เด็กยอดกตัญญูสงขลาใช้ชีวิตพอเพียง แม้สังคมแห่ช่วยเหลือ

เด็กยอดกตัญญูสงขลาใช้ชีวิตพอเพียง แม้สังคมแห่ช่วยเหลือ

เด็กยอดกตัญญูสงขลาใช้ชีวิตพอเพียง แม้สังคมแห่ช่วยเหลือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กผมจุกยอดกตัญญู-สู้ชีวิต ยังคงใช้ชีวิตเหมือนเดิม แม้จะได้รับความช่วยเหลือจากผู้คน ทำให้ชีวิตดีขึ้นแล้ว

ผู้สื่อข่าวได้ไปติดตามชีวิตของ ด.ช.จาฏุพัจน์ ชีช้าง อายุ 8 ปี หรือชื่อเล่นที่ชาวบ้านเรียกกันติดปากว่า ”ต๋อง” หนูน้อยผมจุกยอดกตัญญูสู้ชีวิตชาว อ.ระโนด จ.สงขลา หลังจากที่เรื่องราวชีวิตของหนูน้อยคนนี้กลายเป็นข่าวดังเมื่อหลายเดือนก่อน

เพราะนอกจากจะเรียนหนังสืออยู่ชั้น ป.2 โรงเรียนบ้านระโนด(ธัญเจริญ) แล้ว ต๋อง ยังเป็นกลายเป็นเสาหลักของครอบครัวที่ต้องปั่นจักรยานสามล้อออกไปเร่ขายผักในตลาดระโนดในช่วงเช้าก่อนไปโรงเรียนและหลังจากเลิกเรียน เพื่อเลี้ยงดู 4 ชีวิต ทั้งตัวเอง รวมทั้ง นางวรรณีย์ ชีช้าง อายุ 54 ปี ผู้เป็นย่า คุณทวดชาย อายุ 94 ปี ที่ป่วยติดเตียง และคุณทวดหญิงอายุ 87 ปีที่ต้องนั่งๆ นอนๆ เพราะความชรา

ชีวิตในวันนี้ของ ”ต๋อง” แม้จะได้รับการช่วยเหลือทั้งจากภาครัฐและเอกชน ทั้งเรื่องของการเรียน ความเป็นอยู่ในครอบครัว รวมทั้งได้รับเงินบริจาคช่วยเหลือกว่า 4 แสนบาท และนำไปเปลี่ยนเป็นพันธบัตรของธนาคารออมสินเก็บไว้

แต่เด็กชายผมจุกตัวเล็กๆ คนนี้ยังคงใช้ชีวิตเหมือนเดิมทุกอย่างย้ำว่าทุกอย่าง ทั้งเรียนหนังสือ ดูแลย่าและคุณทวดทั้งสองคน และยังคงปั่นจักรยานสามล้อพ่วงข้างนำผักที่ย่าปลูกไปขายที่ตลาดเกือบทุกวัน ซึ่งเป็นรถจักรยานสามล้อคันใหม่ที่ผู้ใจบุญบริจาคให้ บางวันก็ช่วงเช้าก่อนไปโรงเรียน บางวันก็ช่วงเย็นหลังเลิกเรียน กลายเป็นภาพที่ทั้งชาวระโนดและผู้คนทั่วไปทั้งรักและเอ็นดูช่วยกันอุดหนุนผักของเจ้าต๋องหมดทุกวัน

เจ้าต๋อง บอกว่า ชินกับชีวิตที่เป็นอยู่แม้จะไม่มีโอกาสได้เล่นเหมือนเด็กคนอื่นๆแม้จะเหนื่อยก็ต้องทน เพราะต้องการช่วยย่าและทวด และขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือทำให้ครอบครัวไม่ลำบากเหมือนแต่ก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook