รปภ.ขนลุก เห็นเพื่อนถูกประตูโรงงานล้มทับสาหัส หวิดซ้ำรอยรปภ.ถูกทับตาย

รปภ.ขนลุก เห็นเพื่อนถูกประตูโรงงานล้มทับสาหัส หวิดซ้ำรอยรปภ.ถูกทับตาย

รปภ.ขนลุก เห็นเพื่อนถูกประตูโรงงานล้มทับสาหัส หวิดซ้ำรอยรปภ.ถูกทับตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (11 มี.ค.) เมื่อเวลา 14.00 น. สภ.เมืองสุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุประตูเหล็กล้มทับคนเจ็บสาหัสที่ โรงงานทำกรอบรูป หมู่ 2 ต.โคกโคเฒ่า ที่เกิดเหตุบริเวณประตูทางเข้า โรงงานพบรถบรรทุกหกล้อยี่ห้อฮีโน่สีขาว คาดเหลือง ทะเบียน 83-6499 สุพรรณบุรี จอดอยู่

ที่ท้ายรถพบบานประตูเหล็กของโรงงานล้มอยู่ โดยมีกองเลือดตกอยู่ 2 กองส่วนคนเจ็บมูลนิธิเสมอกัน ได้นำส่ง รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช ทราบชื่อ นายสมบัติ อายุ 62 ปี สภาพมีเลือดออกปาก และจมูก อาการสาหัส

จากการสอบสวน นายยุทธนา อายุ 40 ปี คนขับรถบรรทุกหกล้อ ซึ่งยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ที่เกิดเหตุ เล่าว่าก่อนเกิดเหตุตนได้ขับบรรทุกวัสดุก่อสร้างมาส่งที่โรงงาน หลังจากลงของเสร็จ ขณะขับรถกลับมาถึงประตูทางออกซึ่งมีบานประตูเหล็กคู่ เปิดอ้าไว้ 1 บาน ตนรู้สึกว่าท้ายรถได้เกี่ยวบานประตู  จึงค่อยๆ ถอยรถ ทันใดนั้นบานประตูเหล็กได้หลุดออกจากเสาล้มเสียงดังสนั่น

ตนจึงจอดรถรีบลงมาดูพบว่าบานประตูได้ร่างนายสมบัติ ด้วยความตกใจและเป็นห่วงความปลอดภัยจึงรีบยกบานประตูซึ่งหนักกว่า 600 กิโลกรัม แล้วลากร่างนายสมบัติออกมาให้พ้นจากบานประตู พร้อมกับทำ CPR ช่วยปั๊มหัวใจ แล้วตะโกนเรียกคนงานในโรงงานให้ช่วยแจ้งมูลนิธิ นำส่ง รพ.ให้แพทย์ช่วยชีวิต ขณะนี้คนเจ็บซี่โครงหักหลายซี่ มีอาการสมองบวม อยู่ในความดูแลของคณะแพทย์อย่างใกล้ชิด

จากการสอบถาม นายสมาน อายุ 60 ปี เล่าว่า ตนและนายสมบัติเป็นรปภ.ของโรงงานแห่งนี้มานาน ขณะเกิดเหตุนายสมบัติกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในป้องยาม และเห็นรถบรรทุก เกี่ยวประตูเหล็ก จึงเดินออกมาดูเพื่อจะบอกคนขับรถบรรทุก

แต่เคราะห์ร้ายบานประตูซึ่งถูกเกี่ยวหลุดออกจากก้านสลัก ล้มทับได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนหน้านี้เมื่อหลายเดือนก่อน ก็มีรปภ.อีกคนถูกบานประตูบานเดียวกันล้มทับแล้วเสียชีวิต นายสมาน พูดพร้อมกับทำท่าขนลุก

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหานายยุทธนา ขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้บาดเจ็บสาหัส  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook