กระบะขับฝ่าสัญญาณเตือน เจอรถไฟพุ่งชนพลิกหงายท้อง ดับ 4 ศพ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1121/5605334/3.jpgกระบะขับฝ่าสัญญาณเตือน เจอรถไฟพุ่งชนพลิกหงายท้อง ดับ 4 ศพ

    กระบะขับฝ่าสัญญาณเตือน เจอรถไฟพุ่งชนพลิกหงายท้อง ดับ 4 ศพ

    2018-03-08T14:47:04+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (8 ม.ค.) เมื่อเวลา 10.55 น.  เกิดอุบัติเหตุรถไฟ ชุมพร-หาดใหญ่ พุ่งชนรถกระบะ ที่ทางลักผ่าน อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี มีผู้เสียชีวิต 4 คน นายชัยยะ คชรัตน์ สารวัตรเดินรถแขวงทุ่งสง ได้เปิดเผยว่า ที่เกิดเหตุอยู่ระหว่าง สถานีบ้านส้อง - บ้านพรุกระแชง อ.เวียงสระ จ. สุราษฎร์ธานี

    ขบวนรถไฟที่ชนรถกระบะ เป็นขบวนรถไฟส่วนท้องถิ่น เส้นทางชุมพร มุ่งหน้าไป อ.หาดใหญ่ เป็นเส้นทางลักผ่านที่ชาวบ้านใช้เพื่อเดินทางเข้าหมู่บ้าน โดยไม่ได้ขออนุญาตกับการรถไฟ จึงไม่มีไม้กั้นทางแต่มีป้ายและสัญญาณไฟเตือน ส่วนรถกระบะ มีผู้โดยสารทั้งหมด 4 คน ได้ข้ามทางรถไฟในช่วงที่รถไฟวิ่งผ่านพอดี จึงถูกพุ่งชนอย่างแรง ทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายคน

    ทางด้านนายลาภ เสือแก้ว ผู้ใหญ่บ้าน ม.8 ต.บ้านส้อง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่ารถกระบะที่เกิดเหตุมีคนขับเป็นชาวอ.ละแม จ.ชุมพร เดินทางมาเยี่ยมญาติ  เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุที่เป็นทางลักผ่าน สัญญาณเตือนว่ารถไฟจะมามีเสียงดังตามปกติ แต่รถกระบะขับฝ่าไป

    รถไฟจึงพุ่งชนเข้าอย่างจัง ลากรถกระบะไปไกลอีก 30 ม.  คนในรถกระเด็นออกมาด้านนอกและเสียชีวิตติดอยู่ในรถ เบื้องต้น คาดว่าคนขับอาจจะไม่ชำนาญเส้นทาง ซึ่งบริเวณดังกล่าวเคยเกิดเหตุแบบนี้มาแล้ว 2 ครั้ง จริงๆแล้วตนก็อยากได้เครื่องกั้นทาง เพื่อว่าจะได้ไม่เกิดเหตุแบบนี้อีก

    ขอขอบคุณ

    ข้อมูล :js100