หมอระวี นำตั้งพรรค พลังธรรมใหม่ อุบแคนดิเดตนายกฯ

หมอระวี นำตั้งพรรค พลังธรรมใหม่ อุบแคนดิเดตนายกฯ

หมอระวี นำตั้งพรรค พลังธรรมใหม่ อุบแคนดิเดตนายกฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"นพ.ระวี" แถลงเปิดตัวพรรคพลังธรรมใหม่ หวังรวมคนดีมาร่วมกันปฏิรูปประเทศให้หลุดพ้นจากวิกฤต ยัน "พล.ต.จำลอง" ไม่เป็นสมาชิก-ที่ปรึกษาพรรค อุบ 3 ชื่อแคนดิเดตนายกฯ ไม่ชัดหนุน"พล.อ.ประยุทธ์"

นายแพทย์ระวี มาศฉมาดล พร้อมผู้ร่วมก่อตั้งพรรค ร่วม 30 คน แถลงข่าวเปิดตัวพรรคพลังธรรมใหม่ ที่โรงแรมเอเชีย กรุงเทพมหานคร โดย นายแพทย์ระวี กล่าวว่า การฟื้นพรรคพลังธรรมใหม่หลังยุติบทบาทไปนาน กว่า 10 ปี เพราะเห็นว่าขณะนี้ประเทศกำลังประสบปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่นในทุกพื้นที่ สมาชิกจึงเห็นสมควรให้จัดตั้งพรรคขึ้นเพื่อเป็นศูนย์รวมคนดีมาร่วมกันปฏิรูปประเทศให้หลุดพ้นจากวิกฤตทุกด้าน โดยทางพรรคจะเน้นสร้างระบบคุณธรรมภายในให้เข้มแข็ง คือการเพิ่มหลักประกันคุณภาพของพรรคป้องกันการทุจริต โดยการตั้งคณะธรรมาภิบาลภายในที่ทำหน้าที่คล้ายศาลมาตัดสิน

ส่วนระบบโครงสร้างพรรค จะให้ความสำคัญกับการตั้งสาขาพรรคในทุกจังหวัดไปพร้อมกับการคัดเลือกผู้แทนพรรคลงสมัครเลือกตั้ง โดยจะใช้วิธีการลงประชามติผ่านระบบออนไลน์ เพื่อสะดวกและรวดเร็ว

นายแพทย์ระวี เปิดเผยว่า พล.ต.จำลอง ศรีเมือง อดีตหัวหน้าพรรคพลังธรรมจะไม่ร่วมเป็นสมาชิกพรรค เป็นที่ปรึกษา หรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรคพลังธรรมใหม่ เพื่อยึดมั่นในเจตนารมณ์ที่ได้เคยประกาศไว้ว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองอีก

ส่วนการเสนอ 3 รายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังธรรมใหม่นั้น ขอยังไม่เปิดเผยในตอนนี้เพราะอีกนานกว่าจะถึงช่วงเลือกตั้ง แต่ยืนยันว่าเป็นคนทั้งประเทศต้องรู้จัก ส่วนจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นนายกคนนอกหรือไม่ นายแพทย์ระวี ไม่ได้ตอบอย่างชัดเจน ระบุเพียงสั้นๆว่าจะเลือกคนดีที่บริหารงานเป็น

อย่างไรก็ตาม สำหรับพลังธรรมใหม่เตรียมที่จะประชุมใหญ่พรรคในเดือนเมษายน เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรค โดยมีผู้แทน 12 สาขาพรรคเข้าร่วม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook