จับแล้วมือยิงสวป.อุ้มผาง พบคนร้ายเป็นตำรวจ ตชด.34

จับแล้วมือยิงสวป.อุ้มผาง พบคนร้ายเป็นตำรวจ ตชด.34

จับแล้วมือยิงสวป.อุ้มผาง พบคนร้ายเป็นตำรวจ ตชด.34
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนีไม่รอด ตชด.34 ตาก จ่อยิงท้ายทอยสวป.อุ้มผาง ขณะกำลังทำกับข้าว ชี้ขัดแย้งเรื่องที่ดิน เมาสุรายิงแล้วไปหลบอยู่ในงานศพเพื่อนบ้าน

เมื่อวันที่ 25 ก.พ. 61 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.อุ้มผาง อ.อุ้มผาง จ.ตาก ได้จับกุม ดาบตำรวจสุวรรณ อายุ 48 ปี สังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 34 จ.ตาก บริเวณงานศพที่บ้านหลังหนึ่งในตำบลอุ้มผาง หลังจากใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่ท้ายทอย พ.ต.ท.อำนาจ คุณยศยิ่ง สวป.สภ.อุ้มผาง อ.อุ้มผาง จนได้รับบาดเจ็บสาหัสขั้นโคม่า เหตุเกิดบริเวณห้องครัวบ้านเลขที่ 39 หมู่ที่ 1 ตำบลอุ้มผาง ซึ่งเป็นบ้านของพ.ต.ท.อำนาจเอง ขณะที่พ.ต.ท.อำนาจกำลังทำกับข้าวเมื่อคืนที่ผ่านมา จากนั้นดาบตำรวจสุวรรณได้ขับรถยนต์กระบะหลบหนีไป โดยทำทีไปอยู่ในงานศพ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.อุ้มผางได้สอบสวน และทราบตัวคนร้าย จึงระดมกำลังติดตามหาตัวจนพบ และช่วยกันจับกุมดาบตำรวจอำนาจ ที่อยู่ในอาการมืนเมาสุรา จากนั้นจึงใส่กุญแจมือ พร้อมควบคุมตัวไปดำเนินคดีที่สภ.อุ้มผางทันที

สำหรับดาบตำรวจสุวรรณนั้น เป็นญาติกับทางภรรยาของพ.ต.ท.อำนาจ เคยโต้เถียงกันมาแล้วครั้งหนึ่ง ก่อนเกิดเหตุเพียง 1 วัน หลังจากที่ดาบตำรวจสุวรรณเดินทางกลับจากกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 34 จ.ตาก และผ่านไป 1 วันจึงไปก่อเหตุ ส่วนปัญหาที่ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นนั้น ชาวบ้านต่างบอกว่า น่าจะมีปัญหาเรื่องที่ดิน แต่ก็ไม่น่าจะทำร้ายกันจนถึงขณะนี้

ส่วนพ.ต.ท.อำนาจ ขณะนี้ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแม่สอดอาการยังน่าเป็นห่วง ไม่รู้สึกตัว หลังจาที่ทางสภ.อุ้มผางได้ประสานหน่วยบินในพื้นที่ขอสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์ นำพ.ต.ท.อำนาจส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลแม่สอด เมื่อคืนที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook