หนุ่มติดหนี้พนัน-ยักยอกเงินออฟฟิศ คิดสั้นโดดให้รถไฟชนร่างกระจุย

หนุ่มติดหนี้พนัน-ยักยอกเงินออฟฟิศ คิดสั้นโดดให้รถไฟชนร่างกระจุย

หนุ่มติดหนี้พนัน-ยักยอกเงินออฟฟิศ คิดสั้นโดดให้รถไฟชนร่างกระจุย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มเครียดติดหนี้พนันฟุตบอลครึ่งแสน ยักยอกเงินบริษัทมาใช้หนี้ กลัวถูกจับได้ ตัดสินใจคิดสั้นโดดตัดหน้ารถไฟชนร่างแหลกกระจาย พร้อมทิ้งจดหมายขอโทษ

(23 ก.พ.) ร.ต.อ.ประกาศิต พละเดช รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีรถไฟชนคนเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณใต้สะพานข้ามทางรถไฟ ซอยเนินพลับหวาน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังตำรวจพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตอยู่บนทางรถไฟ สภาพร่างกายแหลกเหลว ชิ้นส่วนแขน-ขา และอวัยวะกระจัดกระจายอยู่ตามรางรถไฟเป็นระยะทางยาวกว่า 100 เมตร เป็นที่น่าสยดสยองเป็นอย่างมาก ส่วนบริเวณตอม่อใต้สะพานพบกระเป๋าสะพายสีน้ำตาล ภายในมีกระเป๋าสตางค์พร้อมกับทรัพย์สินบางส่วน และบัตรประชาชน ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นของผู้ตายระบุชื่อ นายพรหมวิสรรค์ อายุ 32 ปี ชาว อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี

นอกจากนี้ยังพบจดหมายเขียนด้วยลายมือหลายแผ่น กระดาษแผ่นแรกเขียนคำว่า “ชาตะ 23 สิงหาคม 2529 มรณะ 23 กุมภาพันธ์ 2561 รวมอายุ 32 ปี” พร้อมกับลงวันที่ 23/2/2561 เย็บติดอยู่หัวกระดาษ ส่วนเนื้อหาในจดหมายใจความสำคัญบรรยายทำนองว่าตัวเองติดการพนันงอมแงม ใช้เงินเปลืองตัว และขอโทษบุพการีรวมถึงญาติพี่น้องทุกคนที่เป็นคนไม่ดี

ทั้งนี้ในจดหมายยังมีการระบุรายละเอียดของทรัพย์สินส่วนตัว และรายละเอียดหนี้สินรวมๆ แล้วหลายหมื่นบาท ก่อนลงท้ายด้วยคำว่า “ชาติหน้าจะกลับมาเคลียร์หนี้สินให้นะครับ...ขอโทษครับ” เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บกระเป๋าทรัพย์สินของผู้ตายไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมาพี่สาวของผู้ตาย ได้เดินทางมาดูศพยังที่เกิดเหตุ พร้อมกับร่ำไห้ฟูมฟายด้วยความเสียใจ หลังตั้งสติได้จึงเล่าให้ฟังว่า น้องชายทำงานอยู่แผนกทะเบียนรถ บริษัทแห่งหนึ่ง โดยเมื่อไม่กี่วันมานี้น้องชายมาระบายให้ฟังว่าตัวเองติดหนี้การพนันฟุตบอลอยู่ จำนวน 65,000 บาท และได้ยักยอกเอาเงินของบบริษัทมาใช้หนี้ จึงกลัวว่าจะถูกบริษัทจับได้ ทำให้น้องเกิดความเครียดเป็นอย่างมาก ถึงกับเคยคิดสั้นด้วยการพยายามจะกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย

แต่ภายหลังเกิดคิดได้ จึงเลิกล้มความตั้งใจ ซึ่งหลังจากทราบเรื่องตนก็พยายามหาเงินมาใช้คืนแทนน้องชายจนได้เงินครบแล้ว กระทั่งก่อนเกิดเหตุไม่นานน้องได้ส่งไลน์มาบอกว่า รถจักรยานยนต์จอดอยู่หน้าธนาคารไทยพาณิชย์ ส่วนร่างของตัวเองอยู่ใต้สะพานข้ามทางรถไฟในซอยเนินพลับหวาน ด้วยความตกใจว่าจะเกิดเหตุร้าย จึงรีบเดินทางมายังจุดเกิดเหตุ และมาทราบข่าวร้ายว่าน้องชายได้คิดสั้นฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดให้รถไฟชน

ทางด้าน นายสถานีรถไฟพัทยา ให้การว่า รถไฟที่ประสบอุบัติเหตุชนคนตาย เป็นรถโดยสารท้องถิ่นขบวนที่ 284 วิ่งจากสถานีบ้านพลูตาหลวง มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ จากการสอบถามข้อมูลทางวิทยุสื่อสารกับพนักงานขับรถไฟ ทำให้ทราบว่า ขณะที่ขับรถไฟมาตามปกติ จนมาถึงเสาโทรเลขที่ 156/1 ช่วงก่อนถึงสะพานข้ามทางรถไฟซอยเนินพลับหวาน ผู้ตายที่ยืนอยู่ข้างทางได้กระโดดเข้ามาให้รถไฟชนอย่างกะทันหัน ทำให้ไม่สามารถเบรคได้ทัน จึงพุ่งชนและเหยียบร่างเข้าเสียชีวิตคาที่

ร.ต.อ.ประกาศิต พละเดช รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางละมุง เปิดเผยว่า จากการสันนิษฐานคาดว่า ผู้ตายน่าจะเกิดความเครียดเรื่องหนี้การพนันฟุตบอล ประกอบกับผู้ตายได้ยักยอกเอาเงินของบริษัทมาใช้ก่อน เลยกลัวว่าจะถูกจับได้ พอหาทางออกไม่ได้เลยตัดสินใจฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดให้รถไฟชนดังกล่าว เบื้องต้นจึงถ่ายภาพและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และมอบหมายให้หน่วยกู้ภัยนำศพไปเก็บรักษาไว้ที่ รพ.บางละมุง เพื่อรอญาติมาติดต่อรับไปดำเนินการตามพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook