คำสารภาพจากปาก หนุ่มเสพยาบ้าตั้งแต่อายุ 18 หมดเงินไปนับล้าน

คำสารภาพจากปาก หนุ่มเสพยาบ้าตั้งแต่อายุ 18 หมดเงินไปนับล้าน

คำสารภาพจากปาก หนุ่มเสพยาบ้าตั้งแต่อายุ 18 หมดเงินไปนับล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ปปส.ภาค5 ฝ่ายปกครอง สนธิกำลังระดมกวาดล้างยาเสพติด จับได้ทั้งผู้ค้า ผู้เสพ พร้อมเปิดปากสารภาพเสพยาบ้าตั้งแต่อายุ 18 ปี คิดเป็นเงินนับล้าน

(8 มี.ค.) พ.ต.ท.พินิจ เนตรปัญญา รอง.ผกก.สส.สภ.เขลางค์นคร พ.ต.ต.สุริยะฎิษ สุริยะธง สว.สส. พ.ต.พนม ดิษฐ์สาคร ผบ.ร้อย ชป.สห.มทบ.32 ลำปาง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมือง และเจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค5 พร้อมกำลังรวมกว่า 50 นาย ได้วางแผนแบ่งกำลัง เข้าตรวจค้นบ้านพักผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ในพื้นที่ของ สภ.เขลางค์นคร จ.ลำปาง รวมทั้งหมด 5 จุด

จากการตรวจค้นบ้านของนายวิทยา อายุ 39 ปี เป็นราษฎรบ้านกล้วยแพะ ต.กล้วยแพะ อ.เมือง จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ต้องใช้เหล็กท่อนงัดประตูห้องนอนเข้าไป เนื่องจากเรียกแล้วไม่ยอมเปิดประตูให้ ผลการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 81 เม็ด บรรจุอยู่ในซองพลาสติกใส ซุกซ่อนอยู่ในเสื้อกันหนาวแขวนไว้ข้างฝา ในห้องนอน และยังพบอุปกรณ์การเสพจำนวนหนึ่ง

จากการสอบถาม นายวิทยา ให้ข้อมูลว่าเมื่อปี 2554 เคยถูกจับกุมตัวพร้อมของกลางยาบ้า 254 เม็ด ถูกดำเนินคดีในข้อกล่าวหาจำหน่ายยาเสพติด ศาลพิพากษาจำคุก 3 ปีกว่า หลังจากพ้นโทษเมื่อปี 2558 ไม่มีงานทำจึงหวนกลับมาค้ายาบ้าอีก โดยซื้อมาในราคาเม็ดละ 40 กว่าบาท นำไปขายต่อเม็ดละ 100 บาท จนเช้าวันนี้ถูกเจ้าหน้าที่บุกเข้าตรวจค้นจับกุมตัวขณะนอนหลับอยู่ในห้องนอน พร้อมของกลางยาบ้า 81 เม็ด

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นายเหน่ง อายุ 40 ปี เป็นราษฎรบ้านกล้วยแพะ ต.กล้วยแพะ อ.เมือง จ.ลำปาง ผู้ต้องหาที่เจ้าหน้าที่บุกเข้าตรวจค้นแต่ไม่พบของกลางยาบ้า จากการตรวจปัสสาวะผลเป็นบวก จึงถูกจับกุมตัว ผู้ต้องหาประสงค์เข้าสู่กระบวนการบำบัด และยังให้ข้อมูลอีกว่า ได้เสพยาบ้าตั้งแต่อายุ 18 ปี จนถึงปัจจุบัน อายุ 40 ปี รวมเสพยาบ้ามากถึง 22 ปี ถ้าคิดเฉลี่ยแล้วเสพวันละ 1 เม็ด ราคาเม็ดละ150 บาท ใช้เงินซื้อยาบ้ามาเสพ เป็นจำนวนล้านกว่าบาทแล้ว

ทั้งนี้ พ.ต.อ.จิตตพล วงษ์วัน ผกก.สภ.เขลางค์นคร ได้แถลงผลการดำเนินการกวาดล้างยาเสพติดห้วงตั้งแต่วันที่ 5-7 มีนาคม2561 สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหา 10 ราย แบ่งเป็นผู้ค้าจำนวน 3 ราย ผู้เสพจำนวน 7 ราย และในช่วงเช้าของวันนี้ (8 มี.ค.) สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหายาเสพติดจำนวน 7 ราย แบ่งเป็นผู้ค้า 2 ราย ผู้เสพ 5 ราย รวมยาบ้าของกลางทั้งหมด 191เม็ด ซึ่งผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมตัวเป็นเพียงผู้ค้ารายย่อย ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ส่ง ร.ต.อ.ณฐชนนท์ เพ็งสิน รอง.สว.(สอบสวน) สภ.เขลางค์นคร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook