ชาวหมู่บ้านจัดสรรย่านปทุมธานี ค้านโอนถนนเป็นทางสาธารณะ

ชาวหมู่บ้านจัดสรรย่านปทุมธานี ค้านโอนถนนเป็นทางสาธารณะ

ชาวหมู่บ้านจัดสรรย่านปทุมธานี ค้านโอนถนนเป็นทางสาธารณะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส่อวุ่น ชาวหมู่บ้านจัดสรรในปทุมธานี ขึ้นป้ายขอคัดค้านการโอนถนนทางเข้าหมู่บ้าน ให้กลายเป็นทางสาธารณะ กระทบกว่า 2 พันหลังคาเรือน

หมู่บ้านสินธร ตำบลบางพูน อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี มีชาวบ้านนำป้ายไวนิลมาติดบริเวณทางเข้าหน้าหมู่บ้าน ระบุว่า ขอคัดค้าน สมาชิกในหมู่บ้านสินธรทุกคน ขอคัดค้านการโอนถนนทางเข้าหมู่บ้านให้เป็นทางสาธารณประโยชน์ โดยมีชาวบ้านได้รับผลกระทบกว่า 2,000 หลัง โดยวันนี้ที่ลานอเนกประสงค์ ข้างสโมสรหมู่บ้าน เพื่อร่วมปกป้องถนนทางเข้าหมู่บ้านกรณี พิพาทที่จะให้กลายเป็นถนนสาธารณประโยชน์

นางพะยอม สมประสงค์ ประธานนิติบุคคลหมู่บ้านสินธร กล่าวว่า ในวันนี้ได้เชิญชาวบ้านสินธรมาปรึกษาหารือ กรณีที่เราถูกฟ้องให้ถนนทางเข้าหน้าหมู่บ้านสินธร ให้เป็นสาธารณประโยชน์ โดยบุคคลที่ไม่ได้มีที่ดินอยู่ในหมู่บ้าน ที่ดินที่ขอให้เป็นทางสาธารณะเป็นแปลงที่อยู่นอกจัดสรร

การที่ทางคณะกรรมการนิติบุคคลหมู่บ้านสินธร จะทำสิ่งใดต้องผ่านมติที่ประชุมใหญ่เท่านั้น ที่ผ่านมาได้มีการประชุมและมีลูกบ้านเข้าร่วม โดยมีการโหวตเสียงของลูกบ้านออกมา 95 ต่อ 5 เสียง โดย 95 ไม่ให้เป็นภาวะจำยอม ส่วน 5 ที่ให้ผ่านได้ เราจึงได้นำผลการตัดสินใจของลูกบ้านไปแจ้งกับฝ่ายโจทก์ว่าลูกบ้านได้ตัดสินใจแบบนี้

ต่อมาจึงมีการฟ้องร้องเพื่อให้เป็นคดีความกันเรื่อยมา โดยศาลชั้นต้นตัดสินให้ฝ่ายชาวบ้านชนะ ต่อมาศาลอุทธรณ์ ได้ตัดสินตรงข้าม ซึ่งทางเราและลูกบ้านเองมีความวิตกกังวลสูง หลายท่านเข้ามาสอบถามคณะกรรมการหมู่บ้าน ว่าเกิดอะไรขึ้น หากถนนทางเข้าหมู่บ้านเป็นทางสาธารณะแล้วจะเป็นอย่างไร ป้อมยามจะอยู่หรือไม่ ปกติรถยนต์ที่เกิน 6 ล้อ ห้ามเข้าหมู่บ้าน หากมีรถโม่ปูนเข้ามาจะเก็บ 1,000 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook