หนุ่มมีดปักกลางหลังเลือดไหลอาบ ยังอยู่นิ่งๆ ใจเย็นรอรถพยาบาล

หนุ่มมีดปักกลางหลังเลือดไหลอาบ ยังอยู่นิ่งๆ ใจเย็นรอรถพยาบาล

หนุ่มมีดปักกลางหลังเลือดไหลอาบ ยังอยู่นิ่งๆ ใจเย็นรอรถพยาบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มบราซิลโดนมีดปักกลางหลัง เลือดไหลอาบ แต่กลับยืนนิ่งรอรถพยาบาลฉุกเฉินอย่างใจเย็น ทำตำรวจที่รุดมาถึงยังประหลาดใจ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า (20 ก.พ.) ชายหนุ่มชาวบราซิลคนหนึ่งถูกบุคคลปริศนาใช้มีดแทงกลางหลัง ขณะเขากำลังเดินคุยกับเพื่อนอยู่บนถนน แต่ตำรวจต้องประหลาดใจยิ่งกว่า เมื่อรีบรุดมาถึงที่เกิดเหตุแล้วพบว่าชายหนุ่มยืนนิ่งรอรถพยาบาลอย่างใจเย็นมาก ทั้งที่มีมีดปักคาอยู่ที่หลัง เลือดไหลเปรอะเปื้อน และแผลนั้นน่าจะสร้างความเจ็บปวดให้เขาไม่น้อย

รายงานระบุว่า ชายหนุ่มคนดังกล่าวชื่อ Elionardo Nascimento อายุ 22 ปี เพิ่งออกมาจากผับแห่งหนึ่งในเมือง Brasileia เมืองชนบททางตอนเหนือของบราซิล ในมือถือขวดเหล้า เดินพูดคุยกับเพื่อนอยู่บนถนน ก่อนจู่ๆ จะมีบุคคลปริศนานั้นวิ่งมาทางด้านหลังแล้วใช้มีดทำครัวแทงเข้าที่กลางหลัง

หลังจากถึงโรงพยาบาลชายหนุ่มได้รับการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน โดยศัลยแพทย์กล่าวว่า เคราะห์ดีที่มีดนั้นไม่ได้ถูกปักเข้าไปโดนอวัยวะสำคัญ และไม่ได้รับบาดเจ็บถึงกระดูกสันหลัง แต่ก็ห่างเพียงไม่กี่มิลลิเมตรเท่านั้น

ขณะที่ชายหนุ่มเผยว่า “ผมไม่รู้ว่าทำไมถึงเกิดเหตุการณ์เช่นนี้กับผม ผมไม่ได้มีเหตุขัดแย้งกับใคร มีคนคนหนึ่งวิ่งมา แทงผมที่หลัง แล้ววิ่งหนีไป” พร้อมเผยอีกว่าตอนนั้นเขาไม่ทันได้สังเกตอะไร ไม่ได้หันกลับไปตอบโต้ มารู้ตัวก็ตอนที่เพื่อนบอกว่ามีมีดปักอยู่ที่หลัง

และเหลือเชื่อมากเพราะตอนแรกเขาได้รู้สึกเจ็บปวดเลย เขารู้ว่าตนเองต้องรักษาใจให้สงบเยือกเย็นไว้ เขาบอกว่า “ไม่จำเป็นต้องตื่นตระหนก เพราะนั้นจะทำให้สถานการณ์แย่ลง” เขายืนนิ่งอยู่ริมถนน รอรถพยาบาลและตำรวจ แผ่นหลังที่มีมีดปักอยู่ทำเอาผู้คนที่เดินผ่านพากันตกใจ ก่อนต่อมาจะมีคนหาเก้าอี้มาให้เขานั่ง

ด้านตำรวจเมื่อรุดมาถึงก็ประหลาดอย่างมากที่เห็นเขายังสงบเยือกเย็นได้ โดย Karlesso Nespoli เจ้าหน้าที่ตำรวจคนหนึ่งกล่าวว่า “ความนิ่งสงบของเขาทำให้เขายังมีชีวิตอยู่”

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีดเล่มดังกล่าวยังเป็นของใหม่ คาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเพิ่งซื้อมาได้ไม่นาน ซึ่งทางตำรวจได้พิจารณาเป็นคดีพยายามฆ่า เบื้องต้นตำรวจพบตัวผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุและเตรียมออกหมายจับแล้ว

ทั้งนี้ ครอบครัวของชายหนุ่มรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในสายตาของพวกเขา ชายหนุ่มเป็นเด็กดีที่ขยันทำงาน แต่ไหนแต่ไร่มาไม่เคยทะเลาะวิวาทกับใคร และคิดไม่ออกว่าทำไมถึงมีคนแปลกหน้าเกลียดชังจนพยายามจะฆ่าเขา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook