เพื่อนร่วมรุ่น เผย พล.ต.อ.สล้าง เจอหน้าพูดแต่เรื่องทางรถไฟ

เพื่อนร่วมรุ่น เผย พล.ต.อ.สล้าง เจอหน้าพูดแต่เรื่องทางรถไฟ

เพื่อนร่วมรุ่น เผย พล.ต.อ.สล้าง เจอหน้าพูดแต่เรื่องทางรถไฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(26 ก.พ.) พิธีบำเพ็ญกุศล พลตำรวจเอกสล้าง บุนนาค อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ อายุ  81 ปี ที่ศาลากลางน้ำ วัดเทพศิรินทราวาส โดยได้มีพิธีรดน้ำศพเวลาประมาณ 15.30 น. ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้าของครอบครัว บรรดาเพื่อน และอดีตข้าราชการตำรวจ ที่เดินทางมาร่วมงานในช่วงเย็นวันนี้

ซึ่งภายในงานของพลตำรวจเอกสล้าง ครอบครัวได้นำภาพถ่ายการปฏิบัติหน้าที่ในอดีตของพลตำรวจเอกสล้าง มาตั้งไว้ตลอดทางเข้างาน เพื่อเป็นที่ระลึกและเชิดชูเกียรติ

พลตำรวจโทกิตติโชติ แสงนิล อดีตผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 และประธานนักเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่นที่ 14 กล่าวว่า พลตำรวจเอกสล้าง เป็นคนมุ่งมั่น เป็นความภาคภูมิใจของบรรดาเพื่อนนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นเดียวกัน ตลอดชีวิตการรับราชการเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่นิยม และมุ่งมั่น อดทน ทำงานอย่างมาก

โดยเรื่องที่สำคัญที่สุดที่เป็นห่วงมาเกือบ 20 ปีของการทำงาน คือการสร้างทางรถไฟ เพราะจากนโยบายของรัฐบาลที่ผ่านมา ที่จะให้สร้างในขนาด ราง 1 เมตร แต่พลตำรวจเอกสล้างไม่เห็นด้วย และอยากให้สร้างขนาด 1.4 เมตร เนื่องจากปัจจุบันต่างชาติและประเทศเพื่อนบ้านที่พัฒนาแล้วก็สร้างขนาดเท่านี้

ส่วนในพื้นที่เศรษฐกิจในเมือง เช่น กรุงเทพฯ ก็ไม่ควรสร้างรถไฟฟ้าบนดิน ควรสร้างใต้ดินเท่านั้น เพราะเห็นว่าไม่ทันสมัย แต่ในพื้นที่ชานเมืองสามารถสร้างบนดินได้ ซึ่งจะเห็นได้จากหนังสือที่พลตำรวจสล้างได้เขียนไว้ ก็ยังนึกถึงเรื่องนี้ตลอดเวลา รวมทั้งยังฝากถึงคนรุ่นหลังให้ช่วยกันคัดค้านในเรื่องนี้

ด้านสุขภาพ พลตำรวจเอกสล้าง มีโรคภัยรุมเร้า แต่ปัจจุบันก็เห็นว่าหายเกือบหมดแล้ว ซึ่งในเวลาเจอหน้ากัน ก็จะพูดถึงแต่เรื่องทางรถไฟที่ดูจะเป็นกังวล นอกเหนือจากโรคภัยไข้เจ็บ อีกทั้งยังหวังว่าสิ่งนี้จะเป็นสิ่งชูใจ ให้เกิดประโยชน์กับประเทศชาติต่อไป

ทั้งนี้ กำหนดการสวดพระอภิธรรมศพพลตำรวจเอกสล้าง จะมีไปจนถึงวันที่ 5 มี.ค.2561 ส่วนวันฌาปนกิจศพครอบครัวยังไม่กำหนดวันที่ชัดเจน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook