"น้องบีม" เด็กพิการถูกทนายโกงเงิน ฝันเป็นจริง ได้เป็นเจ้าของร้านกาแฟสด

"น้องบีม" เด็กพิการถูกทนายโกงเงิน ฝันเป็นจริง ได้เป็นเจ้าของร้านกาแฟสด

"น้องบีม" เด็กพิการถูกทนายโกงเงิน ฝันเป็นจริง ได้เป็นเจ้าของร้านกาแฟสด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (24 ก.พ.) เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ร้านค้าสวัสดิการกรมชลประทาน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร.เดินทางมาเยี่ยมชมและเปิดร้านกาแฟสด “สตาร์คาเฟ่” ของด.ญ.ภัทรดา หรือ น้องบีม อายุ 15 ปี ผู้พิการจากอุบัติเหตุรถชนจนทำให้พิการต้องนั่งวีลแชร์ตลอดเวลา เนื่องจากถูกทนายโกงเงินจำนวน 5 ล้านบาท ที่ทางบริษัทคู่กรณีชดเชยให้ช่วยเหลือมา จนแม่ของน้องบีมต้องพาน้องมาตระเวนขายพวงมาลัย อยู่ในวัดชลประทานรังสฤษฏ์ ย่าน อ.ปากเกร็ด จนมีผู้พบเห็นนำไปโพสต์

ต่อมาทางสื่อมวลชนได้มีการนำเสนอข่าวและเรื่องราวที่เกิดขึ้น จนทำให้ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวนายพิสิษฐ์ ทนายที่โกงเงินช่วยเหลือไป จนกระทั่งทาง พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา ได้ร่วมกับสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรม นำเงินมาช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง ซึ่งทางน้องบีมและครอบครัวได้นำมาเปิดร้านกาแฟสดเพื่อหารายได้เลี้ยงครอบครัวและเก็บไว้เป็นทุนการศึกษา

น้องบีม กล่าวว่า วันนี้รู้สึกดีใจมากที่มีร้านกาแฟเป็นของตัวเอง ต้องขอขอบคุณผู้ที่ให้การช่วยเหลือที่ทำความฝันของตนเองให้เป็นจริง พร้อมทั้งยังได้ฝากเชิญชวนให้ผู้ที่เข้ามาภายในกรมชลประทาน ให้แวะเข้ามาอุดหนุนและชิมกาแฟสดของที่ร้านด้วย

สำหรับ ด.ญ.ภัทรดา หรือ น้องบีม อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 พิการขาขาด 2 ข้าง ต้องนั่งวีลแชร์ตลอดเวลา เนื่องจากประสบอุบัติเหตุรถยนต์ที่น้องบีมกับครอบครัวโดยสารมาชนกับรถพ่วง 18 ล้อ ในพื้นที่ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อปี 2549

เป็นเหตุให้พ่อของน้องบีมเสียชีวิต น.ส.พรทิพย์ ผู้เป็นแม่ บาดเจ็บสาหัส ส่วนน้องบีมต้องถูกตัดขากลายเป็นคนพิการตั้งแต่อายุ 2 ขวบ ซึ่งทางบริษัทเจ้าของรถพ่วงคู่กรณีได้ชดใช้ค่าเสียหายให้ 5 ล้านบาท โดยจ่ายให้นายพิสิษฐ์ ทนายความอาสาที่รับว่าความ แต่นายพิสิษฐ์ โกงเงินไปจนหมด

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ "น้องบีม" เด็กพิการถูกทนายโกงเงิน ฝันเป็นจริง ได้เป็นเจ้าของร้านกาแฟสด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook