หนีตายอลหม่าน หม้อแปลงบึ้ม-ไฟไหม้ย่านแสงสีเมืองพัทยา

หนีตายอลหม่าน หม้อแปลงบึ้ม-ไฟไหม้ย่านแสงสีเมืองพัทยา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดอย่างรุนแรง ทำให้มีประกายไฟลุกไหม้อย่างหนักหน่วง นักท่องเที่ยววอล์คกิ้ง สตรีท พัทยาใต้ กว่าพันคนวิ่งหนีตายจ้าละหวั่น

เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. คืนวานนี้ (10 มี.ค.) นายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง ได้รับแจ้งเหตุ เพลิงไหม้เหตุภายในซอยมารีน ถนนวอล์คกิ้ง สตรีท พัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งพร้อมกำลังเจ้าอาสาสมัครมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา และรถดับเพลิงเมืองพัทยากว่า 10 คัน ก่อนประสารเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเมืองพัทยา เร่งรุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบชาวไทยและชาวต่างชาตินับพันชีวิตวิ่งหนีเอาชีวิตรอดหนีตายกันอลหม่าน ตรวจสอบพบเพลิงกำลังโหมไหม้บาร์เบียร์ 2 ร้าน คือ ร้านไททานิก บาร์ และ ร้านแอนแอนด์บาร์ เจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระเบียงสายฉีดน้ำระดมฉีดน้ำเข้าสกัดเพลิงที่กำลังโหมไหม้อย่างหนัก พร้อมทั้งเกิดเสียงระเบิดดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากความพยายามควบคุมเพลิงให้อยู่วงจำกัดอยู่กว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้สำเร็จ

นายศักรินทร์ อายุ 28 ปี พนักงานร้านไททานิก บาร์ ให้การว่า ขณะกำลังดูแลลูกค้าอยู่ในร้าน จู่ๆ ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น เมื่อออกมาดูจึงพบเพลิงกำลังลุกไหม้หม้อแปลงไฟฟ้าที่ติดตั้งอยู่บริเวณเสาไฟฟ้าข้างๆ ร้าน ก่อนที่จะลุกลามเข้ามาในร้านอย่างรวดเร็ว ทำให้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ ต่างพากันแตกตื่นวิ่งหนีตาย บางคนยังไม่ได้ชำระค่าเครื่องดื่มเลยด้วยซ้ำ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ ก่อนที่จะช่วยกันกับพลเมืองดีหาถังดับเพลิงมาฉีดสกัดแต่ก็ไม่เป็นผล

นายปริต จันทร์เจริญ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองพัทยา เปิดเผยว่า ปกติการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองพัทยา จะมีการบำรุงรักษาสายไฟฟ้าและหม้อแปลงอยู่เป็นประจำ โดยเมื่อวันที่ 9 มีนาคม เพิ่งจะมาเปลี่ยนหม้อแปลงไฟฟ้าลูกใหม่ที่บริเวณจุดเกิดเหตุ เนื่องจากหม้อลูกเดิมเกิดการชำรุด ขณะที่สาเหตุของเพลิงไหม้ในวันนี้ยังไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไรคงต้องรอการตรวจสอบภายหลัง

ทางด้าน นายนริศ นิรามัยวงศ์ นอภ.บางละมุง เปิดเผยว่า เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นที่วอล์คกิ้ง สตรีท พัทยาใต้ มาแล้ว 2 ครั้ง หลังจากนี้ไปคงต้องเชิญเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองพัทยา รวมถึงผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ สัญญาณอินเตอร์เน็ต และเคเบิ้ลทีวี มาประชุมหารือกันในเรื่องการนำสายไฟฟ้าลงดิน และการติดตั้งสายสัญญาณต่างๆ ตามเสาไฟฟ้าทั่วเมืองพัทยา เพราะเกิดเหตุเพลิงไหม้ในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความปลอดภัยเป็นระเบียบเรียบร้อย

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบมูลราค่าความเสียเบื้องต้น คาดว่าไม่ต่ำ 10 ล้านบาท นอกจากนี้ยังพบว่ามีรถจักรยานยนต์ถูกไฟไหม้วอดกว่า 20 คัน เบื้องต้นได้กั้นที่เกิดเหตุบริเวณไฟไหม้ เพื่อทำการตรวจสอบโดยระเอียดครั้งเพื่อหาสาเหตุการเพลิงไหม้ครั้งต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook