'UN' ขอบคุณ 'ประยุทธ์' เปลี่ยนไทยดีขึ้นหลายด้าน

'UN' ขอบคุณ 'ประยุทธ์' เปลี่ยนไทยดีขึ้นหลายด้าน

'UN' ขอบคุณ 'ประยุทธ์' เปลี่ยนไทยดีขึ้นหลายด้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

prajinINNพล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยภายหลัง นายยูริ เฟโดทอฟ (Yury Fedotov) รองเลขาธิการสหประชาชาติ (United Nations Under-Secretary-General) และผู้อำนวยการบริหาร (Executive Director) ของสำนักงานว่าด้วยยาเสพติดและอาชญากรรมแห่งสหประชาชาติหรือ UNODC เข้าเยี่ยมคารวะว่า

รองเลขาธิการสหประชาชาติขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ที่ได้พบกันเมื่อหลายปีก่อน และทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่ดีขึ้น ในมาตรการป้องกันยาเสพติด การค้ามนุษย์ ปัญหาการทุจริตคอรัปชั่น และกระบวนการยุติธรรม รวมถึงการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของประชาชนโดยใช้ศาสตร์พระราชา และการพัฒนาทางเลือก

โดยจากนี้รองเลขาธิการสหประชาชาติ และ UNODC พร้อมให้การสนับสนุนในทุกด้าน ซึ่งหลังจากนี้จะมีการประชุมร่วมกันในประเด็นปัญหายาเสพติด ที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย พร้อมยืนยันว่าทุกฝ่ายเร่งต่อสู้และสานต่อโครงการที่สำคัญ ที่จะเร่งแก้ไขปัญหาอาชญากรรม ยาเสพติด การค้ามนุษย์ และคอร์รัปชั่น

902805734gettyimagesพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ยิ่งโดยเฉพาะโครงการควบคุม ดูแล การผลิตและส่งออกยาเสพติด ในบริเวณสามเหลี่ยมทองคำ การร่วมมือกับกลุ่มสมาชิกในอาเซียนและนอกอาเซียน อาทิ กัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม ไทย และจีน ซึ่งกระทรวงต่างประเทศ และกระทรวงยุติธรรม จะดำเนินการแลกเปลี่ยนข้อมูลต่อไป

นอกจากนี้รองเลขาธิการสหประชาชาติ และ UNODC ยังได้ชื่นชมประเทศไทย ที่มีการจัดลำดับดัชนีภาพลักษณ์ทุจริตประจำปี 2560 สูงขึ้นกว่าปี 2559 พร้อมทั้งชื่นชมมาตรการที่รัฐบาลได้ดำเนินการมาโดยตลอด ส่งผลต่อภาพลักษณ์ประเทศในทิศทางที่ดีขึ้น ซึ่งหลังจากนี้จะต้องสร้างจิตสำนึกให้กับทุกคนทุกระดับ เพื่อลบล้างวัฒนธรรมการทุจริตที่ฝังตัวอยู่ในสังคมไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
> "นายกฯ-อ.น้อง" รับรางวัล "คู่ขวัญใจเพชร" งานอุ่นไอรักฯ
> เปิดสถานการณ์สิทธิมนุษยชน “แอมเนสตี้” วอนรัฐเลิกละเมิดสิทธิเสรีภาพ!
> อันดับคอร์รัปชันไทยดีขึ้น 5 อันดับ แต่คะแนนต่ำกว่าค่าเฉลี่ยโลก
> โอ๊ค โพสต์ 10 ปี พ่อกราบแผ่นดิน ตั้งคำถาม "ถ้าทหารทุจริต ใครจะจัดการ"
>
เปิดสถานการณ์สิทธิมนุษยชน “แอมเนสตี้” วอนรัฐเลิกละเมิดสิทธิเสรีภาพ!


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook