เผยประวัติกัปตันเครื่องบินเล็กตก ชั่วโมงบินสูง เคยเป็นกัปตันการบินไทย
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1126/5630434/6.jpgเผยประวัติกัปตันเครื่องบินเล็กตก ชั่วโมงบินสูง เคยเป็นกัปตันการบินไทย

    เผยประวัติกัปตันเครื่องบินเล็กตก ชั่วโมงบินสูง เคยเป็นกัปตันการบินไทย

    2018-03-10T16:53:56+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    จากกรณีเครื่องบินเล็กตกใกล้บริเวณทางลาดที่จอดสนามบินเล็ก ใน ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บ 2 คน นั้น

    ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.30 วันนี้ (10 มี.ค.) พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ภูเก็ต พร้อมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่มูลนิธิต่างๆ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องร่วมกันกู้ซากศพ นายวัฒนา ถิ่นพังงา กัปตันเครื่องบิน พร้อมด้วย เรืออากาศโทนรินทร์ ทวีวัฒน์ เป็นอาจารย์ภาควิชาช่างอากาศยานของวิทยาลัยเทคนิคถลาง ออกจากหัวเครื่องบินที่ปักลงไปในพื้นดินประมาณ 1 เมตร สภาพหัวพังยับเยิน

    โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถางนำร่างทั้ง 2 ออกมาและใช้เวลาเก็บ 40 นาที ปรากฏว่าร่างของทั้งศีรษะแตก แขน ขาหัก ตัวพับเข้าหากันเป็นรูปตัวยู จากนั้นนำร่างส่งโรงพยาบาลถลางเพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

    ส่วนนายอาเดล อายุ 19 ปี และ น.ส.อรวรรณ อายุ 19 ปี นักเรียนช่างอากาศยาน วิทยาลัยเทคนิคถลาง จ.ภูเก็ต ซึงจบหลักสูตรการศึกษาและได้รับประกาศแล้ว เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลไปแล้ว

    โดย นายอาเดล มีอาการสาหัสแผลฉีกขาดที่ศีรษะได้รับการกระทบกระเทือน ฟันหัก เจ็บที่หน้าอก แพทย์โรงพยาบาลถลางได้ทำการช่วยเหลืออยู่ ด้าน น.ส.อรวรรณ อาการสาหัสเช่นกันศีรษะฉีกขาดได้รับการกระทบกระเทือน เจ็บที่หน้าอก มีเลือดออกในช่องท้อง มีอาการช็อก แพทย์ได้นำตัวเข้าห้องผ่าตัดทำการช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วน

    ส่วนเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้ทำการเก็บหลักฐานต่างๆ พร้อมสภาพที่เกิดเหตุ และนำกล่องดำส่งให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุของเครื่องตกในครั้งนี้ เนื่องจากสภาพเครื่องบินยังใหม่อยู่ โดยกัปตันซึ่งเป็นครูฝึกถือว่ามีประสบการสูงมากทั้งคู่

    โดยวันนี้ทั้งครูฝึกและกัปตันได้นำนักเรียนทั้งบินขึ้นฝึกตามปกติ แต่เมื่อเครื่องบินพ้นหัวสนามบินข้างถนนไปยังท้ายหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ซึ่งห่างจากสนามบินประมาณ 1 กิโลเมตร เครื่องได้เกิดอาการส่ายไปมา กัปตันพยายามบังคับเครื่องลงที่ว่างท้ายหมู่บ้านติดกับสวนยางพาราของชาวบ้านจนทำให้เครื่องตกลงไปดังกล่าว

    โดยพยานที่เห็นการณ์เครื่องตก เล่าว่า เครื่องตกห่างจากบ้านไปประมาณ 200 เมตร ช่วงนั้นลมแรงมาเห็นเครื่องบินส่ายไปมา และร่วงลงอย่างรวดเร็ว จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงนั้นเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจอีกครั้งหนึ่ง

    ด้าน หญิงสาวเจ้าของบ้านซึ่งหวิดถูกเครื่องบินตกใส่ เล่าว่า เห็นเครื่องส่ายไปมาและมุ่งหน้ามาทางบ้านตนจึงวิ่งออกมายืนกลางถนน และเครื่องก็บินส่ายผ่านบ้านไปและดิ่งลงพื้นอย่างรวดเร็วบริเวณที่ว่าง ที่เจ้าของโครงการจะขึ้นบ้านสรรจัดใหม่ใกล้สวนยางพารา จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือและรีบไปที่เกิดเหตุ

    และได้ช่วยเด็ก 2 คนออกจากเครื่องมาพร้อมเจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณะเทศบาลตำบลปาคลอก และอาสาสมัครกู้ภัยต่างๆ เข้าทำการช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล และในช่วงเวลาดังกล่าวนั้นลมพัดแรงมามากจากช่องเขาที่เครื่องบินมุ่งหน้าไป

    ด้าน พล.ต.ต.ธีระพล  ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ภูเก็ต กล่าวว่า เบื้องต้นจากการสอบถามทราบว่าเป็นเวลาปกติที่จะนำนักเรียนขึ้นทำการฝึกบิน และวันนี้แดดออกดีมากด้วย ครูฝึกจึงนำเด็กที่จบการศึกษาทั้ง 2 คนที่เป็นนักเรียนดีเด่นขึ้นบิน เพื่อชมความสวยงามของ จ.ภูเก็ต เพื่อเป็นการให้รางวัลสำหรับนักเรียนที่มีผลการเรียนดีเด่นทั้ง 2 คน หลังจบการศึกษาแล้ว

    ขณะที่ นายสุชาติ รักสงบ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ภูเก็ตแอร์ พาร์ค จำกัด เจ้าของสนามบินเล็ก ทุ่งควายบิน กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุวันนี้ ได้มีการนำเครื่องบินขึ้นบิน 3 รอบ โดย 2 รอบแรก เป็นการนำเครื่องบินที่ตนเป็นคนขับบินขึ้น และรอบที่ 3 เป็นการนำเครื่องบินขึ้นของกัปตันวัฒนาที่ประสบอุบัติเหตุ

    โดยนำเครื่องบินขึ้นในเวลา 10.05 น. โดยออกบินพร้อมกับอาจารย์และนักศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคถลาง รวม 3 คน โดยวันนี้ อาจารย์ได้นำนักศึกษามาศึกษาดูงานประมาณ 30 คน หลังเรียนจบหลักสูตร ซึ่งขณะที่ขึ้นบินก็เป็นไปตามปกติ ทั้งเรื่องของสภาพอากาศและเส้นทางการบิน

    ช่วงที่นำเครื่องบินขึ้นนักบินนำเครื่องบินสูงจากพื้นดินประมาณ 15 เมตร ซึ่งเป็นลักษณะของการบินเล่น ก็ไม่มีอะไรผิดปกติ หลังจากนั้นก็บินห่างออกไปประมาณ 1 กิโลเมตรก็หายไปจากสายตา มาทราบว่าเรื่องบินตกก็รู้สึกตกใจมาก เพราะกัปตันวัฒนาถือว่าเป็นกัปตันที่มีชั่วโมงบินสูง เคยเป็นกับตันของบริษัทการบินไทย ที่ขับเครื่องบินขนาดใหญ่มานับไม่ถ้วน

    ส่วนเครื่องบินลำที่เกิดเหตุเป็นเครื่องบินของลูกสาวกับตันวัฒนา ซึ่งกัปตันวัฒนาขับมาจาก จ.ลพบุรี เมื่อวันที่ 7 ที่ผ่านมา และครั้งนี้ไม่ใช้ครั้งแรกที่นำเครื่องบินมาที่ภูเก็ต นำมาหลายครั้งแล้ว และเป็นเครื่องบินที่มีศักยภาพในการบินระยะไกล