หนุ่มสาวจีนลงเล่นน้ำทะเลหน้าโรงแรมตอนค่ำ ตาย 2 เจ็บ 2 สูญหาย 1

หนุ่มสาวจีนลงเล่นน้ำทะเลหน้าโรงแรมตอนค่ำ ตาย 2 เจ็บ 2 สูญหาย 1

หนุ่มสาวจีนลงเล่นน้ำทะเลหน้าโรงแรมตอนค่ำ ตาย 2 เจ็บ 2 สูญหาย 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (24 ก.พ.) นายสายัน กิจมะโน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.เมื่อคืนที่ผ่านมา (23 ก.พ.) ได้รับแจ้งเหตุว่ามีเหตุนักท่องเที่ยวจมน้ำเสียชีวิต บาดเจ็บและสูญหาย บริเวณชายทะเลหน้าโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่ง ใน ต.นาเตย อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา

เกิดเหตุพบว่าเจ้าหน้าที่สามารถช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวชาวจีน ได้ 2 ราย เสียชีวิต 2 ราย และสูญหายอีก 1 ราย ผู้เสียชีวิตชื่อ Miss.Wang Qi อายุ 29 ปี, Mr. jiang yufu อายุ 25 ปี และได้รับบาดเจ็บชื่อ Mr.Jiang Yuping อายุ 28 ปี, Mr.Jiang Yumong อายุ 28 ปี ส่งรักษาต่อที่ ร.พ.วชิระภูเก็ต

ส่วนผู้สูญหายชื่อ Miss.YANG JUAN อายุ 27ปี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการค้นหาด้วยความยากลำบาก จนล่วงเข้าวันใหม่แต่ก็ยังไม่พบ

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายอนุวัตร อายุ 26 ปี ให้การว่าเป็นไกด์นำเที่ยว ซึ่งได้นำนักท่องเที่ยวชาวจีนกรุ๊ปดังกล่าว จำนวน 29 คน มาจากสนามบินกระบี่ เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง โดยตนเองได้มีการเตือนลูกทัวร์ทุกคนแล้วไม่ให้ลงเล่นน้ำทะเล เพราะเป็นเวลาใกล้ค่ำและมีคลื่นค่อนข้างแรงอาจจะเกิดอันตรายได้ แต่ยังมีลูกทัวร์จีน จำนวน 5 คน ดังกล่าวข้างต้น ได้ลงไปเล่นน้ำทะเล เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. จนทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

ล่าสุด นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมตั้งชุดค้นหาผู้สูญหายประกอบด้วยทีมกู้ภัย อบต.โคกกลอย อบต.นาเตย ทีมกู้ภัยทางทะเลและนักประดาน้ำของสำนักงาน ปภ.จังหวัดพังงาฐานทัพเรือพังงา และสั่งการให้ทีมช่วยเหลือนักท่องเที่ยวติดตามให้ความช่วยเหลือ อำนวยความสะดวกและเยียวยาผู้ประสบเหตุทั้งหมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook