ฮือฮา เต่ายักษ์ให้โชคเจ้าของบ้าน ถูกรางวัลต่อเนื่อง ชาวบ้านแห่ส่องเลขเด็ด

ฮือฮา เต่ายักษ์ให้โชคเจ้าของบ้าน ถูกรางวัลต่อเนื่อง ชาวบ้านแห่ส่องเลขเด็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เต่ายักษ์เพชรบูรณ์ให้โชค เจ้าของบ้านถูกรางวัลต่อเนื่องมาหลายงวด ได้ยินถึงหูชาวบ้านแห่ตามมาส่องเลขเด็ด

(28 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ชาวบ้านทยอยกันเดินทางมาที่บ้านเลขที่ 25/13 หมู่ 3 ต.สะเดียง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ หลังจากทราบข่าวว่าเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวถูกรางวัลหลายงวดแล้ว หลังจากที่ได้นำเต่ายักษ์ตัวหนึ่งมาเลี้ยงไว้ จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ลูกสาวเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวได้ออกมาต้อนรับ พร้อมกับเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อประมาณเดือนตุลาคม 2560 ขณะที่ตนขี่รถจักรยานยนต์ไปตามถนนสายบ้านไร่เหนือ-ปากปู่ ได้พบเต่าขนาดใหญ่ตัวหนึ่งกำลังเดินต้วมเตี้ยมจะข้ามถนน ตนเกรงว่าจะถูกรถคันอื่นทับ หรือหากมีใครมาพบเข้าก็อาจจะนำไปฆ่าทำเป็นอาหาร จึงได้นำมาเลี้ยงไว้ในอ่างน้ำในห้องน้ำ

โดยครั้งแรกตั้งใจจะนำไปปล่อยที่วัด แต่คิดไปคิดมาคิดว่าเต่ายักษ์ตัวนี้คงให้โชค จึงได้เลี้ยงไว้ ให้ผักบุ้งและผักทั่วไปเป็นอาหาร แต่ที่ตนแปลกใจมากก็คือเต่าตัวดังกล่าวจะชอบกินกล้วยน้ำว้าสุกเป็นอย่างมาก ครั้งละ 3-4 ลูก และจะต้องป้อนเท่านั้นจึงจะกิน หากวางไว้กับพื้นเฉยๆ ก็จะไม่ยอมกินเลยแม้แต่นิดเดียว

นางสาวสุวรรณา เปิดเผยต่อว่า เต่าตัวดังกล่าวมีขนาดใหญ่มาก เมื่อนำมาชั่งมีน้ำหนักถึง 11.3 กิโลกรัม และคาดว่าน่าจะมีอายุหลายสิบปี ซึ่งหลังจากที่นำมาเลี้ยงปรากฏว่า คนที่อาศัยอยู่ในบ้านก็โชคดีถูกรางวัลมาโดยตลอด แต่ก็มีโชคมาโดยตลอด ตนจึงเชื่อว่าเป็นเต่าที่ให้โชค

กระทั่งชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างแวะเวียนมาขอชมกันอย่างไม่ขาดสาย ต่างพากันตีเป็นตัวเลขกันไปต่างๆ นานา เช่น 20, 25, 920 หรือ 113 ขึ้นอยู่กับความเชื่อและโชคลาภวาสนาของแต่ละคน

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 23 กมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมา ขณะที่ตนจะนำอาหารไปให้เต่า ก็ต้องแปลกใจที่เห็นมีไข่อยู่ในอ่างกับเต่าอยู่ 2 ใบด้วยกัน ลักษณะสีขาวขนาดเท่าไข่เป็ด ครั้งแรกคิดว่ามีคนแกล้งเล่น จึงหยิบออกมาดูพบว่าไม่ใช่ไข่เป็ด เพราะมีลักษณะใสๆ ออกสีชมพูๆ สอบถามคนในบ้านแล้วก็ไม่มีใครรู้เรื่อง จึงได้นำมาใส่ในกะละมังหาทรายมากลบไว้ เผื่อคิดว่าว่าอาจจะฟักออกมาเป็นตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook