ครูสาวปกป้องศิษย์โดนคุกคามทางเพศ แต่กลับโดนเอาผิดทางวินัย

ครูสาวปกป้องศิษย์โดนคุกคามทางเพศ แต่กลับโดนเอาผิดทางวินัย

ครูสาวปกป้องศิษย์โดนคุกคามทางเพศ แต่กลับโดนเอาผิดทางวินัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักเรียนหญิง ม.6 โรงเรียนชื่อดังกาฬสินธุ์ อ้างครูฝ่ายปกครองโทรมาขอมีเพศสัมพันธ์ ปรึกษาครูประจำชั้น จึงโพสต์เตือนภัย ปรากฏโดนเอาผิดทางวินัย

(6 มี.ค.) นางบี (นามสมมุติ) ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนระดับชั้นมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ได้เข้าพบ นายธนรรชน พหลทัพ เครือข่ายสื่อสารต้านทุจริต กสทช.และ ป.ป.ช.เพื่อขอความช่วยเหลือในการแก้ข้อกล่าวหาที่ถูกสอบสวนทางวินัยไม่ร้ายแรง หลังออกมาโพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2560 ปกป้องนักเรียนที่กำลังถูกคุกคามทางเพศ เพื่อเป็นการเตือนภัยไปยังพ่อแม่ผู้ปกครองของเด็ก

แต่ในเวลาต่อมา นางบี ได้ถูกผู้อำนวยการโรงเรียนยื่นเรื่องร้องขอต่อ สพม.24 ให้เอาผิดทางวินัย โดยกล่าวหาว่า ได้โพสต์ข้อความอันเป็นเท็จ โดยในชั้นสืบสวนพบว่า คณะกรรมการได้ชี้ข้อมูลให้เอาผิดทางวินัยอย่างไม่ร้ายแรง ขณะนี้เรื่องอยู่ในระหว่างการสืบสวนวินัยไม่ร้ายแรง

นายธนรรชน พหลทัพ กล่าวว่า ข้าราชการครูผู้ปฏิบัติการสอนจากโรงเรียนดังกล่าว ได้มาขอความช่วยเหลือในการถูกสอบสวนทางวินัย เบื้องต้นได้ตรวจสอบพยานหลักฐานแล้ว พบว่าครูประจำชั้นได้ให้คำปรึกษากับนักเรียนที่รับผิดชอบดูแลอยู่ เนื่องจากมีความเสี่ยงที่จะถูกคุกคามทางเพศ รวมถึงการให้คำแนะนำนักเรียนหญิงและผู้ปกครอง

นอกจากนั้น ยังพบว่าโรงเรียนดังกล่าวได้เรียกเก็บเงินจากผู้ปกครองในแต่ละปีการศึกษา จำนวน 2,400 บาท จากนักเรียน 2,000 คน เป็นค่ามอบตัว ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวไม่มีการออกใบเสร็จรับเงินทางราชการไว้เป็นหลักฐาน และไม่ได้นำไปใช้จ่ายตามวัตถุประสงค์ จึงเป็นข้อสงสัยของนักเรียนและผู้ปกครอง ซึ่งกรณีดังกล่าวเป็นผลกระทบคุณภาพทางการศึกษาจึงขอสืบสวนสอบสวนอย่างตรงไปตรงมาตามข้อเท็จจริง

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวยังได้เดินทางไปสอบถามกรณีดังกล่าวกับ นายชัยวัฒน์ ตั้งพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (.สพม.เขต 24 ) จ.กาฬสินธุ์ แต่ยังไม่ให้ข้อมูลใดๆ กับผู้สื่อข่าว บอกเพียงแค่ว่าขอให้สอบสวนเป็นการภายในให้เรียบร้อยก่อน แล้วจะชี้แจงต่อสื่ออีกครั้งต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook