มาแล้ว! เปรมชัย พบ ตร.ทองผาภูมิ-รอง ผบ.ตร.ยันคดีนี้ไม่มีตุกติก

มาแล้ว! เปรมชัย พบ ตร.ทองผาภูมิ-รอง ผบ.ตร.ยันคดีนี้ไม่มีตุกติก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายเปรมชัย กรรณสูต ซีอีโอบริษัทอิตาเลียนไทย ผู้ต้องหาคดีลักลอบล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศรวร พร้อมพวกรวม 4 คน  เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิแล้ว  ด้านรอง ผบ.ตร.ยืนยัน ไม่มีตุกติกช่วยเหลือผู้ต้องหา

นายเปรมชัย พร้อมพวกรวม 4 คน เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน ที่ สภ.ทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อให้ปากคำในคดีเพิ่มเติม และได้พบกับ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่เดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดีด้วย  โดยนายเปรมชัย ได้พูดคุยกับ พล.ต.อ.ศรีวราห์สักพัก ก่อนที่จะให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ส่วนผู้ต้องหารายอื่น มีการแยกห้องสอบคนละห้องกับนายเปรมชัย

พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนแจ้งว่านายเปรมชัยกับพวก ให้ความร่วมมือมากขึ้น โดยให้การที่เป็นประโยชน์กว่าเดิม และมีการบรรยายพฤติการณ์ในคดี  โดยการสอบปากคำวันนี้ จะไล่สอบว่าคำให้การของนายเปรมชัยกับพวก สอดคล้องกับคำให้การของผู้กล่าวหาหรือไม่ หากขัดแย้ง เจ้าหน้าที่ก็ต้องหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม

ทั้งนี้ ได้กำชับพนักงานสอบสวน ให้สอบปากคำอย่างละเอียดและเพิ่มความรอบคอบในการดำเนินคดีข้อหาอาวุธปืนและข้อหาครอบครองงาช้างผิดกฎหมาย และหลังจากสอบปากคำในวันนี้แล้ว ก็จะปล่อยตัวนายเปรมชัยและผู้ต้องหาร่วม แต่หากพนักงานสอบสวนมีประเด็นสงสัย ก็จะเรียกมาสอบปากคำเพิ่มเติม แต่ถ้าไม่มีประเด็นสงสัย ก็สามารถสรุปสำนวนได้เลย

พล.ต.อ.ศรีวราห์ ระบุว่า เบื้องต้นคดีมีความคืบหน้าแล้วราว 90%  และคดีมีมีอะไรพิสดาร ยืนยันว่า คดีไม่ล่าช้า เจ้าหน้าที่ไม่มีตุกติกหรือช่วยเหลือผู้ต้องหา  พร้อมยืนยันว่า จะไม่ยอมให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสียหายแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook