุ เอ็กซเรย์เบื้องต้นไม่พบลูกกระสุน จึงสั่งให้ไปเร่งรัดผลการตรวจสอบชิ้นเนื้อจากกรมอุทยานฯ ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 10 มี.ค.นี้ เพื่อให้สามารถสรุปคดีให้เสร็จก่อนวันที่ 24 มี.ค.

นอกจากนี้ ผลการตรวจซากเสือดำ พบว่า ถูกยิงด้วยกระสุนปืน ขนาด 20 มม. ซึ่งตรงกับกระสุนที่พบในที่เกิดเหตุ และยังมีปืนอีก 1 กระบอก ที่พบดีเอ็นเอของนายเปรมชัย ที่โก่งไกปืน แต่ยังยืนยันไม่ได้ว่าเป็นปืนที่ยิงเสือดำหรือไม่ โดยพนักงานสอบสวนได้นัดสอบปากคำนายเปรมชัยอีกครั้ง ในวันที่ 5 มีนาคมนี้ หลังจากนายเปรมชัยให้ทนายความเลื่อนเข้าพบเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook