เอ้ก ติดใจเลี้ยง น้องดิน ด้วยตัวเอง อ้อน กัปตัน อยากมีลูกคนที่ 2 ทันที

เอ้ก ติดใจเลี้ยง น้องดิน ด้วยตัวเอง อ้อน กัปตัน อยากมีลูกคนที่ 2 ทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นคุณพ่อคุณแม่มือใหม่อีกหนึ่งครอบครัวที่มีความสุขกับการเลี้ยงลูกแบบสุดๆ สำหรับพระเอกหนุ่ม “กัปตัน ภูธเนศ” และ “เอ้ก บุษกร” ซึ่งล่าสุดทั้งคู่ก็ได้ตัดสินใจรับงานพรีเซ็นเตอร์เป็นครั้งแรกให้กับลูกชายสุดที่รักอย่าง “น้องดิน” หรือ “ด.ช.ภักดีบดินทร์ หงษ์มานพ”

โดยในงานเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ D-nee ครอบครัว “หงษ์มานพ” ได้ออกมาเปิดใจอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา ทั้งยังพา “น้องดิน” มาอวดโฉมให้แฟนๆ และสื่อมวลชนได้เห็นเป็นครั้งแรกอีกด้วย

กัปตัน : “พรีเซ็นเตอร์นี้ถือเป็นตัวแรกของครอบครัวเลยครับ เขาติดต่อมาตั้งแต่ดินอายุได้ 1 เดือน ส่วนที่รับพรีเซ็นเตอร์ตัวนี้เพราะครอบครัวเราใช้จริง และอยากถ่ายทอดให้คนอื่นได้รับรู้ อีกอย่างอยากเก็บคลิปวิดีโอนี้ไว้ให้เขาดูตอนโต เพราะมันจะมีค่ามาก”

เอ้ก : “การเลือกรับพรีเซ็นเตอร์เราก็อยากจะเลือกรับสินค้าที่ดีและเราใช้จริงๆ หากสิ่งไหนไม่ได้ใช้ก็ไม่ได้รับ”

คาดหวังไหมว่าอยากจะให้ลูกทำงานในวงการ ?
เอ้ก : “ไม่อยากค่ะ แต่บางอย่างก็มีความจำเป็น ถ้าเลือกได้ก็อยากให้เขาเลือกเอง ในวันที่เขาตัดสินใจเองได้”

ใช้เวลาในการถ่ายทำนานไหม ?
กัปตัน : “สองวันครับ ดินค่อนข้างเป็นเด็กที่นิ่ง ขอแค่ให้เขากินอิ่มและได้นอน กองที่ถ่ายทำก็ต้องรอจังหวะน้อง อย่างช็อตที่ดินต้องร้องไห้ เราก็ต้องรอเขาหิว แล้วเขาจะร้องเอง แต่ปรากฏดินไม่ร้อง จนผมต้องเข้าไปเจรจากับลูกและบอกว่า ดินใส่ชุดนี้แล้วอ้วนนะ ไม่หล่อเลย คือหลังจากนั้นก็ร้องเลยครับ แต่พอสั่งคัทปุ๊บเขาก็หยุดร้องเลย”

จากนี้ตั้งใจจะรับงานให้น้องเลยไหม ?
กัปตัน : “ผมว่าดูที่จังหวะ ดูว่าอะไรที่เหมาะสมและเขาสามารถทำได้ ไม่ฝืนเขาเกินไป”

ค่าตัวที่ได้รับจากพรีเซ็นเตอร์ครั้งนี้ เราหายเหนื่อยเลยไหม ?
กัปตัน : “ทั้งหมดก็เก็บไว้เป็นทุนการศึกษาให้เขาครับ”

เอ้ก : “เราดีใจไม่ใช่ตอนที่เห็นเงิน เอ้กดีใจตอนที่ได้เห็นคลิปวิดีโอ เราได้มีภาพดินเก็บไว้ตอนน้อง 3 เดือน 19 วัน มันเป็นโมเม้นต์ที่มีค่าสำหรับครอบครัวเรา”

พัฒนาการน้องตอนนี้เป็นยังไง ?
เอ้ก : “ตอนนี้ 4 เดือนแล้ว ก็เป็นไปตามวัย เราไม่อยากเลี้ยงลูกให้ผ่านไปไว ค่อยๆ ให้เป็นไปตามสเต็ป เด็กสมัยนี้เขาจะไม่คลาน แต่จะอยากลุกเดินเลย เราก็จะคอยยั้งเขาให้เขาเป็นไปตามสเต็ป พยายามฝึกให้คลานได้ก่อน”

กัปตัน : “เอ้กเขาจะกลัวมาก ว่าลูกจะโตเร็ว อย่ารีบโตนะลูก ทั้งๆ ที่คุณพ่อคุณแม่คนอื่นมีแต่อยากให้โตเร็วๆ (หัวเราะ) ซึ่งเอ้กเขาชอบโมเม้นต์ของการเลี้ยงลูก”

วันนี้ดูน้องไม่ตื่นคนเลย ?
เอ้ก : “เอ้กว่าอาจจะเป็นด้วยวัย ที่ตอนนี้ยังเล็กเลยยังไม่รู้เรื่อง เขาค่อนข้างจะเป็นเด็กจิตแข็ง เวลาชนอะไรก็จะนิ่ง แต่หากบอกไม่หล่อเมื่อไหร่ เขาจะร้องไห้ขึ้นมาทันที เป็นเด็กที่ว่าไม่ค่อยได้ ตอนนี้เราก็เลี้ยงลูกกันเอง ไม่มีพี่เลี้ยงเลย”

กัปตัน : “ได้เลี้ยงลูกเองก็สนุกดีครับ เป็นอะไรที่สุดๆ จะบอกทุกคนว่าเหนื่อยมากแต่มันมีความสุขมาก ผมว่าใครที่เป็นคุณพ่อคุณแม่จะเข้าใจ เวลาที่เราเหนื่อยมาจากทุกอย่าง และได้มาเห็นลูก ทุกอย่างจะหายไปจริง”

เอ้ก : “เอ้กว่าต้องมีคนหนึ่งที่เสียสละ อย่างเราเรื่องงานก็ดรอปเลย แต่พี่กัปตันต้องเหนื่อยมากๆ ต้องทำงานหนักขึ้น เป็น 2 เท่า ไหนทั้งทำงานและเลี้ยงน้อง สำหรับเอ้กคงจะไม่มีพาร์ทเนอร์ที่ดีกว่านี้แล้ว รู้สึกว่าลูกและเราโชคดีที่พี่กัปตันเต็มที่กับทุกอย่าง เขาทำงานกลับมาเหนื่อยๆ แต่ก็ยังมาช่วยเลี้ยงลูก อาบน้ำให้ลูก เขาทำทุกอย่างเป็นหมด รู้สึกว่าดินโชคดีที่ได้พี่กัปตันเป็นพ่อ”

กัปตัน : “ผมว่ามันเป็นความสุขมากๆ เลยครับ เคยคิดนะครับว่า ถ้ารู้แบบนี้เรามีตั้งนานแล้ว เอ้กเขาก็ต้องเสียสละ และเสียสละมากๆ ตั้งแต่ที่เขารู้ว่าท้อง ผมจะบอกดินตลอดเวลาว่าแม่เขารักดินมาก เสียสละและทุ่มเทให้ดินมากๆ โตขึ้นดินต้องรักแม่ให้มากๆ และก็จะชอบร้องเพลงค่าน้ำนมให้ลูกฟังบ่อยๆ คือเพลงนี้มันลอยอยู่ในหัวผมตลอดเวลา ฟังแล้วยังไงก็ใช่จริงๆ พ่อแม่ต้องเสียสละทุกอย่าง กว่าจะเลี้ยงลูกคนหนึ่งให้โตขึ้นมา มันไม่ง่ายเลยครับ”

ทำไมถึงเลือกจะไม่มีพี่เลี้ยงคอยช่วย ?
กัปตัน : “เอ้กเขาพอมีเวลา เราเลยอยากให้ลูกเติบโตจากเราจริงๆ เพราะทุกวันนี้เรายังพอไหว เลยขอเลี้ยงเองดีกว่า”

เอ้ก : “จริงๆ การเลี้ยงลูกเลี้ยงได้หลายแบบมากเลย มันไม่มีใครถูกหรือผิด เลี้ยงแบบไหนดีทุกแบบ อยู่ที่ความสะดวกของแต่ละบ้าน ส่วนเรารู้สึกว่าอยากจะอยู่กับเขาในช่วงที่เขายังเด็กให้ได้มากที่สุด แค่นั้นเอง”

ตอนนี้กัปตันทำงานคนเดียว ต้องรับละครมากขึ้นไหม ?
เอ้ก : “โห คิวหนึ่งเล่น 3 เรื่องเลยตอนนี้”

กัปตัน : “มีทั้งกำกับ เบื้องหน้า เบื้องหลัง คงต้องทำงานเยอะขึ้น แต่ต้องดูด้วยว่า เราต้องมีเวลาให้เขาด้วย ผมเคยไปถ่ายละครตอนเช้ากลับบ้านตอนดึก ทำให้ไม่เจอหน้าลูก 2 วัน ซึ่งพอได้กลับมาเจอ เขาก็มองว่าเราเป็นคนแปลกหน้าไปเลย ก็ทำให้เรารู้สึกว่าถ้าทำงานหนักไปไม่ดี ต้องหาความสมดุลของเวลาให้ได้”

แสดงว่าตอนนี้ก็เร่งเก็บเงินเพื่ออนาคตลูกเลยใช่ไหม ?
กัปตัน : “ตอนนี้ทุกอย่างให้ลูกหมดครับ เวลาจะไปไหน ผมต้องขอเงินภรรยาอย่างเดียว ทุกวันนี้ผมไม่พกเงินเลย”

เอ้ก : “เราต้องคอยถามว่าเอาเงินไปทำอะไร เอาไปเท่าไหร่”

จะหยุดงานในวงการไปนานเท่าไหร่ ?
เอ้ก : “ส่วนงานในวงการของเอ้ก ที่หยุดแน่ๆ คือละคร แต่อย่างอื่นน่าจะยังเห็นอยู่ อาจจะมีโฆษณาหรือออกรายการต่างๆ งานอีเว้นต์ก็ยังมีอยู่ แต่ทุกอย่างก็อยากให้เวลาลูกก่อน จนกว่าเขาจะเข้าโรงเรียน”

สนุกกับการเลี้ยงลูก แบบนี้วางแผนมีคนที่ 2 หรือยัง ?
เอ้ก : “เอ้กอยากมี ตอนนี้กำลังขออยู่(หันมองกัปตัน) เอ้กชอบเลี้ยงเด็กค่ะ ยิ่งตอนที่เขาตัวเล็กๆ เพิ่งคลอด ตัวแดงๆ เอ้กว่ามันคือที่สุดในชีวิตของคนเป็นแล้วค่ะ ตอนนั้นเขาช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เลย มีแต่เรา ทำให้เราต้องทุ่มเททั้งกายและใจ มันเป็นอะไรที่ประทับใจมากค่ะ”

กัปตัน : “เดี๋ยวๆ ขอให้ผมได้ตั้งหลักก่อน ตอนนี้อยากจะให้ดินช่วยเหลือตัวเองได้อีกสักนิดก่อน จะได้ไม่ต้องเหนื่อยมากเกินไป ซึ่งผมเองก็ไม่ได้กำหนดว่าต้องอีกกี่ปี ขอดูอีกทีเพราะทุกวันนี้ก็ยังไม่ได้หลับเต็มตาเลยนะ (หัวเราะ) แต่ผมว่าก็มีความสุขนะ เชื่อว่าทุกครอบครัวที่มีจะเข้าใจเหมือนกัน”

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ เอ้ก ติดใจเลี้ยง น้องดิน ด้วยตัวเอง อ้อน กัปตัน อยากมีลูกคนที่ 2 ทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook