เด็กหญิงเครียดจัด ทำการบ้านปิดเทอมไม่เสร็จ กระโดดตึกชั้น 15

เด็กหญิงเครียดจัด ทำการบ้านปิดเทอมไม่เสร็จ กระโดดตึกชั้น 15

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา เกิดเหตุเด็กหญิงชาวจีนอายุ 12 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กระโดดตึกจากชั้น 15 หลังจากเครียดและกดดันอย่างหนักเนื่องจากทำการบ้านปิดเทอมไม่ทัน

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน ในคลิปวิดีโอเผยให้เห็นเด็กหญิงคนดังกล่าวกระโดดลงมาจากหน้าต่างชั้น 15 เคราะห์ดีที่ร่างตกลงบนอุปกรณ์กันกระแทกที่ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งกางออกไว้ทัน จึงรอดชีวิตและได้รับบาดเจ็บที่หูเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ป้าของเด็กหญิงเผยว่า สาเหตุเป็นเพราะโรงเรียนของเด็กหญิงจะเปิดเทอมในวันถัดไป แต่เด็กหญิงยังทำการบ้านไม่เสร็จจึงเกิดความเครียดและกดดันจนตัดสินใจกระโดดตึกเพื่อจบชีวิตตนเองดังกล่าว

ขณะเดียวกันครอบครัวของเด็กชายชั้นมัธยมต้นคนหนึ่งในเมืองสือเจียจวง มณฑลเหอเป่ย ก็เปิดเผยว่า รู้สึกว่าครูให้การบ้านนักเรียนเยอะเกินไป ซ้ำยังเป็นเนื้อหาที่ค่อนข้างยาก ให้ทำพาวเวอร์พอยท์ (PowerPoint) นำเสนอเกี่ยวกับการยื่นฟ้องร้องต่อศาล กำหนดความยาวกว่า 95 หน้า ซ้ำยังหยิบยกตัวอย่างงานของเพื่อนนักเรียนด้วยกันมาทำให้กดดันมากขึ้นอีก

ขณะที่ผู้ปกครองชาวเน็ตคนหนึ่งก็เปิดเผยด้วยว่า “ลูกสาวฉัน ปีนี้อยู่ม.1 ทุกคืนเธอจะนั่งทำการบ้านจนถึงดึกดื่นเที่ยงคืน บางครั้งก็ลากยาวไปจนถึงตี 1-2 เราซึ่งเป็นพ่อแม่ก็ใจไม่แข็งพอ จะห้ามก็ไม่ได้ ทำได้เพียงไปนั่งอยู่เป็นเพื่อน

ตอนเช้าก็กลัวรถติด 6 โมงกว่าๆ ก็ต้องรีบออกจากบ้านแล้ว ซึ่งแต่วันลูกของเธอได้นอนไม่ถึง 5 ชั่วโมง ด้วยซ้ำ เราเป็นพ่อเป็นแม่ก็ยิ่งได้นอนน้อยกว่า ตอนทำงานบางครั้งฉันก็คิดมาก ใจลอย กังวลว่าตนเองจะยืนหยัดต่อไปไม่ไหว แต่ก็กังวลเรื่องสุขภาพของลูกมากยิ่งกว่า”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook