พ่อยังไม่เผาศพลูกสาววัย 16 ถูกแฟนวัย 14 ยิงดับ สงสัยมีเงื่อนงำหลายอย่าง

พ่อยังไม่เผาศพลูกสาววัย 16 ถูกแฟนวัย 14 ยิงดับ สงสัยมีเงื่อนงำหลายอย่าง

พ่อยังไม่เผาศพลูกสาววัย 16 ถูกแฟนวัย 14 ยิงดับ สงสัยมีเงื่อนงำหลายอย่าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี ด.ช.บอย (นามสมมติ) อายุ 14 ปี ใช้อาวุธปืนยิงถูกศีรษะของ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ซึ่งคบหากันเป็นแฟน เสียชีวิตอยู่ภายในบ้านพักของฝ่ายชาย ที่หมู่ 9 ตำบลห้วยเฮี๊ยะ อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก จากนั้น ด.ช.บอย บอกกับญาติว่าทำปืนลั่นใส่แฟนสาว 1 นัด เสียชีวิต ก่อนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีออกไปจากที่เกิดเหตุทันที ขณะที่บิดาของผู้ก่อเหตุ รับปากตำรวจจะนำลูกชายเข้ามอบตัว ภายใน 3 วันนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (11 มี.ค.) ร.ต.อ.ประทีป อินแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านแยง เจ้าของคดี เปิดเผยว่า ได้เรียกสอบปากคำพ่อของ ด.ช.บอย และฝั่งครอบครัวของ น.ส.เอ ที่ยังอยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจ

ส่วนสาเหตุอาจเป็นไปได้ว่าเกิดมีปากเสียงทะเลาะกันก่อน หรือไม่เช่นนั้น ด.ช.บอย อาจไปหยิบอาวุธปืนของพ่อที่ซ่อนไว้ออกมาเล่น แล้วเกิดพลาดทำปืนลั่นใส่แฟนสาวดังกล่าว

ทั้งนี้ จะต้องรอสอบปากคำ ด.ช.บอย ร่วมกับทีมสหวิชาชีพตามขั้นตอน เพื่อช่วยเหลือและคุ้มครองสวัสดิภาพผู้เสียหายเนื่องจากยังเป็นเยาวชน ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุนั้น ตรวจสอบแล้วมีใบอนุญาตครอบครองถูกกฎหมาย

ต่อมา 12.00 น.ที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลพุทธชินราช นายอรรถพรรณ อาชีพรับเหมาก่อสร้างบิดาของ น.ส.เอ อายุ 16 ปี ผู้เสียชีวิต พร้อมกับญาติ เดินทางมารับศพท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจ

โดยนางพรวน ผู้เป็นแม่ยังทำใจไม่ได้เพราะมีลูกสาวเพียงคนเดียว และเป็นความหวังของครอบครัว จึงรอลูกสาวอยู่ที่วัดบ้านแยง อำเภอนครไทย คอยจัดเตรียมสถานที่รดน้ำศพ และสวดพระอภิธรรมศพ เป็นคืนแรก

ด้าน นายอรรถพรรณ ผู้เป็นพ่อ เปิดเผยว่าเพิ่งทราบเพียง 1 เดือน ว่าลูกสาวและแฟนหนุ่มที่ก่อเหตุ คบหาเป็นแฟนกัน เนื่องจากเรียนอยู่โรงเรียนเดียวกัน โดยลูกสาวกำลังเรียนจบชั้น ม.3 ส่วนแฟนหนุ่มเรียนอยู่ชั้น ม.2 ลูกสาวมักจะไปรับจ้างเก็บปาล์มที่บ้านของแฟนหนุ่มเป็นประจำ

โดยก่อนวันเกิดเหตุเป็นวันปัจฉิมนิเทศ ลูกสาวได้ขออนุญาตไปกินเลี้ยงกับกลุ่มเพื่อน และนอนค้างคืนที่บ้านแฟน อาจมีปากเสียงทะเลาะกันตามประสาวัยรุ่น แต่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเรื่องร้ายกับลูกสาวถึงขั้นถูกยิงเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ เนื่องจากลูกสาวถูกยิงในบ้านแต่ศพกลับถูกลากออกมาไว้ที่หน้าประตูหลังบ้าน

นอกจากนี้ ยังพบบริเวณลำคอมีร่องรอยเขียวช้ำเป็นจ้ำ 2 แห่ง จึงยังไม่ปักใจเชื่อว่าเป็นการทำปืนลั่นใส่เองโดยไม่ตั้งใจ หรือ อาจลงมือทำร้ายลูกสาวก่อนยิงเสียชีวิต ทั้งนี้ ต้องรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์อีกครั้ง

ส่วนศพของลูกสาวนั้น จะยังไม่ฌาปนกิจหรือเผา แต่จะรอจนกว่าตำรวจจะจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุซึ่งเด็กอายุเพียง 14 ปี จะกล้าลงมือทำได้ จึงฝากวิงวอนไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวที่ต้องมาสูญเสียลูกสาวในครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook