โซเชียลด่าแหลก เก๋งแกล้งรถฉุกเฉิน ปาดซ้ายขวาเหมือนจงใจ

โซเชียลด่าแหลก เก๋งแกล้งรถฉุกเฉิน ปาดซ้ายขวาเหมือนจงใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาชิกกู้ภัยเทศบาลแม่โจ้ ได้เผยแพร่คลิปภาพเหตุการณ์ รถเก๋งขับปาดซ้ายปาดขวา พยายามขวางรถกู้ภัยที่กำลังเร่งนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล ทั้งที่เปิดสัญญาณไฟและเสียงไซเรนขอทางแล้ว คาดว่าไม่เมาก็ต้องการแกล้งรถกู้ภัย

(7 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กคุณ Gooay Rescuemaejo เป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยของเทศบาลตำบลแม่โจ้ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ได้แชร์คลิปภาพที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยประจำรถได้ถ่ายภาพไว้ ขณะที่กำลังเร่งนำตัวผู้ป่วยที่ประสบอุบัติเหตุที่กู้ภัยเทศบาลแม่โจ้ได้เข้าช่วยเหลือ และเร่งนำตัวผู้ป่วยส่งโรงพยาบาล พร้อมกับโพสต์ข้อความว่า "ถ้าคนเจ็บในรถเป็นญาติคุณจะทำยังไงครับ ทำอย่างนี้ต้องการอะไร #บังหน้ารถพยาบาลไม่พอ จะเบรกให้ชนอีกทะเบียนชัดเจน"

ในคลิปภาพเป็นภาพจากกล้องมือถือเจ้าหน้าที่มีต้องบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ขณะที่รถพยาบาลของทีมกู้ภัยเทศบาลแม่โจ้ กำลังนำตัวผู้ป่วยอุบัติเหตุไปส่งโรงพยาบาล แต่เมื่อมาถึงช่วงถนนสายเชียงใหม่-พร้าว ใกล้กับมหาวิทยาลัยแม่โจ้ มีรถยนต์สีขาวขับขวางทาง และยังมีการขับปาดซ้ายปาดขวาไปมา

นอกจากนี้ในบางช่วงยังพยายามเบรกรถ เหมือนตั้งใจจะให้เกิดการชนท้ายกัน อีกทั้งยังไม่ยอมเปิดทางให้รถพยาบาล ทั้งๆ ที่มีการเปิดสัญญาณไฟขอทาง และสัญญาณไซเรนแล้ว กระทั่งช่วงหนึ่งรถพยาบาลจึงจะสามารถแซงรถคันดังกล่าวได้สำเร็จ จึงได้นำภาพดังกล่าวมาโพสต์เตือนสติผู้ที่ขับขี่ ขอให้แบ่งปันและเปิดทางให้รถฉุกเฉิน ซึ่งอาจจะต้องมีความจำเป็นเร่งด่วนในการใช้เส้นทางเพื่อช่วยเหลือชีวิตผู้อื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook