"ประวิตร" ชม "ศรีวราห์" ทำงานดี ยันไม่เปลี่ยนชุดคดีเปรมชัย

"ประวิตร" ชม "ศรีวราห์" ทำงานดี ยันไม่เปลี่ยนชุดคดีเปรมชัย

"ประวิตร" ชม "ศรีวราห์" ทำงานดี ยันไม่เปลี่ยนชุดคดีเปรมชัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีกระแสสังคมที่มีการเรียกร้องให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พ้นจากการทำหน้าที่ชุดคลี่คลายคดี นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวก ที่ถูกตั้งข้อหาล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก

ว่าขณะนี้ยังไม่มีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนตัว พล.ต.อ.ศรีวราห์ ออกจากชุดคลี่คลายคดี พร้อมระบุว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ ทำงานดีตรงไปตรงมา แต่อาจติดอยู่ที่คำพูด ซึ่งขณะนี้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการหาพยานหลักฐานให้เป็นไปตามข้อกฎหมาย

ส่วนกระแสสังคมก็ถือว่าเป็นอีกเรื่อง พร้อมระบุด้วยว่าไม่สามารถไปห้ามการแสดงออกของประชาชนได้และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายจึงขอรับรองว่าในคดีนี้ไม่มีใครให้ความช่วยเหลือได้

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณี คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดให้กลุ่มการเมืองเข้าจดแจ้งชื่อพรรค เพื่อจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่ และ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ รองประธานบริหารกลุ่มบริษัทไทยซัมมิท ที่เตรียมก่อตั้งพรรคการเมือง ออกมาพูดผ่านโซเชียลมีเดีย

จนมีการตั้งข้อสังเกตว่าเหมือนเป็นการหาเสียงว่า ถ้าหากเป็นการหาเสียง ไม่สามารถทำได้ แต่กรณีนี้ตนเองมองว่าไม่ใช่เป็นการหาเสียง เพราะนายธนาธร ยังไม่ได้จดแจ้งชื่อพรรค เพื่อจัดตั้งพรรค หรือมีการประชุมพรรค ดังนั้นขอสื่ออย่าใส่ใจในประเด็นนี้มากจนเกินไป

อย่างไรก็ตาม ไม่ทราบว่าขณะนี้ว่ามีพรรคการเมืองใดทำหนังสือขออนุญาตคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อจัดประชุมพรรค เพราะการขอประชุมพรรคต้องว่าไปตามระเบียบของ กกต. โดย กกต. จะเป็นผู้พิจารณาควบคู่กับ คสช. พร้อมขออย่าพูดถึงหลักเกณฑ์การขอประชุมพรรคแบบไหนจะไม่อนุญาตให้จัดการประชุม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook