ตั้งเมรุลอยฌาปนกิจ ลิสท์-ออย คู่รักบุพเพสันนิวาส ส่งดวงวิญญาณไปพร้อมกัน

ตั้งเมรุลอยฌาปนกิจ ลิสท์-ออย คู่รักบุพเพสันนิวาส ส่งดวงวิญญาณไปพร้อมกัน

ตั้งเมรุลอยฌาปนกิจ ลิสท์-ออย คู่รักบุพเพสันนิวาส ส่งดวงวิญญาณไปพร้อมกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีอุบัติเหตุรถเก๋งชนกันอย่างรุนแรง ที่บริเวณภายในซอยมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ หรือ เอแบค เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา จนมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 2 ราย คือ นางสาวลิสท์ศศิ มงคลทรัพย์ หรือ ลิสท์ และ นายเจษฎาภรณ์ บัวเพชร หรือ ออย ทั้งคู่เป็นนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ชั้นปีที่ 2 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ และถูกขนานนามว่าเป็นคู่รักบุพเพสันนิวาส เนื่องจากเกิดวันเดือนปีเดียวกันและมาเสียชีวิตพร้อมกัน

ล่าสุดเวลา 16.30 น. วันที่ 3 มี.ค. 2561 ญาติของทั้งสองฝ่ายได้จัดพิธีฌาปนกิจขึ้นที่วัดช่องลม อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท โดยได้นำร่างของทั้งคู่ตั้งไว้เคียงข้างกันบนเมรุลอย และได้มีการนำภาพถ่าย พร้อมทั้งนำของใช้ของทั้งสองมาตั้งอยู่ใกล้บริเวณดังกล่าว บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความโศกเศร้าและอาลัย ของครอบครัว ญาติ และเพื่อนของทั้งสองฝ่ายที่ได้เดินทางมาร่วมงานศพกันเป็นจำนวนมาก

โดยในช่วงเช้าของวันนี้ได้มีการจัดพิธีสงฆ์ และสวดมาติกา ก่อนที่จะทำการเคลื่อนศพรอบเมรุลอยที่ทางครอบครัวของทั้งสองฝ่ายจัดสร้างขึ้น ในเวลาประมาณ 14.00 น. ทางด้านญาติและเพื่อนสนิทของทั้งสองได้จัดเตรียมการแสดงเดี่ยวไวโอลีน เพลงบุพเพสันนิวาส และ คิดถึง ของหรั่ง ร็อคเคสต้า ร้องเพลงประจำคณะ และบูมเชียร์จากเพื่อนๆ นักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ นอกจากนี้ยังมีการแสดงรำไทย ชุดระบำดาวดึงส์ เพื่อเป็นการไว้อาลัยกับการจากไปทั้งสอง

จากนั้นได้ทำการทอดผ้าไตรบังสุกุล ก่อนที่จะเริ่มพิธีฌาปนกิจศพทั้งสองพร้อมกันในเวลาประมาณ 15.00 น. โดยมี คุณปีย์ มาลากุล ณ อยุธยา ประธานกรรมการเครือแปซิฟิคกรุ๊ป พร้อมด้วย ท่านผู้หญิงอารียา มาลากุล ณ อยุธยา ร่วมเป็นประธานพิธีฌาปนกิจในครั้งนี้

ทางด้านญาติของทั้งสองเผยถึงสาเหตุที่นำร่างของทั้งสองมาฌาปนกิจพร้อมกันว่า ตั้งใจที่จะส่งดวงวิญญาณของทั้งสองไปพร้อมกันในช่วงวาระสุดท้ายของชีวิต เพราะเชื่อว่าทั้งสองได้เกิดมาเป็นคู่บุพเพสันนิวาสของกันและกัน เพราะนอกจากจะเกิดวัน เดือน ปีเดียวกันแล้ว มีเลขที่บ้าน เลขทะเบียนรถลงท้ายเหมือนกัน และยังประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตในรถคันเดียวกัน เสียชีวิตในเวลาพร้อมกัน ซึ่งทั้งคู่ก็มีอายุรวม 20 ปี 8 เดือน 20 วัน เท่ากันอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ตั้งเมรุลอยฌาปนกิจ ลิสท์-ออย คู่รักบุพเพสันนิวาส ส่งดวงวิญญาณไปพร้อมกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook