‘ประยุทธ์’ ชวนแรงงานออกไปเลือกตั้ง ระบุ 'ควรเลือกคนเพื่อบริหารประเทศให้ยั่งยืน'

‘ประยุทธ์’ ชวนแรงงานออกไปเลือกตั้ง ระบุ 'ควรเลือกคนเพื่อบริหารประเทศให้ยั่งยืน'

‘ประยุทธ์’ ชวนแรงงานออกไปเลือกตั้ง ระบุ 'ควรเลือกคนเพื่อบริหารประเทศให้ยั่งยืน'
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. พร้อมคณะเดินทางมาเพื่อเยี่ยมชมองค์การสะพานปลา ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยมีกลุ่มชาวประมงองค์การสะพานปลา และประชาชนในพื้นที่รอต้อนรับประมาณ 200 คน ทันทีที่เดินทางมาถึง นายกรัฐมนตรี พูดกับประชาชนที่มารอว่า

วันนี้รัฐบาลมุ่งแก้ปัญหาในทุกพื้นที่ ซึ่ง จ.สมุทรสาคร เป็นอันดับที่มีรายได้ระดับต้นๆ ของประเทศ แต่ยังคงมีผู้มีรายได้น้อยอยู่

มีหลายคนพูดว่าเป็นนายกรัฐมนตรีจะทำอะไรบ้าง แต่ตนเองจะไม่ขายฝัน แต่จะมุ่งเน้นสร้างเศรษฐกิจให้เท่ากันทั่วประเทศ

ซึ่งทุกส่วนจะต้องช่วยกันว่าวันข้างหน้าจะแก้ปัญหาได้อย่างไร เพราะตนเองทำคนเดียวไม่ได้ ขนาดแค่เรื่องออกกฎหมาย ก็ยังไม่ชอบตนเองเลย

ส่วนเรื่องประชาธิปไตย ขออย่ามองแต่สิทธิเสรีภาพที่ไม่มีขีดจำกัด เพราะทุกคนต้องเคารพกฎหมายโดยการเลือกตั้งที่จะมาถึง ก็ขอให้เลือกคนที่มีวิธีการที่ยั่งยืน

แม้ว่าทุกวันนี้หลายคนจะบอกว่าตนเองอยากสืบทอดอำนาจ ก็ขอให้ช่วยกันด้วยอย่าไปเชื่อข่าวบิดเบือน

นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงกรณีกลุ่มการเมือง ไปยื่นขอจดทะเบียนตั้งพรรคการเมือง ต่อ กกต. ว่าชื่อพรรคบางพรรคนั้นใช้ได้จริงหรือไม่ เพราะไม่ใช่ของเล่น ดังนั้นคนเหล่านี้ไม่ได้มีเจตนาตั้งพรรค แต่ต้องการแค่เป็นข่าว

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินพูดคุยกับชาวประมง และถามว่าขึ้นทะเบียนแบบถูกกฎหมายแล้วดีกว่าเดิมหรือไม่ มีใครรังแกหรือไม่ ถ้าหากดีแล้ว ก็ให้ให้ขึ้นทะเบียนให้ถูกกฎหมายกันให้หมด

โดยนายกรัฐมนตรียังย้ำขอให้ทุกคนไปเลือกตั้ง เลือกให้เป็น อย่าเลือกคนแจกของ ให้เลือกคนมาทำงานให้ประเทศอย่างยั่งยืน เพราะประชาธิปไตยไม่ใช่แค่การเลือกตั้ง จะเอาใครก็ได้ มาบริหารประเทศ เพราะถ้าได้คนแบบนั้น ต่อไปจะแย่ทั้งประเทศ ต้องได้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. ที่มีความรับผิดชอบทุกคนต้องช่วยกันคิด

จะเลือกอย่างไรขอให้ช่วยรัฐบาลวางรากฐานประชาธิปไตย เพื่อลูกหลานในอนาคต หลายคนบอกอยู่ต่อเพื่อสืบทอดอำนาจ อยากถามว่าอยู่นานแล้วได้อะไร เพราะถูกโจมตีเละเหมือนกัน

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวระหว่างการเดินเยี่ยมชมศูนย์ตรวจเรือ ว่า วันนี้ต้องแก้ปัญหาเร่งด่วนให้ครบ ซึ่งการแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฎหมายหรือ IUU ตนอยากให้ประชาชนเข้าใจว่า จะต้องรักษาผลประโยชน์ส่วนใหญ่ของประเทศไว้ เพราะกิจการรายได้จากการทำประมง 2 แสนกว่าล้านบาท ก็ขายใครไม่ได้ หากจะจับปลามาขายในประเทศก็ขายได้ไม่หมดอยู่แล้ว ดังนั้นส่วนน้อยจึงต้องดูแลส่วนใหญ่ รัฐบาลจึงได้หามาตรการ หากฎหมาย แต่ไม่ได้มุ่งหวังทำให้ประชาชนเกิดความเดือดร้อน แต่ด้วยเพราะกติกาสากล

วันนี้ไม่ใช่เพียงแค่ประเทศไทยที่โดนแต่มีประเทศในอาเซียนที่กำลังจะโดนตามมาอีกหลายประเทศ ประเทศไทยจึงต้องทำเป็นตัวอย่างให้ได้ ใครเดือดร้อนรัฐบาลต้องดูแล แก้ปัญหา ซึ่งมีหลายกระทรวง เข้ามาทำ

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ได้สอบถามเจ้าหน้าที่ถึงการติดตามเครื่องมือติดตามเรือ ว่าเสียหรือขัดข้องหรือไม่ ขอให้ตรวจสอบ และอย่าตั้งใจให้เสีย หากใครตั้งใจทำให้เสีย ต้องลงโทษ โดยการหยุดเดินเรือทันที ต้องซื่อสัตย์ ซึ่งตนมั่นใจในระบบและขอให้ทำให้เกิดความสมบูรณ์

พร้อมทั้งขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันแก้ไข ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรี ยังได้เยี่ยมชมการตรวจสอบแรงงานด้วยการสแกนม่านตา โดยสอบถามถึงการทำงานของเครื่อง ก่อนสั่งเจ้าหน้าที่ว่าต้องหาเครื่องสแกนตาให้เพียงพอ ซึ่งตนอยากให้มีการติดตั้งศูนย์ หรือส่งเจ้าหน้าที่ไปยังพื้นที่เพื่อตรวจแรงงานต่างด้าวด้วย และสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดซื้ออุปกรณ์ให้ครบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“พรรคทางเลือก” ใน “การเมืองไทย” เรื่องที่เป็นไปได้จริง?
> วิษณุ ยันล้ม 7 กกต.ไม่กระทบเลือกตั้งใหญ่ ชี้สรรหาทัน มิ.ย.
> ดูหรือยัง "เดินหน้าประเทศไทยวัยทีน" (เรื่องราวดีๆ จาก คสช.) ที่ชาวเน็ตประทับใจ?
> ประธาน กกต.ตรวจความพร้อม ยื่นจดทะเบียนพรรคใหม่
> คนการเมืองเดินหน้าสู้ศึกเลือกตั้ง - คสช. พร้อมหรือยัง?
> "ธนาธร" ทายาทไทยซัมมิท ประกาศพร้อมตั้งพรรคการเมือง ระบุหากไม่ก้าวหน้าไม่ทำต่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook