คุณแม่ใจเด็ด ทำโทษลูกๆ ถ่อยใส่คนขับรถบัส ให้เดิน 7 กม.ไปเรียน

คุณแม่ใจเด็ด ทำโทษลูกๆ ถ่อยใส่คนขับรถบัส ให้เดิน 7 กม.ไปเรียน

คุณแม่ใจเด็ด ทำโทษลูกๆ ถ่อยใส่คนขับรถบัส ให้เดิน 7 กม.ไปเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โลกออนไลน์ให้ความสนใจภาพของเด็กชายวัยเรียน 2 คน เดินถือป้ายไปตามถนน เนื่องจากแม่ของพวกเขาสั่งทำโทษให้ทั้งคู่เดินเท้าไปโรงเรียน เพราะ 2 พี่น้องได้ทำพฤติกรรมหยาบคายใส่คนขับรถรับส่งโรงเรียน

ภาพเด็กชาย 2 พี่น้อง เป็นนักเรียนชั้นประถมของโรงเรียนแห่งหนึ่งในรัฐออนแทรีโอ ประเทศแคนาดา กำลังเดินเท้าไปตามถนนในยามเช้า เพื่อจะไปโรงเรียน โดยภาพดังกล่าวถูกโพสต์แชร์โดยแม่ของเด็กๆ ที่ระบุว่าเป็นการทำโทษลูกๆ ที่มีพฤติกรรมและทัศนคติที่หยาบคายใส่ผู้อื่น

โดยป้ายที่เด็กๆ ถืออยู่นั้นมีข้อความระบุว่า "เพราะความหยาบคายและพฤติกรรมแย่ๆ ที่พวกเราทำใส่คนขับรถโรงเรียน แม่จึงสั่งให้ไปเราเดินไป" พี่น้องคู่นี้ต้องเดินเท้าไปโรงเรียนที่อยู่ห่างจากบ้านไปราวๆ 7 กิโลเมตร ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น

แม่ของเด็กๆ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนได้รับโทรศัพท์จากทางโรงเรียนแจ้งความ ลูกชายของตนแสดงพฤติกรรมแย่ๆ กับคนขับรถโรงเรียน เมื่อลูกๆ กลับมาถึงบ้านจึงตัดสินใจอบรมสั่งสอน พร้อมให้บทลงโทษเป็นการเดินเท้าไปโรงเรียนในเช้าวันถัดไป เพื่อให้พวกเขาได้เรียนรู้ว่าชีวิตที่แท้จริงเป็นอย่างไร ถ้าหากคนขับรถไล่ตะเพิดพวกเขาระหว่างทาง เพราะการกระทำที่แย่

เด็กๆ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงในการเดินทางไปโรงเรียน โดยหลังจากเหตุการณ์นั้น ลูกชายคนโตได้สำนึกผิดและขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น ในขณะที่ลูกชายคนเล็กยังคิดไม่ค่อยได้ เขากลับอยากที่จะเดินเท้าไปโรงเรียนอีกในเช้าวันรุ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม หลังจากกรณีดังกล่าวถูกแชร์เผยแพร่ออกไป โลกออนไลน์ได้แสดงความคิดเห็นไปต่างๆ นานา พร้อมยกให้เป็น "คุณแม่เด็ดขาด" แม้ว่าจะแสดงความเป็นห่วงเด็กๆ ที่ต้องเดินตากลมหนาวไปโรงเรียน ด้วยระยะทางไกล อาจจะเป็นอันตรายต่อเด็กได้ หรือน่าจะมีบทลงโทษที่เหมาะสมกว่าเช่นนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook