ตร.รวบหลวงพี่-เจ้าสำนักปฏิบัติธรรม ลูกน้องเสี่ยโป้ รับจ้างขนยา 60 ล้าน

ตร.รวบหลวงพี่-เจ้าสำนักปฏิบัติธรรม ลูกน้องเสี่ยโป้ รับจ้างขนยา 60 ล้าน

ตร.รวบหลวงพี่-เจ้าสำนักปฏิบัติธรรม ลูกน้องเสี่ยโป้ รับจ้างขนยา 60 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(7 มี.ค.) พ.ต.อ.วรพงษ์ คำลือ รอง.ผบก.สส.ภาค 5 พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร หัวหน้าชุด ปปส.ตำรวจภูธรลำปาง พ.ต.ท.ประสิทธิ์ หล้าสมศรี หัวหน้าชุด ปปส.สภ.เมืองลำปาง พร้อมกำลัง ได้ขับรถยนต์ติดตามรถยนต์ 2 คัน คือ รถยนต์โตโยต้า รุ่นวีออส สีขาว และรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีบรอนซ์ทอง

ซึ่งรถยนต์ทั้งสองคันเป็นรถที่ขับมาจากพื้นที่จังหวัดเชียงราย และเข้าเขตพื้นที่จังหวัดลำปาง ตามถนนสายพะเยา-ลำปาง เมื่อรถได้ขับเข้าในปั๊มน้ำมัน ปตท.บ้านปงวัง ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง กำลังเจ้าหน้าที่ ได้ขับรถยนต์เข้าปิดหัวปิดท้ายและเข้าตรวจค้นทันที

จากการตรวจค้นรถยนต์ทั้งสองคัน คันแรกซึ่งเป็นรถนำ พบชายคนขับชื่อ นายสมพร อายุ 35 ปี เป็นคนอำเภอเวียงแก่น จ.เชียงราย โดยมี พระนฤบดินทร์ อายุ 34 ปี เป็นคนอำเภอนาหมื่น จังหวัดน่าน นั่งคู่มาด้วยจากการตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด

หลังจากนั้นจึงได้ตรวจค้นรถยนต์คันที่สอง ซึ่งขับตามกันมา และจอดติดกัน พบชายคนขับ นายกิตติ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี เป็นชาว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง โดยมี พระทวีลาภ อายุ 43 ปี เป็นคนตำบลวอแก้ว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง นั่งคู่กันมา

จากการตรวจค้นท้ายรถ พบยาบ้าห่อด้วยพลาสติกสีเหลือง จำนวน 100 มัด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าใบใหญ่ ตรวจนับจำนวนยาบ้าทั้งหมด 200,000 เม็ด มูลค่า 60 ล้านบาท เจ้าหน้าที่ได้นำตัวพระทั้งรูป ให้พระครูอนุศาสตร์วรธรรม เจ้าคณะอำเภอเมืองลำปาง วัดบุญวาทย์ ทำการสึก และนำตัวสอบสวนที่ สภ.เมืองลำปาง

ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การอ้างว่า ได้รับการว่าจ้างจาก "เสี่ยโป้" อายุ 23 ปี บ้านอยู่ใกล้แยกพ่อขุน เขตตัวเมือง จังหวัดเชียงราย ในราคา 400,000 บาท และได้เบิกค่าจ้างมาก่อน จำนวนเงิน 30,000 บาท โดยไปขับรถทั้งสองคันที่มีคนขับมาจอดให้ก่อนหน้าจากตัวเมืองเชียงราย และขับมาจอดในปั๊มน้ำมัน ปตท.บ้านปงวัง

แล้วหลังจากนั้นจะมีคนมารับช่วงต่อไป แต่มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นเสียก่อน และได้นำตัว นายทวีลาภ ซึ่งเป็นเจ้าสำนักปฏิบัติธรรม ทานบารมี ปาระมี ตั้งอยู่ติดทุ่งนา ท้ายหมู่บ้านทุ่งผา ต.วอแก้ว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง จากการตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 พร้อมของกลาง ดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook