ลูกศิษย์ของขึ้นพัลวัน กลางพิธีไหว้ครูจอมขมังเวท สายหลวงพ่อเปิ่น

ลูกศิษย์ของขึ้นพัลวัน กลางพิธีไหว้ครูจอมขมังเวท สายหลวงพ่อเปิ่น

ลูกศิษย์ของขึ้นพัลวัน กลางพิธีไหว้ครูจอมขมังเวท สายหลวงพ่อเปิ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนัก อ.อ๊อด "โหรมนตรี พุ่มทิพย์" นำศิษยานุศิษย์หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ สายกาฬสินธุ์ ทำพิธีไหว้ครูครั้งใหญ่ ตื่นตะลึงบรรดาจอมขมังเวทแห่ปล่อยของ-โชว์ของขึ้น

เมื่อวานนี้ (11 มี.ค.) บริเวณสำนัก อ.อ๊อด หรือ โหรมนตรี พุ่มทิพย์ อาจารย์สักยันต์ชื่อดังระดับประเทศได้ประกอบพิธีไหว้ครูใหญ่ประจำปี ที่ ต.ไร่น้อย อ.เมือง จ.อุบลราชธานี โดยมีศิษยานุศิษย์จาก จ.กาฬสินธุ์ 100 คน และทั่วสารทิศรวมกว่า 1,000 คนร่วมงาน ท่ามกลางบรรยากาศอัศจรรย์กับปรากฏการณ์ของขึ้นของบรรดาศิษยานุศิษย์ทั้งหญิงชาย

เริ่มตั้งแต่พิธีอัญเชิญทวยเทพเทวดา การบูชาครูอาจารย์ และพิธีไหว้ครู อันเป็นพิธีศักดิ์สิทธิ์เข้มขลังด้วยมนต์และพลังเวท และเป็นสิริมงคลแก่ผู้เข้าร่วมพิธีที่เป็นลูกศิษย์ทุกคน ถือเป็นแห่งเดียวในภาคอีสานในการประกอบพิธีไหว้ครูศิษย์หลวงพ่อเปิ่นสายฆราวาส ที่สืบทอดมายาวนานกว่า 40 ปีมาแล้ว

บรรดาลูกศิษย์ได้ร่วมทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเช้าแด่พระสงฆ์ 9 รูป จากนั้นคณะฤๅษี พราหมณ์ ซึ่งเป็นศิษย์เอกของ อ.บุญมี พุ่มทิพย์ บิดาของ อ.อ๊อด ได้อัญเชิญทวยเทพเทวดา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วสากลโลก และประกอบพิธีไหว้ครูอาจารย์เพื่อสำนึกในพระคุณที่ช่วยปกป้องคุ้มภัยภยันตรายต่างๆ

โดยทันทีที่เริ่มพิธีบูชาไหว้ครูใหญ่ บรรดาศิษย์จอมขมังเวทได้แสดงอาการท่าทางประหลาดแตกต่างกันไป ตามรอยสักที่ได้สักไว้ตามร่างกาย หากเป็นสัตว์ต่างๆ ก็จะมีอาการเป็นสัตว์ประเภทนั้น บ้างมีอาการคล้ายเสือคำราม บ้างมีอาการคล้ายงูเลื้อย

นอกจากนี้ยังมีอาการของขึ้นของเทพฮินดูที่ลุกขึ้นร่ายรำอย่างสวยงาม ซึ่งปีนี้บรรดาศิษย์ที่เข้าร่วมพิธีได้ปลดปล่อยของ ด้วยการแสดงอาการของขึ้นอย่างคึกคัก และเมื่อเสร็จสิ้นพิธีไหว้ครูใหญ่ประจำปี อ.อ๊อด ได้ทำพิธีครอบครู และสักยันต์ ลงคาถาอาคมให้กับศิษยานุศิษย์ที่เข้าคิวยาวเนืองแน่น

อ.อ๊อด กล่าวว่า พิธีไหว้ครูได้ยึดถือปฏิบัติกันมายาวนานกว่า 40 ปี ตั้งแต่สมัย หลวงพ่อเปิ่น ฐิตคฺโณ หรือ พระอุดมประชานาถ พระเกจิอาจารย์ชื่อดังวัดบางพระ จ.นครปฐม มีชื่อเสียงด้านสักยันต์ คาถาเวทมนตร์ ได้ธุดงค์มาแถบอีสาน และได้ถ่ายทอดประสิทธิ์ประสาทวิชาขมังเวทต่างๆ ให้กับพ่อบุญมี พุ่มทิพย์ ซึ่งเป็นลูกศิษย์สายตรงในฝ่ายฆราวาส ผู้เดียวในภาคอีสาน

โดยระยะแรก หลวงพ่อเปิ่น ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีด้วยตนเอง เกิดพลังศรัทธาของลูกศิษย์มากมายในภาคอีสานและทั่วประเทศ ที่จะเดินทางมาร่วมเป็นประจำทุกปี โดยจะจัดพิธีไหว้ครูใหญ่ หลังจาก วัดบางพระ ได้จัดพิธีไหว้ครูใหญ่เสร็จสิ้นแล้ว

กระทั่งหลวงพ่อเปิ่นได้มรณภาพลง ทาง อ.บุญมี พุ่มทิพย์ ยังคงปฏิบัติสืบทอดธรรมเนียมไหว้ครูมาอย่างเคร่งครัด และปัจจุบันเมื่อ อ.บุญมี ได้เสียชีวิตลงแล้ว ลูกศิษย์ที่สืบต่อมาก็ได้จัดพิธีไหว้ครูตามธรรมเนียมปฏิบัติจนถึงปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม ประเพณีดังกล่าวเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ลูกศิษย์คนหนึ่งกล่าวว่า ตนเห็นความเปลี่ยนแปลงในชีวิต หลังจากเคารพนับถือ อ.อ๊อด เดิมเป็นโรคพุ่มพวง แต่ตอนนี้หายขาดจากโรคประจำตัว และการประกอบอาชีพที่เจริญก้าวหน้า โดยเฉพาะนำหลักคำสอนสั้นๆ คือ คิดดี พูดดี ทำดี มาใช้ในการดำเนินชีวิต ทุกอย่างก็ดีขึ้นตามลำดับ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ลูกศิษย์ของขึ้นพัลวัน กลางพิธีไหว้ครูจอมขมังเวท สายหลวงพ่อเปิ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook