"น้องแบม" มั่นใจ มมส.ทำเต็มที่สอบข้อเท็จจริงปมทุจริต

"น้องแบม" มั่นใจ มมส.ทำเต็มที่สอบข้อเท็จจริงปมทุจริต

"น้องแบม" มั่นใจ มมส.ทำเต็มที่สอบข้อเท็จจริงปมทุจริต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"น้องแบม" มั่นใจ มมส.ทำเต็มที่สอบข้อเท็จจริง หลังถูกอาจารย์ผู้สอนสั่งกราบเท้าคนทำผิด ปมทุจริตเงิน พม.

ความคืบหน้ากรณีการออกมาเปิดเผยข้อมูลการทุจริตเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้และผู้ป่วยโรคเอดส์ของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งขอนแก่น กรมพัฒนาสังคมและสัวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. โดยสภาคณาจารย์ มมส.ยังคงได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว รวมทั้งการสอบสวนกรณีคณาจารย์ที่รับผิดชอบนักศึกษาในหลักสูตรดังกล่าว ที่ไม่ออกมาปกป้องหรือทำหน้าที่ที่ตนเองนั้นรับผิดชอบ

ล่าสุด น.ส.ปณิดา ยศปัญญา หรือ น้องแบม กล่าวว่า ขณะนี้ได้นำส่งเอกสารหลักฐานทั้งหมดตามที่สภาคณาจารย์ มมส.และคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงที่แต่งตั้งขึ้น ส่วนตัวมั่นใจว่าคณะกรรมการที่แต่งตั้งขึ้นนั้นจะทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาและสอบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวทั้งหมด ท่ามกลางกระแสความกดดันที่เกิดขึ้นในรั้วมหาวิทยาลัยฯ

ขณะที่การให้ความร่วมมือกับ คสช., ป.ป.ท. และหน่วยงานต่างๆ ที่สืบสวนสอบสวนข้อเท็จจรินั้น ก็ทำไปอย่างคู่ขนาน ทุกครั้งที่มีการเรียกสอบปากคำหรือให้ข้อมูล ตนก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยมีเจ้าหน้าที่คอยรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง

น.ส.ปณิดา กล่าวต่ออีกว่า เรื่องดังกล่าวมีการนำข้อมูลมาแจ้งกับอาจารย์แล้วตั้งแต่ที่เริ่มส่อไปในทางทุจริตและพบข้อมูลหรือการกระทำดังกล่าวแต่อาจารย์บอกว่านิสิตที่ไปฝึกงานที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งขอนแก่นนั้นเป็นเด็กเลี้ยงแกะ และเมื่อมีอาจารย์ได้ไปพบกับเจ้าหน้าที่เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงก็ไม่รับฟังนักศึกษาสั่งให้กราบเท้าเจ้าหน้าที่ที่ทำผิดเพื่อให้ขอโทษ และให้เรื่องจบลงไป

แต่ด้วยความเป็นนิสิตที่ได้รับการฝึกสอนจากคณาจารย์ที่ให้ยืนยันบนความถูกต้องและสู้เพื่อคนยากคนจนในการเป็นนักพัฒนาชุมชนที่ดี เรื่องนี้จึงมีการส่งเริ่องร้องเรียนไปยัง คสช. จนนำมาสู่การสอบสวนดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook