ชมพู่ เสียดาย วางตัวไว้นานมากแต่พลาดรับบทแม่หญิงการะเกด

ชมพู่ เสียดาย วางตัวไว้นานมากแต่พลาดรับบทแม่หญิงการะเกด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระแสละครที่มาแรงแซงทางโค้งในช่วงนี้คงหนีไม่พ้นเรื่อง “บุพเพสันนิวาส” ที่ทำคนติดกันทั่วบ้านทั่วเมือง ซึ่งหนึ่งในบทบาทที่ทำเอาหลายคนอดชื่นชมไม่ได้นั้นก็คือบทของ “แม่หญิงการะเกด” ที่ได้ “เบลล่า ราณี” มาเป็นนางเอก โดยก่อนหน้านี้เคยมีกระแสออกมาว่า จริงๆ แล้วซุปตาร์ “ชมพู่ อารยา” ต่างหากคือคนที่ถูกโดนวางให้รับบทนี้ในครั้งแรก

ล่าสุดพอมีโอกาสได้เจอ “ชมพู่ อารยา” เลยได้สอบถาม ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับว่าอดเสียดายไม่ได้ที่พลาดบทนี้ไป แต่ด้วยอะไรหลายๆ อย่างจึงทำให้รับเล่นไม่ได้ พร้อมเอ่ยปากชม “เบลล่า ราณี” เล่นน่ารักและสมกับเรื่องนี้จริงๆ

ถามถึงละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส ตอนแรกเห็นว่าวางตัวเราเป็นนางเอกไว้ ?
“ค่ะ แต่พอผลมันออกมาเป็นแบบนี้แล้วเรื่องมันก็สนุกดี อีกอย่างเบลล่าก็เล่นได้น่ารัก เล่นคู่โป๊ปก็เข้ากันดี ชมว่ามันก็คือบุพเพสันนิวาสของเรื่องนี้แล้ว ชมว่ามันก็ดีแล้วค่ะ”

เสียดายไหม ?
“จริงๆ เสียดายตั้งแต่ตอนนู้นแล้วค่ะ คือมันมีอะไรหลายอย่าง พี่หน่องได้วางตัวไว้นานมาก และตัวเราก็แก่ลงทุกวัน (หัวเราะ) อีกอย่างตอนนั้นมันมีอะไรหลายๆ อย่างเข้ามาด้วย ทั้งโปรเจ็กต์อื่น หรือความพร้อมของเรา แต่ชมว่าทุกสิ่งที่เกิดขึ้นแล้วย่อมดีเสมอ มันมีเหตุมีปัจจัยของมัน อันนี้ก็คงเป็นบุพเพสันนิวาสของทีมงานเหมือนกัน”

ได้ดูและติดตามกระแสละครเรื่องนี้บ้างไหม ?
“ยังไม่มีโอกาสได้ดู แต่ชมรู้อยู่แล้วว่าละครเรื่องนี้สนุกมาก ชมได้อ่านแล้ว คือคุณรอมแพงเขาเขียนเรื่องโบราณแต่มีสำนวนการเล่าเรื่องแบบสมัยใหม่ อีกอย่างก็เป็นละครที่กุ๊กกิ๊กแบบไม่เลี่ยน”

ถามถึงเรื่องพรีเซ็นเตอร์แม็กนัม เหมือนเราทวงบังลังก์พรีเซ็นเตอร์จาก ใหม่ ดาวิกา กลับคืนแล้ว ?
“ไม่หรอกค่ะ ชมว่าเรื่องของการเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว มันก็วนไปเวียนมา อย่างที่แจ้งให้ทราบคือมีการเปลี่ยนแพคเกจจิ้งใหม่ ลูกค้าเลยอยากหาอะไรที่มันตรงกับการสื่อสารมากกว่า”

เห็นว่าค่าตัวพรีเซ็นเตอร์ชิ้นนี้สูงถึง 10 ล้านเลย ?
“ยังไงดีล่ะ ช่วงนี้ป่วยเลยเออเร่อ ไหวพริบไม่ค่อยจะทันนักข่าวเท่าไหร่ (หัวเราะ) เอาเป็นว่าสมเหตุสมผลค่ะ”

กลับมาประเทศไทยครั้งนี้ก็ป่วยด้วย ?
“ใช่ค่ะ เพราะตอนไปพายุรัสเซียเข้า อากาศก็จะงงงวยนิดหนึ่ง งานก็หนักด้วย ตอนคนอื่นเขานอน เราก็ยังไม่ได้นอนเพราะต้องมานั่งปั๊มนม อีกอย่างชมก็ทานยาไม่ได้เพราะยังให้นมลูกอยู่ เลยทำให้ทรุดพอสมควร พอไปหาหมอก็ตรวจพบว่าหลอดลมอักเสบ คือมันสะสมมาเรื่อยๆ แล้วเชื้อโรคก็ไม่ตายซะที เพราะไม่ได้ทานยา ไม่ได้พักผ่อน ซึ่งช่วงแรกๆ ก็มีโทรปรึกษาคุณหมอเหมือนกัน ท่านก็บอกมาว่าถ้าไม่อยากทานยา เราก็ต้องนอนให้ถึง แต่มันไม่ได้ไงคะ จนเมื่อคืนไข้ขึ้นสูงมากจึงต้องฉีดยา ชมก็ต้องจำใจฉีดเพราะเดี๋ยวจะให้นมลูกไม่ได้ ตอนนี้ก็ต้องจับลูกแยกออกมานิดหนึ่ง มันจะลำบากหน่อยเพราะคนโตเขาจะติดเรา”

แบบนี้ต้องเบรกให้นมน้องไปเลยไหม ?
“ต้องปั๊มทิ้งเลยค่ะ จนกว่ายาที่ฉีดไปจะออกจากร่างกายหมด น่าจะประมาณ 40 ชั่วโมงค่ะ แต่ถ้าเราอยากชัวร์ๆ เลยก็น่าจะประมาณ 2 วัน แต่ไม่ต้องห่วงค่ะชมมีสต๊อกไว้”

เห็นว่ามีคิวทำงานอีกเยอะเลย ?
“ก็เนี้ยถึงต้องยอมไปฉีดยา เดี๋ยวจะได้พักอีก 2 วัน ซึ่งเดี๋ยววันจันทร์เราก็จะได้เจอกันอีกแล้วนะ”

พาลูกต่างประเทศแล้วต้องเลี้ยงเองด้วย เป็นยังไงบ้าง ?
“เขาก็โอเคนะคะ เราก็เริ่มรับมือเขาตอนอยู่บนเครื่องบินได้ดีขึ้น เราเริ่มรู้ว่ากับคนนี้ต้องทำยังไง กับอีกคนต้องเลี้ยงแบบไหน เขาเริ่มรู้แล้วว่าถ้าได้นั่งเครื่องบินแสดงว่าเขาจะได้มาเที่ยว แต่เด็กก็ยังคือเด็ก เดาอะไรมากไม่ได้เหมือนกัน”

อากาศค่อนข้างหนาวมาก ต้องปรับตัวแค่ไหน ?
“ช่วง 3-4 วันแรกไม่ให้ออกจากห้องเลย ในช่วงนี้อากาศที่ยุโรปคือช่วงฤดูใบไม้ผลิกำลังจะเข้าฤดูร้อน แต่เขาเจอพายุรัสเซีย ซึ่งวันแรกที่ชมไปถึงคือ -12 องศาเลย และอากาศมันก็เปลี่ยนแปลงจนสวิงมาก ช่วงแรกๆ เลยให้แฝดอยู่ในห้องตลอด จะได้ออกนอกห้องก็คือ 2 วันสุดท้ายถึงได้พาไปเที่ยวนิดหน่อย”

น้องได้ป่วยกลับมาไหม ?
“ก็ดีกว่าแม่ค่ะ“

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ชมพู่ เสียดาย วางตัวไว้นานมากแต่พลาดรับบทแม่หญิงการะเกด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook