ตลาดรอบหมู่บ้านเสรีวิลล่าทั้ง 5 แห่ง ยังเปิดขายปกติ

ตลาดรอบหมู่บ้านเสรีวิลล่าทั้ง 5 แห่ง ยังเปิดขายปกติ

ตลาดรอบหมู่บ้านเสรีวิลล่าทั้ง 5 แห่ง ยังเปิดขายปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศรอบบ้านของนางสาวบุญศรี หรือ ผู้ที่ก่อเหตุทุบรถที่จอดอยู่หน้าบ้าน ในเช้าวันนี้ตลาดที่อยู่โดยรอบภายในหมู่บ้านเสรีวิลล่า ทั้ง 5 แห่ง ยังเปิดขายตามปกติในเช้าวันนี้ ขณะที่บริเวณถนนหมู่บ้านวิลล่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.ประเวศ มาดูแลการจราจรในช่วงเวลาห้ามจอด

ส่วนการแก้ไขปัญหาตลาดที่เกิดขึ้นล่าสุดทุกตลาดจะต้องดำเนินการตามกฎหมายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้ หากไม่สามารถทำได้จะต้องยุติการค้าขายทันที โดยมี 2 ตลาดที่ต้องแก้ไขปรับปรุง คือตลาดเปิ้ล มาเก็ต ที่มีใบอนุญาตทำการพาณิชย์ แต่สินค้าไม่ถูกต้องตามใบอนุญาต

และตลาดยิ่งณรา ที่มีใบอนุญาตทำการพาณิชย์ จำหน่ายสินค้าถูกต้อง แต่โครงสร้างไม่มีที่จอดรถ จึงต้องปรับปรุงให้ทันตามกำหนด ส่วนอีก 3 ตลาดที่เหลือจะต้องยุติการขาย เนื่องจากไม่มีใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร และไม่มีใบอนุญาตจัดตั้งตลาด

ด้าน นายนิรันดร์ ประดิษฐกุล ประธานคณะกรรมการ ตรวจสอบข้อเท็จจริงเตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบการตั้งตลาดย่านเขตประเวศ ทั้ง 5แห่ง ในซอยหมู่บ้านเสรีวิลล่า ศรีนครินทร์ 55 เพื่อเก็บข้อมูลเชิงกายภาพ ในส่วนของการขออนุญาตตั้งตลาดถึงการดำเนินการตามพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร และพระราชบัญญัติการสาธารณสุข เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาหาข้อเท็จจริง

ขณะที่ประชาชนที่เดินผ่านไปผ่านมา และมาเลือกซื้อสินค้าที่ตลาดบริเวณโดยรอบ ต่างให้ความสนใจกับบ้านของนางสาวบุญศรีที่เป็นข่าว บางคนถ่ายรูปเซลฟี่และเก็บภาพบรรยากาศโดยรอบพื้นที่ นอกจากนี้ ยังมีสื่อมวลชนจากหลายสำนักมาติดตามทำข่าวอีกเป็นจำนวนมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook