ณัฐ ณัฐรัฐ พระเอกยอดกตัญญู ไม่ท้อกับค่าใช้จ่ายทั้งบ้าน รักษาพ่อป่วยโรคหัวใจ

ณัฐ ณัฐรัฐ พระเอกยอดกตัญญู ไม่ท้อกับค่าใช้จ่ายทั้งบ้าน รักษาพ่อป่วยโรคหัวใจ

ณัฐ ณัฐรัฐ พระเอกยอดกตัญญู ไม่ท้อกับค่าใช้จ่ายทั้งบ้าน รักษาพ่อป่วยโรคหัวใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องเบรกงานละครไปนานกว่า 1 ปี เพราะอยากสละเวลามาช่วยดูแลอาการป่วยโรคหัวใจให้กับคุณพ่อ สำหรับพระเอกยอดกตัญญู “ณัฐ ณัฐรัฐ โมริส เลอกรอง” ล่าสุด เจ้าตัวมาร่วมงานฉลองครบรอบ 48 ปี ช่อง 3 We Will Love You ก็ได้ออกมาอัปเดตอาการป่วยของคุณพ่อ

โดย หนุ่มณัฐ ได้เผยว่าตอนนี้คุณพ่อมีอาการดีขึ้นมากแล้ว แต่ยังต้องคอยดูแลเรื่องอาหารการกินและการทานยาอย่างต่อเนื่อง ส่วนทางด้านค่าใช้จ่ายในการรักษาตลอด 1 ปีที่ผ่านมาจะค่อนข้างสูง แต่เจ้าตัวก็ยังไหวและอยากที่จะดูแลให้ดีที่สุด

"ตอนนี้คุณพ่อผ่าตัดเรียบร้อยแล้วครับทุกอย่างปลอดภัยดี แต่หลังจากนี้ท่านก็ต้องคอยดูแลตัวเองให้ดีขึ้น ส่วนผมก็ต้องคอยศึกษาตำราที่เกี่ยวกับการรักษาเรื่องการกินด้วย เพราะถ้าหากกินผิดวิธีอีก ทานยาเท่าไหร่ก็ไม่หายครับ แต่อย่างที่บอกอาการของพ่อดีขึ้นเรื่อยๆ อย่างผลตรวจครั้งล่าสุดในสมองก็ไม่ได้มีเลือดไหลเพิ่มขึ้นแล้ว ปริมาณเลือดก็ลดน้อยลง ถือว่าทุกอย่างโอเคขึ้นมากแล้วครับ"

ตอนนั้นเห็นว่าประกาศขอรับบริจาคเลือดเพื่อช่วยเหลือคุณพ่อด้วย ?
"ใช่ครับ วันนั้นพอเราประกาศไปคนก็โทรติดต่อกลับมาเยอะมากเลยครับ เขาอยากจะให้ความช่วยเหลือกัน แต่ปรากฏว่าในวันรุ่งขึ้นผมโทรไปเช็คที่คลังเลือดเจ้าหน้าที่เขาก็แจ้งว่าไม่ได้รับเลือดอะไรเลย เนื่องจากมันเป็นวันที่ฝนตกน้ำท่วมก็เลยไม่มีใครสามารถมาได้ สรุปวันนั้นคุณหมอก็เลยตัดสินที่จะไม่รอและให้คุณพ่อเข้ารับการผ่าตัดเลยทันที แต่จังหวะนั้นมันก็มีโชคดีขึ้นมา คือมีคนเขาเอาเลือดมาให้ก็เลยทำให้ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดีครับ"

หลังจากนี้จะต้องระมัดระวังเรื่องอะไรเป็นพิเศษบ้าง ?
"จริงๆ ต้นเหตุทุกอย่างน่าจะเกี่ยวข้องกับการทายาครับ เพราะพอคุณพ่อผ่าหัวใจเสร็จท่านก็ต้องทานยาละลายลิ่มเลือดสำหรับหัวใจ มันก็เลยทำให้มีการของเลือดที่ไหลในสมอง ดังนั้นถ้าหากหยุดทานยาก็จะไม่มีเลือดที่สมองแต่หัวใจจะหยุดทำงานครับ ดังนั้นมันก็เลยค่อนข้างยากนิดหนึ่ง ตอนนี้ครอบครัวเราก็เลยตัดสินใจเลือกที่จะหยุดทานยาหัวใจไปก่อน คือเราก็ต้องลองเสี่ยงดูครับ"

คุณพ่อใช้ระยะเวลาในการรักษาตัวนานแค่ไหนแล้ว ?
"โห...ก็เกิน 1 ปีแล้วครับ ตอนนี้ก็ถือว่าท่านอาการดีขึ้นมากแล้ว แต่ถามว่าอะไรที่น่าห่วงสุด ก็อย่างที่บอกถ้าหากหยุดทานยาหัวใจสมองท่านก็จะดี แต่เราก็จะมีความกังวลอีกเหมือนกันว่าหัวใจท่านจะดีหรือเปล่า นอกจากนั้นแล้วคุณพ่อก็ยังมีอาการของต่อมลูกหมากโตตามอายุ ดังนั้นถ้าหากในอนาคตคุณพ่ออาการดีขึ้นกว่านี้ก็คงจะให้คุณหมอช่วยผ่าตัดให้ท่านไปเลยครับ"

มีความกังวลเกี่ยวกับเรื่องค่าใช้จ่ายบ้างไหม ?
"มันก็ลำบากนิดหนึ่งครับเพราะบางครั้งก็เบิกไม่ได้ อีกอย่างผมเองก็เป็นลูกคนเดียว ดังนั้นค่าใช้จ่ายทั้งหมดผมต้องจ่ายเอง ซึ่งมันก็ไม่ได้หนักมากเพราะเราก็ทำเท่าที่เราไหว หากวันหนึ่งไม่ไหวก็คงต้องหยุดแค่นั้น แต่วันนี้ผมยังไหวครับ (ยิ้ม) ถามว่าจนถึงตอนนี้ใช้จ่ายเรื่องค่ารักษาพยาบาลคุณพ่อไปเท่าไหร่แล้ว จริงๆ ก็เป็นหลักล้านแล้วครับ คือมันก็เกินกว่านั้นนั่นแหละแต่เราเองก็ไม่กล้านับเท่าไหร่"

>>>ณัฐรัฐ โพสต์ซึ้ง ยอมเสียเป็นล้านจ่ายค่ารักษาคุณพ่อ

"ผมขอแค่ทำหน้าที่ลูกให้เต็มที่ดีกว่า ส่วนเรื่องเงินยังไงมันก็เอาไว้ใช้สำหรับเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว ไม่ได้คิดจะเอาไปใช้เพื่อซื้อของสวยหรู นี่คือความคิดผมนะ อย่างทุกวันนี้ผมก็ยังใช้รถคันเก่าอยู่เหมือนเดิม คือขอแค่เวลาที่พ่อแม่เป็นอะไรเรามีเงินสำรองไว้ใช้จ่ายสำหรับช่วยเหลือท่านก็พอ"

นอกจากงานละครที่เป็นหลักแล้ว เรายังมีงานเสริมอื่นๆ อีกไหมในการหารายได้เข้าบ้าน ?
"บางครั้งผมก็เล่นหุ้นครับ นอกนั้นผมก็รับงานจัดรายการ ถ่ายแบบ คือมันยังไปได้อยู่เรื่อยๆ ไม่ได้มีปัญหาอะไร (ยิ้ม) ส่วนเรื่องที่ดูผอมลงอันนี้ไม่ได้เกี่ยวว่าผมเครียดหรืออะไรนะ แค่ผมไม่ค่อยมีเวลามากกว่าเพราะตอนที่พ่อรักษาตัวในโรงพยาบาลผมกับแม่ก็ต้องสลับกันไปเฝ้า มันเลยทำให้ไม่มีเวลาดูแลตัวเองสักเท่าไหร่ แต่พอช่วงนี้อาการของพ่อดีขึ้น ผมก็ตั้งใจว่าจะกลับไปเล่นกล้ามเหมือนเดิมแล้วครับ"

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ณัฐ ณัฐรัฐ พระเอกยอดกตัญญู ไม่ท้อกับค่าใช้จ่ายทั้งบ้าน รักษาพ่อป่วยโรคหัวใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook