โอละพ่อ ครูสาวสวยหายตัว ที่แท้กุเรื่อง เปิดรีสอร์ตนอน-แถมไม่จ่ายเงิน

โอละพ่อ ครูสาวสวยหายตัว ที่แท้กุเรื่อง เปิดรีสอร์ตนอน-แถมไม่จ่ายเงิน

โอละพ่อ ครูสาวสวยหายตัว ที่แท้กุเรื่อง เปิดรีสอร์ตนอน-แถมไม่จ่ายเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (26 ก.พ.) เมื่อเวลา 10.45 น. ตำรวจภูธรภาค 5 ได้เปิดแถลงข่าว ณ สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน โดยมีผู้ต้องหา คือ น.ส.รุ่งทิวา อายุ 29 ปี ฐานแจ้งความเท็จ โดยกรณีดังกล่าวสืบเนื่องมาจาก นายอุทิตย์ อายุ 54 ปี บิดาของ น.ส.รุ่งทิวา ได้เข้าแจ้งความเมื่อวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมาว่า ลูกสาวซึ่งเป็นครูประจำโรงเรียนแห่งหนึ่งได้หายตัวไป

สอบถามจากเพื่อนครูได้ความว่า น.ส.รุ่งทิวา ได้บอกว่าจะไปเอาเงินที่สามีภรรยาคู่หนึ่ง ที่ได้ยืมจาก น.ส.รุ่งทิวา จำนวนหลักแสน บริเวณศาลาริมทางปากทางเข้าบ้านสบสอย ถ.สายเลี่ยงเมือง 128 ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ก่อนจะหายตัวไป

ต่อมาเมื่อวันที่ 20 ก.พ. เมื่อเวลา 21.00 น. ได้พบตัว น.ส.รุ่งทิวา แล้วที่ รพ.ศรีสังวาลย์แม่ฮ่องสอน เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้เข้าไปสอบถามข้อมูล แต่ น.ส.รุ่งทิวา ก็ไม่ได้ให้ความร่วมมือแต่อย่างใด

จนกระทั่งต่อมาในวันที่ 22 ก.พ. น.ส.รุ่งทิวา ให้การว่า ตนได้ขี่รถจยย.เพื่อไปเอาเงินจาก น.ส.ออย แต่ไม่พบ น.ส.ออย โดยในเวลาประมาณ 15.00 น. น.ส.รุ่งทิวา พบกับชายจำนวน 3 คน ที่ได้ขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า แบบแคป สีดำ จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ มาจับตัว และใช้มีดคัตเตอร์กรีดบริเวณแขนทั้งสองข้างและบริเวณใบหน้า และได้ใช้มือตบหน้าของ น.ส.รุ่งทิวา

จากนั้นชายทั้งสามคนก็ได้ขับขี่รถยนต์ออกไปจากบริเวณบ่อขยะที่เกิดเหตุ ส่วน น.ส.รุ่งทิวา ได้อยู่ในที่เกิดเหตุจนกระทั่งหลับไป ในลักษณะหลับๆ ตื่นๆ จนกระทั่งเวลาประมาณเวลาประมาณ  18.00  น. ของวันที่ 20 ก.พ. เป็นระยะเวลาประมาณ 26 ชั่วโมง จึงได้ออกจากที่เกิดเหตุ และขอความช่วยเหลือจากเพื่อนครู พร้อมกับพวกให้มารับตัวที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง มาทำการรักษาตัวที่รพ.ศรีสังวาลย์ โดยทรัพย์สินของ น.ส.รุ่งทิวา ไม่ได้สูญหายแต่อย่างใด

เมื่อพนักงานสอบสวนสอบถาม น.ส.รุ่งทิวา เกี่ยวกับบุคคลที่แจ้งไว้ กลับไม่มีโปรแกรมไลน์ และหมายเลขโทรศัพท์ของน.ส.ออยแต่อย่างใด ทั้งที่เป็นบุคคลสำคัญที่ได้กู้ยืมเงินจาก น.ส.รุ่งทิวา เป็นเงินจำนวนมากถึง 5 แสนบาท  อีกทั้งคำให้การของ น.ส.รุ่งทิวา ไม่สมเหตุสมผลที่ทำให้เชื่อว่ามีการกระทำความผิดอาญาขึ้นจริง

เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนจึงได้ออกตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และหาข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนกระทั่งวันที่ 23 ก.พ. เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสืบทราบว่า น.ส.รุ่งทิวา ไม่ได้ถูกคนร้ายชาย 3 คนทำร้ายร่างกาย ตามที่ได้ให้การต่อพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด

แต่ความจริงแล้ว น.ส.รุ่งทิวา ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปขอเช่าห้องพักที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ที่ถนนสายเลี่ยงเมือง ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ตั้งแต่วันที่  19-20 ก.พ. โดยไม่ได้จ่ายค่าเช่าห้องพัก และได้ทิ้งกระเป๋าสะพายสีดำไว้ให้พนักงานทำความสะอาดของรีสอร์ตดังกล่าวด้วย 

เมื่อได้ทำการสอบสวนผู้ดูแล และพนักงานทำความสะอาดที่รีสอร์ตดังกล่าว ให้การยืนยันว่า จดจำตำหนิรูปพรรณและใบหน้าของ น.ส.รุ่งทิวา ได้อย่างแน่นอน โดยเป็นผู้ไปขอใช้บริการห้องเช่าหมายเลข 4

และได้อยู่ภายในห้องพักโดยตลอดเวลา ไม่ได้ออกไปนอกรีสอร์ตแต่อย่างใด อีกทั้งยังได้ทิ้งกระเป๋าสะพายของตนเองให้พนักงานทำความสะอาดของรีสอร์ตอีกด้วย จึงเห็นว่าการกระทำของ น.ส.รุ่งทิวา เป็นความผิดต่อกฎหมาย จึงได้ร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับ น.ส.รุ่งทิวา ต่อไป

ต่อมาเมื่อวันที่ 25 ก.พ. เวลาประมาณ 10.00 น. น.ส.รุ่งทิวา ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา และได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าที่ทำไปเพราะมีปัญหาเรื่องเงินและหาทางออกไม่ได้  ซึ่งพนักงานสอบสวนจะได้นำตัวส่งฟ้องยังศาลต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.กฤตชัย ทองอยู่ รอง ผบก.ภ.จว.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า กรณีผู้ต้องหาที่ปล่อยเงินกู้และมีลักษณะคล้ายแชร์ลูกโซ่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน และชุดสืบสวนภูธรเมืองแม่ฮ่องสอน กำลังแกะรอยเส้นทางการเงินของ น.ส.รุ่งทิวา อย่างใกล้ชิด

ในเบื้องต้นพอทราบแล้ว ว่ามีใครบ้างที่อยู่เบื้องหลังในการปล่อยเงินให้กับ น.ส.รุ่งทิวา ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการขยายผลและรวบรวมพยานหลักฐานในการเอาผิดกับกลุ่มคนดังกล่าว ที่เข้าไปมีส่วนพัวพันกับการปล่อยเงินกู้นอกระบบ และปล่อยกู้ในลักษณะแชร์ลูกโซ่

โดยขณะนี้มีผู้ที่ถูกหลอกลวง เบื้องต้นจำนวน 13 ราย รวมยอดเงิน 7 ล้านบาท และมีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนแล้ว 1 ราย และจะถูกกันเป็นพยานในคดีดังกล่าว

ดังนั้นจึงอยากจะวิงวอนให้ผู้ที่ได้รับความเสียหาย ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนและจังหวัดใกล้เคียง ให้รีบเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน โดยเร็ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook