สาวห้องแล็บเครียดโรคซึมเศร้า ปิดห้องนอนรมควันไฟตายคาห้องพัก

สาวห้องแล็บเครียดโรคซึมเศร้า ปิดห้องนอนรมควันไฟตายคาห้องพัก

สาวห้องแล็บเครียดโรคซึมเศร้า ปิดห้องนอนรมควันไฟตายคาห้องพัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวห้องแล็บเครียดเป็นโรคซึมเศร้าปิดห้องนอนรมควันไฟดับคาห้องพัก ยัดกระดาษปิดช่องประตู-หน้าต่าง แล้วจุดไฟเตาปิ้งย่างที่เพิ่งซื้อมาก่อไฟ แล้วซดยาหมดแผง นอนเสียชีวิต

(6 มี.ค.) เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พ.ต.ท.นิพนธ์ ปิติกร สารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีหญิงสาวเสียชีวิตภายในแมนชั่นแห่งหนึ่งใน อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางแก้ว กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 7 ชั้น ภายในห้องพักเลขที่ 316 ชั้น 3 พบร่าง นางสาวนงลักษณ์ อายุ 27 ปี สภาพนอนหงายเสียชีวิตอยู่บนที่นอน ในสภาพน้ำลายฟูมปาก ตามร่างกายไม่พบร่องรอยหรือบาดแผลการถูกทำร้าย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมง

ส่วนที่ปลายเตียงพบเตาปิ้งย่างแบบใช้ถ่าน พบขี้เถ้าของถ่ายที่ถูกเผาไม่หมด ยังเหลืออยู่อีก 1 ก้องที่วางอยู่ในเตาปิ้งย่าง โดยมีพัดลมเปิดอังเตาปิ้งย่างอยู่ ขณะที่ขอบประตู-หน้าต่างพบว่ามีกระดาษกาวปิดระหว่างช่องว่างเอาไว้อย่างมิดชิด

ขณะที่ใกล้ๆ ร่างของผู้เสียชีวิตยังพบถุงซองยาของสถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา ที่หน้าซองระบุชื่อผู้เสียชีวิตตกอยู่หลายถุง ซึ่งเหลือเพียงถุงเปล่าและสมุดบันทึกความจำที่ได้บันทึกข้อมูลส่วนตัวเอาไว้พร้อมด้วยข้อความระบายความในใจเกี่ยวกับเพื่อนคนหนึ่งที่ว่าจ้างให้เขียนเว็บไซต์ให้ แต่ทำให้ไม่ทัน จึงเขียนเป็นข้อความขอโทษเพื่อนคนดังกล่าวเอาไว้

เจ้าของหอพักดังกล่าว เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นของวานนี้ (5 มี.ค.) ยังเห็นผู้เสียชีวิตกลับมาจากทำงานและเดินขึ้นไปบนห้องพักตามปกติ ทุกคนก็ไม่ได้สนใจอะไร จนกระทั่งในช่วงบ่ายของวันนี้ เพื่อนร่วมงานได้เดินทางมาสอบถามหาผู้เสียชีวิต เนื่องจากไม่เห็นไปทำงานและโทรศัพท์ติดต่อก็ไม่ได้

ต่อมาจึงพาขึ้นไปตรวจสอบที่ห้องพักก็พบว่าประตูปิดล็อกจากข้างใน เคาะเรียกก็ไม่มีเสียงตอบกลับ จึงใช้กุญแจสำรองไขเปิดประตูเข้าไป ก็พบว่าผู้เสียชีวิตนอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอน ในห้องมีแต่กลิ่นเหม็นไหม้คลุ้ง เชื่อว่าเป็นการนอนรมควันตาย จึงรีบโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ขณะที่เพื่อร่วมงานของผู้เสียชีวิต ได้เล่าว่า ผู้เสียชีวิตทำงานเป็นพนักงานประจำห้องแล็บบริษัทแห่งหนึ่ง เกี่ยวกับการส่งของประเภทเคมีอาหารและยา ซึ่งปกติแล้วผู้ตายเป็นคนร่าเริงนิสัยดี เป็นที่รักของเพื่อนร่วมงานทุกคน

แต่เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิตพบว่าตัวเองป่วยเป็นโรคซึมเศร้าจึงได้ไปพบแพทย์ที่สถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา แผนกจิตเวช เพื่อให้แพทย์รักษาและให้ยามากิน เพื่อนร่วมงานทุกคนก็เป็นห่วงและพยายามใส่ใจให้มากขึ้น กระทั่งล่าสุดเมื่อวานนี้ (5 มี.ค.) ผู้เสียชีวิตก็ไปทำงานตามปกติ แต่รู้สึกว่าจะพูดจาน้อยลง แต่ทุกคนก็ไม่ได้คิดอะไร

แล้วมาพบว่าในเช้าวันนี้ไม่ได้มาทำงาน ด้วยความเป็นหัวหน้างานได้พยายามโทรศัพท์มาหา แต่ไม่มีใครรับสาย ประกอบกับความกลัวว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้นจึงได้ชักชวนเพื่อนร่วมงานเดินทางมาตรวจสอบที่พัก แล้วมาพบว่าเสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า โรคซึมเศร้าอาจกำเริบขึ้นมา ทำให้เกิดอาการเครียดจึงได้วางแผนฆ่าตัวตาย โดยการปิดล็อกห้อง ทั้งประตูและหน้าต่าง เอากระดาษกาวมาปิดทับรอยต่อระหว่างบานประตู ป้องกันไม่ให้กลิ่นออกไปด้านนอก อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook