ดูหรือยัง "เดินหน้าประเทศไทยวัยทีน" (เรื่องราวดีๆ จาก คสช.) ที่ชาวเน็ตประทับใจ?

ดูหรือยัง "เดินหน้าประเทศไทยวัยทีน" (เรื่องราวดีๆ จาก คสช.) ที่ชาวเน็ตประทับใจ?

ดูหรือยัง "เดินหน้าประเทศไทยวัยทีน" (เรื่องราวดีๆ จาก คสช.) ที่ชาวเน็ตประทับใจ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเรื่องราวที่ต้องแบ่งปัน เมื่อมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการนำเสนอรายการ เดินหน้าประเทศไทย ในวันอาทิตย์เวลา 18.00 – 18.20 น. เป็น “เดินหน้าประเทศไทยวัยทีน”

เนื้อหาของรายการเดินหน้าประเทศไทยวัยทีน มีพิธีกรคือ นายทรงศักดิ์ พลหาญ และ น.ส.ภวรัณชน์ บรรณารักษ์ โดยการแต่งกายและกราฟฟิกถูกกล่าวถึงเป็นอย่างมากในโลกโซเชียล

ซึ่งจากเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นในยุคของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ที่มีความตั้งใจอย่างแรงกล้าให้ประเทศเดินหน้าด้วยวิสัยทัศน์เชิงนโยบาย Thailand 4.0 โดยโมเดลคือเปลี่ยนเศรษฐกิจเดิมด้วยนวัตกรรมแบบมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน” ซึ่งเรียกได้ว่านโยบายนี้ มาแรงยิ่งกว่าการตามล่าหาคนจุดธูป 36 ดอกในทำเนียบรัฐบาลที่เพิ่งเป็นกระแสไปแน่นอน

การสร้างสรรค์รายการ ประเทศไทยวัยทีน เป็นการทำงานเชิงรุกของ คสช. และรัฐบาล ที่เชื่อว่าคงตั้งใจให้รายการนี้เป็น Talk of the Town ไปวงสนทนาไหนใครๆ ก็ต้องพูดถึง ไม่ใช่แค่วัยทีนตามชื่อรายการ

และเรื่องนี้ก็ถือว่าประสบความสำเร็จเกินคาด เพราะตั้งแต่รายการนี้ออกอากาศ ก็เริ่มเป็นกระแสในโซเชียลมีเดียอย่างกว้างขวาง

เช่นที่มีการนำภาพการ์ตูนมาตัดต่อล้อเลียน โดยเพจ Aunnism ที่นำภาพมาตัดต่อได้อย่างสร้างสรรค์เลยทีเดียว

aunnismAunnismAunnism
และนอกจากนี้ยังมีหลายเพจดังเช่น Dudesweet เพจจัดปาร์ตี้และบทความที่ไม่เหมือนที่ไหน นำภาพของสองพิธีกรในรายการประเทศไทยวัยทีนขึ้นโปรโมทปาร์ตี้ยุค 90 ที่ทางเพจกำลังจะจัดขึ้น

thumbnail1DudesweetworldDudesweet

editdudesweet1DudesweetworldDudesweet

editdudesweet2DudesweetworldDudesweet

editdudesweetdudesweetworldDudesweet

รวมถึงเพจ หมอแล็บแพนด้า ที่สร้างสีสันเพจให้เข้ากับรายการเดินหน้าประเทศไทยวัยทีน แต่เขียนว่า เดินหน้าเข้าเวรวัยทีน แทน

editpandaหมอแล็บแพนด้าหมอแล็บแพนด้า

แสดงให้เห็นว่า คสช. และรัฐบาลน่าจะเดินมาถูกทางแล้ว เพราะเรียกว่าได้รับการพูดถึงอย่างกว้างขวาง ทำให้ผู้คนรู้จักและกลับมาสนใจรายการ "เดินหน้าประเทศไทย" ที่อยู่ในช่วงเวลาที่เคยเป็น Prime Time ของทีวีทุกช่อง

อย่างไรก็ดี ในต่างประเทศก็มีการวิพากษณ์วิจารณ์การทำงานของผู้นำประเทศ หรือวิพากษ์วิจารณ์ผู้นำข้ามประเทศอย่างภาพจากเพจ Joan Cornellà ศิลปินชาวสเปน เป็นภาพต้นแบบที่ทางเพจ Aunnism นำมาเป็นไอเดีย โดยต้นฉบับเป็นการล้อเลียนนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐนั่นเอง

joancornellajoancornellaJoan Cornellà

ถือได้ว่าเป็นการหยิกแกมหยอกกันของผู้คนในโลกออนไลน์ ซึ่งผู้ใหญ่ในรัฐบาล และคสช. คงจะเข้าใจ เพราะถ้าต้องการจะสื่อสารไปถึงวัยทีน ก็จะได้เห็นการใช้ไอเดียและความคิดสร้างสรรค์แบบที่ยกเอามาให้เห็นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
> คุกกี้เสี่ยงทายหลบไป! การเมืองไทยแท้ต้องทำนายด้วยสิ่งเหล่านี้
> ธูปปริศนา 36 ดอก จุดหน้าปืนใหญ่ ตึกไทยคู่ฟ้า
> การจุดธูปกี่ดอก...บอกอะไร ?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook