ไอซ์ ปรีชญา ขอสักครั้ง อยากเจอตัวคนเขียนข่าวมั่วถูกจับเพราะปาร์ตี้ยา

ไอซ์ ปรีชญา ขอสักครั้ง อยากเจอตัวคนเขียนข่าวมั่วถูกจับเพราะปาร์ตี้ยา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนไม่ไหวจนต้องรีบแจ้งความทันที สำหรับกรณีที่นักแสดงสาว “ไอซ์ ปรีชญา” ถูกเว็ปไซต์นำเสนอข่าวไม่เป็นความจริง โดยพาดพิงว่าเธอเข้าไปเกี่ยวข้องกับปาร์ตี้ยาเสพติด และถูกตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรีจับกุมได้

โดยล่าสุดพอมีโอกาสได้เจอ ไอซ์ ปรีชญา อีกครั้ง จึงได้ขออัปเดตความคืบหน้าของคดี โดยเจ้าตัวได้เผยให้ฟังว่า ตอนนี้ทุกอย่างอยู่ในขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งทางเพจต้นตอเรื่องก็ยังไม่ได้มีการติดต่อมาเจรจาและลบข่าวออกแต่อย่างใด ส่วนตัวอยากเจอหน้าคนเขียนข่าวว่าทำไมถึงต้องทำเรื่องแบบนี้ เพราะผลกระทบที่ได้นั่นทำเอาครอบครัว เพื่อนๆ และผู้ใหญ่ที่นับถือต้องเป็นห่วงอย่างมาก

ความคืบหน้าคดีเป็นไงบ้าง ?
“จากที่เราไปคุยทั้ง 2 ที่ ทั้งสน.และปอท. ซึ่งตอนที่ไปปอท. ก็ฝากวอนเขาให้ช่วยเหลือเรา เพราะว่าข่าวปลอมมันค่อนข้างแรงมากๆ เราก็อยากรู้ว่าทำไมถึงมีแบบนี้ออกมาบ่อยๆ เขาก็บอกว่าน่าจะได้ความคืบหน้าเร็วๆ นี้"

มีการแจ้งข้อหาอะไรบ้าง ?
"ก็ไปที่สน. ก่อนไปแจ้งดำเนินคดีเรื่องหมิ่นประมาท และก็ทำให้เสียชื่อเสียงค่ะ"

ทางเพจนั้นติดต่อกลับมาหรือยัง ?
"ไม่มีอะไรจะติดต่อกลับมาเลยค่ะ แล้วเว็บไซต์นั้นก็ยังอยู่เหมือนเดิม ข่าวก็ไม่ได้ลบค่ะ ก็ยังอยู่เหมือนเดิม"

ตอนนี้เราก็ยังไม่ทราบว่าใครเป็นคนเขียนข่าวเรา ?
"ยังไม่ทราบค่ะ แต่ตอนนี้ให้เจ้าหน้าที่ที่เขาสืบสวน เขากำลังสืบสวนอยู่ว่าเป็นใคร เพราะว่าเรื่องนี้ค่อนข้างที่จะตรวจสอบยากนิดหนึ่ง"

สำหรับเราคาดหวังยังไงบ้าง ?
"ข่าวจะลบหรือไม่ลบ ไม่เป็นไร แต่ว่าอยากรู้ตัวคนที่ทำมากกว่า ก็เลยไปดำเนินการที่ปอท.ค่ะ ในเรื่องของพรบ.คอมพิวเตอร์"

ต้องการอยากให้เขาลบหรือว่าออกมาขอโทษอะไรไหม ?
"ขอโทษไหมอันนี้เราไม่รู้ แต่ว่าอันดับแรกคือเราอยากรู้ตัวคนที่ทำว่ามากกว่า คนที่ปล่อยข่าวเหล่านี้มันมีได้อย่างไร และข่าวในเว็บนั้นเป็นข่าวปลอมหมดเลย เพียงแต่ว่าคนที่อยู่ในข่าวนั้นเขาเป็นบุคคลธรรมดาและไม่รู้ตัวว่าโดนนำรูปมาใช้ แต่ว่าเรามีคนบอกมาอีกทีแล้วพอรู้ก็งงมาก"

ทางปอท. บอกว่าอย่างไรบ้าง ?
"ปอท.บอกว่า คดีนี้เขาจะช่วยถึงที่สุด ส่วนทางปอท. จะสั่งให้เขาลบเว็บเลยไหม จริงๆ ไม่ทราบว่าลบได้ไหมแต่ว่าตามสืบได้ เช็คว่าเป็นใครคงเช็คจาก IP ส่วนเรื่องดำเนินการสืบสวนเขา เขาขอเป็นความลับเพราะเขาต้องการ อยากให้เป็นความลับในการทำงาน แต่ว่าเราได้คุยกับเจ้าหน้าที่แล้วก็ประมาณ 80 ถึง 90 เปอร์เซ็นต์เลยนะ เราก็ดีใจค่ะมีความหวัง"

อยากพูดอะไรกับคนทำเว็บและปล่อยข่าว ?
"ไม่รู้จะพูดอะไรเราไม่มีคำพูดอะไรเลย เราไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตอนนี้ข่าวต่างๆ มันเกิดขึ้นมาได้ยังไง ทำไมถึงมีเราอยู่ในนั้น (หัวเราะ) หลายๆ คน ที่เขาอ่านเขาคงจะต้องใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจ ว่าข่าวเหล่านี้จริงไม่จริง บางคนก็เชื่อบางคนก็ไม่เชื่อ เรื่องมันก็มีผลกระทบต่อเราและครอบครัวของเราด้วย แม่เราตกใจมากกว่า เราก็ตกใจแหละ แต่คือวันนั้นเราก็อยู่กับแม่ เพียงแต่เขางงว่าทำไมพาดหัวข่าวถึงแรงจัง อีกอย่างหนึ่งก็คือมีทั้งชื่อจริงและรูปของไอซ์ในพาดหัวข่าวนั้น แต่ว่าในคลิปและเนื้อข่าวไม่มีเราเลย"

สภาพจิตใจตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง ?
"ก็ดีขึ้นเยอะค่ะ ตอนแรกเครียด เพราะเรากำลังออกกำลังกายเพื่อนก็โทรมาบอกเรา เราก็ตกใจมากว่าทำไมถึงมีข่าวอะไรแบบนี้เกิดขึ้น"

ทางปอท. บอกไหมว่าจะทราบเมื่อไร ?
"เขาปิดเป็นความลับไว้ก่อน เพราะเขาไม่อยากให้เจ้าตัวคนที่ทำเว็บรู้ เดี๋ยวนี้การที่ทำเว็บปลอมหรือข่าวปลอม มีคนเข้ามาดูกดแชร์กดไลค์มันเหมือนเป็นการหาผลประโยชน์บนความทุกข์ของคนอื่น ยิ่งมีคนเข้ามาดูเยอะเขาก็ได้เงิน"

พอแจ้งความสบายใจขึ้นไหม ?
"ก็เป็นสิ่งที่ควรทำอันดับแรก จริงๆ ตัวเราจะไม่แจ้ง เพราะว่าข่าวปลอมมันเยอะอยู่แล้ว ตอนแรกเราก็จะปล่อยไปเถอะไม่ได้อะไร แต่ว่าพ่อแม่ของเราไม่สบายใจ เขาก็เลยคิดว่าไปไปลงบันทึกประจำวันดีกว่าไหม"

กระทบงานไหม ?
"ก็มีผู้ใหญ่โทรมา ผู้ใหญ่ที่ช่องโทรมาถามว่าเราเป็นยังไงบ้าง เขาเป็นห่วงสภาพจิตใจของเรา ว่าเราโอเคไหมแต่ว่าเขาก็เข้าใจ"

แล้วหัวใจเป็นไงบ้าง ?
"ก็แข็งแรงดีค่ะ"

เขาว่าอย่างไรบ้าง ?
"ไม่มีใครเลยตอนนี้โสด”

กับ นักธุรกิจ โบ๊ต ณดล ล่ะ ?
"นานมากแล้ว ยังไม่ได้คุยเลย"

ปิดความสัมพันธ์เลย ?
"ก็ไม่ได้คุยกันแล้วค่ะ โสดโปรดจีบค่ะ ขายของๆ”

ที่มีข่าวว่าเขาตามง้อเราจริงไหม ?
“เป็นเพื่อนกัน ถ้าจะใช่มันก็ใช่ แต่ว่าตอนนี้ไม่ได้คุยกันเลย นานแล้วด้วย ส่วนที่ถามว่าเขามาตามง้อไหม อย่าเรียกแบบนั้นเลยมันดูไม่ดี คุยกันเป็นเพื่อนดีกว่า เป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม ตอนนี้ยังไม่รู้เลยว่าจะมีแฟนเมื่อไหร่ ตอนนี้เราโสด เราก็ไม่ได้มองหาใครเราอยากทำงานมากกว่า รู้สึกว่าไม่ต้องไปหาอะไร ถ้าจะมีก็มีถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร โสด"

ถามเรื่องเปลี่ยนผู้จัดการหน่อย ตอนนี้มีอดีตผู้จัดการของ ปู ไปรยา มาดูแล ?
"จริงๆ ก็ดูแลมาสักพักแล้วแต่ว่าวันนี้เพิ่งออกงานด้วยกันเป็นครั้งแรก ส่วนที่มาที่ไปเป็นยังไงก็คือคุยกันนี่ล่ะค่ะแล้วก็ลองดู ตอนนี้หมดแล้วเราก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรได้หมด ตอนนี้ไม่มีสัญญาเป็นสัญญาใจนี่ล่ะค่ะ ก็ดูแลกันมาสักพักหนึ่งแล้ว"

สบายใจขึ้นไหม ?
"ก็ดีค่ะที่มีคนดูแลเรา อย่างถ้าเราเป็นอิสระมันก็ลำบาก ถ้ามีคนดูแลมันก็ดีค่ะ ก่อนหน้านี้ให้คุณแม่ดูเพราะเราอยู่ในสังกัด แล้วพอออกมาเราก็เดินไม่ค่อยเป็นเนอะ เป๋ๆ ยังไงดี แล้วมีคนแนะนำแล้วก็โอเคได้ลองคุยดู แล้วเราก็คุยกับแม่ดูแล้วก็เป็นห่วงแม่ไม่ใช่คนในวงการ คุยกันไม่นาน แล้วเขาก็เห็นว่ามันก็ได้เขาก็ไว้ใจ"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ไอซ์ ปรีชญา ขอสักครั้ง อยากเจอตัวคนเขียนข่าวมั่วถูกจับเพราะปาร์ตี้ยา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook